Friday, October 11, 2013

Welcome to Australia



Warmerly Welcome to Australia
Chỉ sợ các bác chê Miệt Dưới nhà quê hổng muốn ghé chơi thôi!!
Hình như mấy bác, anh em Mr. Obama khi nào lên máy bay thì mới chắc ăn là có đi, chứ còn dự tính thì hổng sure....chưa biết chừng nào mới GO??

Xuống Miệt Dưới, dân quê chúng em gợi ý như thế này:
Đi vào tháng 9 đến đầu tháng 12 thì trời mùa Xuân beautifull nắng đẹp, hổng nóng
Hoặc tháng 3 đến đầu tháng 5 thì good, chuẩn bị zô mùa đông

Sau tháng 12 thì very hot như Texas & Las Vegas, Arizona
Từ tháng 5 trở đi là mùa đông và có mưa and Windy, lạnh guýu chim (not very nice)

Các bác Book vé may bay theo tour:
-1st From: USA đáp Melbourne chơi vài ngày (Melbourne thành phố lớn thứ II của Úc và có đông dân Mít thứ II luôn và VNAF ở đây cũng một ổ, có khoảng 80,000 dân Mít sống ở tiểu bang này, nhưng diện tích toàn tiểu bang thì nhỏ, nhất trong đất liền).
Melbourne là thành phố kỹ nghệ và thương mại, có các khu chợ Việt Nam như bên USA, nhưng không đẹp bằng bên Mỹ, phố Việt ở Melbourne giống như ở Paris bên Pháp.

-2nd tour: Melbourne to Adelaide bay 1 tiếng 45'. Chơi ở Adelaide vài ngày là đủ. Thành phố Adelaide là thủ phủ của tiểu bang Nam Úc, tiểu bang này rộng gấp 2 lần tiểu bang Cali.
Adelaide city có chiều dài khoảng 80 cây số, ngang khoảng 50 km giống như 1 thung lũng, một mặt là biển, một mặt là núi ngoạn mục.
(Adelaide là thành phố rộng, thoáng có khoảng 20,000 dân Mít ở đây, dân tình sống hiền hoà và êm đềm, thắng cảnh không có nhiều, chỉ có biển và núi, là vùng sản xuất rượu vang lớn nhất nước Úc, uống rượu đỏ thoải mái, nho, cam, quít, táo, dâu ăn đổ ghèn)

-3rd tour: Adelaide bay qua Perth khoảng 4 tiếng 45'. Ngồi máy bay ê mông. Perth là thành phố New Model, mới, thoáng, sạch và đẹp lớn gấp đôi Adelaide, cũng có nhiều thắng cảnh, có khoảng 20,000 dân Mít ở đây. Perth biệt lập và rất xa các tiểu bang khác.

-4th: Perth bay qua Brisbane khoảng hơn 5 tiếng bay. Brisbane là thủ phủ của tiểu bang Queensland vùng đất nữ hoàng. Brisbane là thành phố du lịch lớn thứ 3 của Úc, nhiều thắng cảnh, có sông ngòi lớn và khí hậu ôn hoà, nắng đẹp quanh năm, cây cối xanh mát, có khoảng 25,000 dân Mít ở đây.
Phía trên Brisbane có biển Sunsine Coast rất đẹp. Ngay kế bên dưới Brisbane có thành phố biển khá đẹp như Miami của Mỹ, cũng có các trung tâm giải trí như Disney Land, Sea World ..vv..nhưng nhỏ hơn của Mỹ. Chơi ở Brisbane vài ngày

5th: -Brisbane bay xuống Sydney khoảng 2 tiếng. Chơi ở Sydney vài ngày. Sydney là thủ phủ của tiểu bang New South Wales, là thành phố lớn nhất của Úc. Sydney được dân Úc coi như là New York, có khoảng 120,000 dân Mít ở thành phố này, cũng có các khu phố thương mại Việt Nam biệt lập, đông hơn Melbourne.
Sydney có nhiều thắng cảnh, nhưng cần phải có bạn bè chở đi thăm quan, ra khỏi thành phố, thì mới biết nhiều...
Sydney lái xe xuống thủ đô Canberra khoảng hơn 2 tiếng, thăm quan quốc hội Úc, các toà đại sứ, mỗi toà đại sứ có một kiểu kiến trúc theo văn hóa riêng của nước đó, có ổ đại sứ của tụi VẸM ở đây, thăm các cơ quan chính phủ và viện bảo tàng quân đội, có làng Việt Cộng trong bảo tàng và có chiếc UH-1H Gunship automatic acting. Thăm Canberra 1 ngày, rồi lộn lại Sydney, sau đó tếch về Mỹ là biết đủ nước Úc rồi.

Còn 2 thành phố nữa khá xa là Darwin Northern Territory chỉ đi câu cá sấu, hái chôm chôm, soài, sầu riêng, mít, mãng cầu mênh mông, bạt ngàn.
Darwin có khoảng hơn 1,000 dân Mít làm farm ở đây, chuyên trồng các loại cây ăn trái như VN.  Khí hậu very hot y chang Miền Tây nhà bác.

-Hobart city là thủ phủ của tiểu bang hải đảo Tasmania, chỉ đi ngắm cảnh và câu cá, có khoảng vài chục dân Mít ở đây. Thành phố khá đẹp nhưng lạnh quanh năm, xa đất liên, như Hawai

Nếu bay băng ngang nước Úc từ Perth qua Brisbne khoảng hơn 6 tiếng.
Từ Melbourne lên Darwin khoảng 7 tiếng. Từ Darwin về Sàigòn hơn 3 tiếng

Các bác coi bản đồ để biết nước Úc - Dùng GPS ngon hơn Pitot & Compass của Ú Tạch Tạch

Nước Úc có diện tích khá lớn, đứng vào hàng thứ 5 thế giới
Diện tích nước Mỹ 10 -Dân số gần 400 triệu
Diện tích nước Úc 8    - Dân số có hơn 21 triệu
Bà nào muốn đẻ thì xuống Úc đẻ. Chính phủ tặng cho mỗi bà, khi bành càng chui ra một baby chào đời là chính phủ tặng ngay $7,200 Úc Kim (No condition apply)

Các bác xuống Úc không bị thói xấu như Mỹ là: tiền Tip (No tips apply anywhere in Australia)
Do đó khi các bác xuống Úc không lo phải chi tiền TIPs, vì dân Úc rất lịch lãm không thèm TIPs

Nước Mỹ có thói xấu là đi chỗ nào cũng phải chi Tips....
Còn dân Úc chúng em (đíu cần tips của quí bác) nhớ đừng đem thói xấu Tips này xuống Úc nhé.

Dân Úc lãnh lương cao hơn Mỹ, hàng hóa đắt hơn Mỹ, nghèo hơn Mỹ, đóng thuế nhiều hơn Mỹ, nhưng được hưởng nhiều quyền lợi hơn Mỹ, nên không cần Tip là vậy. Hee!! Hee!! Gáy!!!

Cứ hỏi bác Nguyên cò 227 thì rõ, trước khi về hưu bác Có nhà ta thường bay xuống Úc công tác every year từ 1 tới 3 tháng

Chúc sức khoẻ, chờ ngày lên đường

See you soon

Miệt Dưới

No comments: