Saturday, June 9, 2012

Hội Ái Hữu Cựu Sinh Viên Khóa 4 Thủ Đức Họp Mặt


Santa Ana (Bình Sa)- - vào lúc 5 giờ chiều Thứ Bảy, ngày 02 tháng 6 năm 2012 tại nhà hàng Emerald Seafood Restaurant, 5015 W. Edinger Ave, Santa Ana, Hội Ái Hữu Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Khóa 4 Thủ Đức vừa tổ chức buổi họp mặt thân hữu hằng năm.

Trong dịp nầy chúng tôi tiếp xúc với  Cựu SVSQ, Trung tá Phan Khắc Nhượng, Hội Trưởng Hội Ái Hữu Khoá 4, để tìm hiểu thêm và được ông cho biết rằng hằng năm Hội tổ chức họp mặt một lần để anh chị em có dịp gặp nhau, cùng nhau hàn huyên tâm sự, trao đổi cho nhau những tin tức vui buồn, đồng thời cũng là dịp để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm một thời gắn bó bên nhau và ông cũng cho biết về những sinh hoạt của khóa 4 Thủ Đức như sau: "Khóa 4 chúng tôi là Khóa Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức, được đặt tên là Khóa "Cương Quyết".

Hình lưu niệm.
Các sinh viên sĩ quan khóa 4, nhập khóa vào ngày 7 tháng 11 năm 1953 tại Thủ Đức (lúc đó quân đội Quốc gia còn ở ngoài miền Bắc), họ là những thanh niên thuộc cả ba miền Bắc, Trung, Nam, tổng cộng có 1400 SVSQ. Ra trường vào ngày 01.6.1954. Nếu tôi nhớ không lầm thì chúng tôi có những người bạn đồng môn mà cấp bậc cao nhất về Nhảy Dù là Trung Tướng Ngô Quang Trưởng, Chuẩn Tướng Lê Quang Lưỡng, Chuẩn Tướng Hồ Trung Hậu, Chuẩn Tướng Nguyễn Trọng Bảo, còn Thủy Quân Lục Chiến có Thiếu Tướng Bùi Thế Lân, Bộ Binh có Chuẩn Tướng Đỗ Văn An  là những người đồng khóa với chúng tôi. Rất tiếc, đa số các vị Tướng lãnh trên đều ở xa không về được nhưng vẫn có những lời nhắn nhủ qua thư từ để chúc mừng ngày họp khóa và chúc anh em vui vẻ, đồng thời các vị đó cũng cho biết vẫn luôn nhớ đến anh em chúng tôi." Hiện tại trong buổi  họp mặt nầy có Đại Tá Lê Ngọc Hy (Pháo Binh), ĐT. Hoàng Tích Thông (TQLC), ĐT. Nguyễn Khoa Điềm, ĐT. Huỳnh Bửu Sơn (cựu Tỉnh Trưởng Tỉnh Bà Rịa -Phước Tuy), Tr/T. Ngô Văn Thi (cựu Quận Trưởng Q. Bến Tranh)  và rất nhiều anh em khác. Riêng cựu Trung Tá Phan Khắc Nhượng thuộc binh chủng Pháo Binh và đơn vị cuối cùng là Sư Đoàn 18 Bộ Binh. Sau 30/4/1975 bị Cộng sản giam giữ gần 12 năm trong ngục tù và sau đó ông và gia đình qua Hoa Kỳ định cư năm 1994.

Trong dịp nầy Ông Phan Khắc Nhượng cho biết: "Trong Quân Đội VNCH, tinh thần huynh đệ chi binh đã là thắm thiết rồi, mà tinh thần các bạn đồng môn với nhau còn thắm thiết hơn nữa, cao quý hơn nữa, lúc nào tình anh em đồng môn cũng được anh em chúng tôi coi trọng, nên mỗi lần gặp nhau, chúng tôi vừa rất vui mừng và vừa rất cảm động, nhớ những kỷ niệm xưa, và anh em nhờ những cơ hội này để thăm hỏi nhau về sức khỏe, về những thành đạt của con, cháu, về sinh hoạt gia đình ở xứ người để chúng tôi cùng chia vui, xẻ buồn với nhau".

Buổi hội ngộ diễn ra đơn giản,mọi người nâng ly chúc mừng nhau và chuyện trò, tâm sự rồi giải tán, không có chương trình văn nghệ như các hội đoàn vẫn thường làm. Kết thúc khoảng 7 giờ tối cùng ngày.

No comments: