Thursday, November 19, 2015

Đại tá Lê Bá Hùng, Chỉ huy trưởng Hải đội 7 Khu trục hạm phối hợp thao dượt Hải quân CARAT Cambodia 2015.

 
Phó đề đốc Charlie Williams, Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm 73 phát biểu trong buổi lễ khai mạc thao dượt Hải quân CARAT Cambodia 2015 tại căn cứ Hải quân Ream, Sihanoukville vào ngày 16 tháng 11 năm 2015, Hải quân Đại tá Lê Bá Hùng và các Sĩ quan Hoa Kỳ và Cam Bốt ngồi ở phía sau. (USN photo).

 Hải quân Lê Bá Hùng, chỉ huy trưởng Hải đội 7 Khu trục hạm đang hướng dẫn và phối hợp với các Sĩ quan cao cấp Hải quân Hoàng Gia Cam Bốt tổ chức thao dượt Hải quân CARAT Cambodia 2015, chương trình được khai mạc vào ngày 16 tháng 11 năm 2015 tại căn cứ Hải quân Ream, Sihanoukville, Cambodia và sẽ kết thúc vào ngày 20 tháng 11 năm 2015. Đây là lần thứ sáu thao dượt Hải quân song phương giữa Hải quân Hoa Kỳ và Hải quân Hoàng Gia Cam Bốt nhầm để tăng cường hợp tác an ninh trên biển.
Khoảng 200 Sĩ quan, Hạ sĩ quan và Thủy thủ Hải quân Hoa Kỳ và 300 Sĩ quan, Hạ sĩ quan và Thủy thủ Hải quân Hoàng gia Cam Bốt tham dự thao dượt hải quân CARAT Cambodia 2015. Các chiến hạm và đơn vị Hải quân Hoa Kỳ được phái đến tham dự gồm có Khinh tốc hạm USS Fort Worth (LCS 3), Chiến hạm cứu nạn trên biển USNS Safeguard (T-ARS 50), toán thợ lặn thuộc đơn vị Mobile Dive và Salvage Unit (MDSU), biệt đội Giang đĩnh Riverine, toán Công binh Hải quân US Navy Seabees và ban nhạc của Đệ Thất hạm đội.


Phó đề đốc Charlie Williams, Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm 73 phát biểu: "Thao dượt hải quân CARAT cho phép chúng tôi phát triển các mối quan hệ mạnh mẽ với các đối tác Hải quân Hoàng Gia Cam Bốt, qua sự hiện diện liên tục và các mối quan hệ, chúng ta tiếp tục phát triễn vững chắc trong việc gia tăng huấn luyện và nâng cao hợp tác giữa lực lượng hải quân Hoa Kỳ và hải quân Hoàng Gia Cam Bốt''.
Hải quân Đại tá Lê Bá Hùng, Chỉ huy trưởng Hải đội 7 Khu trục hạm cho biêt: "Chúng tôi mong muốn được tiến hành trong các giai đoạn thao dượt và sẳn sàn huấn luyện trên biển CARAT với các đối tác của chúng tôi trong lực lượng Hải quân Hoàng gia Cam Bốt. Năm nay, lần đầu tiên Khinh tốc hạm USS Fort Worth (LCS3) sẽ tham dự thao dượt hải quân CARAT Cambodia, đây cơ hội duy nhất để chúng ta tập luyện thao dượt vận chuyển hải hành tập đội với Hải quân Hoàng gia Cam Bốt trên một chiến hạm mới và tối tân, vận tốc nhanh của hải quân Hoa Kỳ".

Chương trình thao dượt CARAT Cambodia 2015 bao gồm 5 ngày tại hải cảng và kết thúc trên biển vào ngày 20 tháng 11 năm 2015.
Trên bờ, các nhân viên sẽ tiến hành huấn luyện thực hành kiểm soát thiệt hại, phương hướng hải hành, chăm sóc nạn nhân trong chiến đấu, bảo vệ
lực lượng và tham quan chiến hạm, quản trị, kỹ thuật tìm kiếm và thu hồi. Hội nghị chuyên môn tập hợp các chuyên viên từ hai hải quân để thảo luận về thực hành tốt nhất trong luật quân sự, quân y và tìm kiếm cứu nạn hàng không. Ban nhạc của Đệ Thất hạm đôị sẽ trình diễn trong công tác dân sự vụ với dân chúng Cam Bốt tại Vịnh Sihanoukville.
Thao dượt dưới biển do Sĩ quan, Hạ sĩ quan và Thủy thủ của Hải đội 7 Khu trục hạm cùng với Khinh tốc hạm USS Fort Worth (LCS3) và 1 trực thăng
MH-60R phối hợp với các chiến đĩnh của Hải quân Hoàng Gia Cam Bốt gồm có 2 chiếc Tuần duyên đĩnh Stenka-class PC1143, PC1141) và 1 chiếc tuần duyên đĩnh PC1108. Cùng hoạt động nhiệm sở tác chiến trên mặt biển, thực tập nội trú hàng hải và thực tập tìm kiếm và cứu nạn trên biển.
Cần nên biết, vào đầu tháng 10 năm 2015,
Đại tá Lê Bá Hùng cũng đã hướng dẫn Hải đội 7 Khu trục hạm phối hợp với Hải quân Bangladesh thao dượt CARAT Bangladesh 2015, và đầu tháng 11 năm 2015, phối hợp cùng với Hải quân Hoàng Gia Brunei  thao dượt CARAT Brunei 2015. Qua hai cuộc thao dượt hải quân với hai Quốc Gia trên đã được đánh giá thành công mỷ mãn.
Lực lượng đặc nhiệm 73 (Task Force 73) và Hải đội 7 Khu trục hạm (7 Destroyer Squadron) Hải quân Hoa Kỳ thực hiện kế hoạch tổ chức các nguồn nhân lực và hỗ trợ trực tiếp thực hiện các cuộc thao dượt hải quân song phương hàng năm phối hợp và sẳn sàng huấn luyện trên biển (CARAT) giữa Hải quân Hoa Kỳ và Hải quân các quốc gia Bangladesh, Brunei, Cam Bôt, Nam Dương, Mã Lai Á, Phi Luật Tân, Singapore, Thái Lan và Timor Leste. Đồng thời cũng trao đổi hoạt động với hải quân Việt Nam, và Phối hợp và huấn luyện đa phương Đông Nam Á (SEACAT) với Hải quân các quốc gia Brunei, Nam Dương, Mã Lai Á, Phi Luật Tân, Singapore và Thái Lan.

Nam Yết.

No comments: