Wednesday, March 4, 2020

Hàng Không Mẫu Hạm USS THEODORE ROOSEVELY đến Đà Nẵng Việt Nam

Không còn nghi ngờ gì nữa , người Mỹ đã trở lại Nam, V.N sau 50 năm như những gì họ hứa khi đặt bút ký hiệp định Ba Lê
Kế hoạch của các tàu USS THEODORE ROOSEVELT Hải quân Mỹ cùng đội hộ tống bao gồm một tuần dương hạm và năm khu trục hạm đang thực hiện hành trình vượt Thái Bình Dương, sẽ cập cảng Đà Nẵng vào ngày 5/3/20 và 1:00pm sẽ hợp báo cùng các phóng viên nhà báo.
6:00pm là buổi tiệc chiêu đãi của phía VN.

Trong chuyến thăm lần này, ngoài các đoàn tàu của Hàng Không Mẫu Hạm USS Theodore Roosevelt còn có liên đội máy bay số 11 của Không quân Hải quân Mỹ.


Đội tàu hộ tống trong đoàn tàu Hàng Không Mẫu Hạm USS Theodore Roosevelt bao gồm một tuần dương hạm lớp Ticonderoga - lớp tuần dương hạm duy nhất Mỹ đang sử dụng. Trên hàng không mẫu hạm này có chứa gần cả trăm phi cơ phản lực mới nhất F35 và nhiều phi cơ hiện đại khác
Chuyến thăm Đà Nẵng sẽ thực hiện một trong ba mũi nhọn trong chiến lược quân sự của Hoa Kỳ, bao gồm: hiện diện thường xuyên của tầu tuần tra hải quân Mỹ,
*hiện diện thường xuyên của máy bay ném bom, và tự do hoạt động hàng hải trong khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương.



"Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương Hoa Kỳ cho biết đây cũng là chính sách lâu dài và cũng sẽ tiến hành các cuộc tuần tra thường xuyên và liên tục ở Biển Đông. Chuyến thăm của USS Theodore Roosevelt là một ví dụ rằng chính sách này đang được thực hiện."
"Hoa Kỳ đang chứng minh rằng chúng tôi sẽ bay và đưa tàu tới khu vực Biển Đông nơi luật pháp quốc tế cho phép. Đây là một thách thức trực tiếp đối với Trung Cộng nhằm tìm cách đẩy các quốc gia nước ngoài ra khỏi vùng biển nằm trong đường yêu sách đường chín đoạn do họ tự vạch ra,"

No comments: