Friday, July 13, 2012

Quân Cảnh VNCH sửa soạn Ðại Hội Toàn Thế Giới lần XII





Các cựu chiến sĩ Quân Cảnh VNCH trong đêm gây quĩ tổ chức Ðại Hội Toàn Thế Giới lần XII.

Chính Biên

Tối hôm 23 tháng 6, được sự hỗ trợ của đài truyền hình VHN, anh em Quân Cảnh QLVNCH đã tổ chức một buổi gây quĩ để tổ chức Ðại hội Quân Cảnh VNCH toàn thế giới lần thứ 12. Buổi gây quĩ này cũng được đài phát hình trực tiếp truyền đến khắp các tiểu bang Hoa Kỳ để các cựu QC khắp nơi có thể đóng góp ý kiến, đóng góp tài lực và về tham dự.


Ngày dự trù cho Ðại hội này là 1 tháng 9. Ái hữu QC Nam Cali được Tổng Hội QC trao phó cho việc tổ chức lần này. Theo lời chiến hữu QC Trần Hải, trưởng ban tổ chức thì đêm nay (23 tháng 6) mới là đêm gây quĩ nhưng hội đã nhận được sự đóng góp khá nhiều của các chiến hữu QC khắp nơi như Tổng Hội QC Texas, Hội QC Bắc Cali, công ty Việt Satellite và một số các chiến hữu QC được biết tin trước.
Chiến hữu QC Trần Hải cũng cam kết rằng sau khi Ðại Hội QC toàn thế giới kết thúc mà số tiền quyên góp được cho việc tổ chức đại hội còn dư thì ban tổ chức sẽ đưa vào quỹ Cây Mùa Xuân Chiến Sĩ Quân Cảnh còn kẹt lại tại quê nhà.
Binh chủng Quân Cảnh trong thời chiến tranh VN thường bị coi là “lính chữ Thọ” và chỉ có “Con Ông cháu Cha” mới được tuyển mộ vào binh chủng này nên chiến hữu QC Kiều Công Lang, chủ tịch QC Nam Cali trong dịp này đã minh xác: “Ðó là một quyết đoán sai lầm và thiếu nhận xét. Bởi vì trong cuộc chiến vừa qua, số chiến sĩ QC đã hy sinh, trở thành phế binh, cụt mất chân tay, đui mù, bại liệt không phải là ít. Hiện họ là những người bất hạnh còn sống lây lất, thiếu thốn, bệnh tật ở khắp nơi trên quê hương trong hoàn cảnh bị kỳ thị, con cái bị trù dập không cất đầu lên nổi”.
Quân đội của bất cứ một quốc gia văn minh nào cũng có nhiều phần hãnh. Dĩ nhiên là những đơn vị tác chiến trực tiếp trên chiến trường là phải đối đầu với nguy hiểm từng giờ từng phút. Nhưng chiến tranh mà CSVN tiến hành xâm lược miền Nam đã được CS thực hiện dưới nhiều mặt trận trong đó du kích và khủng bố phá hoại hầu như được tiến hành mạnh mẽ không kém trên mặt trận nhất là vào giai đoạn mà CSVN chưa xâm nhập được vào ồ ạt như sau này. Thì trong chiến tranh du kích, phá hoại, khủng bố người chiến sĩ phải đối mặt lại là những người lính Nghĩa Quân, Ðịa Phương Quân, Xây Dựng Nông Thôn, Cảnh Sát Quốc Gia và Quân Cảnh. Người lính QC cũng có những cuộc hành quân theo đơn vị được tăng phái để bắt giữ tù binh, phụ trách lao công đào binh, ngăn chặn đào ngũ, v.v... là những đối tượng cho du kích cộng sản rình rập bắn lén.
Nhưng cái nhiệm vụ chính của người lính QC VNCH là giữ cái thể diện của QLVNCH mà cộng sản thường tuyên truyền xuyên tạc là “bọn lính đánh thuê”. Nhìn người lính QC/VNCH lúc nào cũng chỉnh tề trong quân phục thẳng nếp, người bàng quan có thể ngộ nhận là “lính chữ thọ” nhưng đối với những người lính thuộc các quân binh chủng khác trong QLVNCH thì ít ai có những suy nghĩ như vậy bởi mỗi người mỗi nhiệm vụ mà nhiệm vụ nào cũng là phục vụ cho đất nước và dân tộc, cụ thể là kẻ thù trước mặt là cộng sản xâm lược.
Nên nhân đại hội QC toàn thế giới lần này, Trang CCB trên báo Người Việt xin được chúc mừng cùng các chiến hữu QC và chúc đại hội được thành công mỹ mãn.

No comments: