Thursday, October 9, 2014

Hẹn Nhau Nam California Tháng 3 năm 2015

 Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ Nam California U.S.A.


Đại Hội 8 Nha Kỹ Thuật 2010 Nam California

Diễn Hành Tết Nguyên Đán 2013 Nam California

Cafe Factory Kingbee và Nha Kỹ Thuật / Nam Cali 2013

Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ 2013 / Nam California

Hội Nha Kỹ Thuật đầu tiên tại Hoa Kỳ Culver City California
Hội Trưởng Lê Văn Minh Đòan Công Tác 72

Đám Cưới con trai anh Nguyễn Ngôn từ Seattle xuống Nam California 

  NỐI - KẾT :
  Tôi xin gởi đến quý NT và  anh em vài giòng tâm sự của cá nhân .
   Tình ĐỒNG ĐỘI , xin đừng đánh mất vì nó rất quan trọng trong cuộc sống của chúng ta khi gia đình mình hữu sự .
  Đám cưới con trai tôi chiều thứ 7  vừa qua tại CA cho  thấy tình Chiến hữu quan trọng như thế nào . 
 5 giờ chiều trước cữa nhà hàng ,tôi hồi hộp đợi chờ, rồi run lên vì vui mừng, vì sung sướng, vì không còn độc hành, khi thấy một  Đồng đội trên xe bước xuống, một cây nạng chống lưng, tôi ôm choàng  Huynh trưởng Lê văn Minh rồi tiếp tục  NT Lê Minh và các anh em lần lượt tới, lòng tôi ấm lại, tự tin vì sau lưng tôi có một khối bê tông cho tôi dựa .
   Thưa quý vị ! Tổng cọng khách mời dự tiệc cưới  ba mươi tư bàn, Khách  nhà gái và bạn bè 30 bàn trong đó khách mời của ông Sui 15 bàn toàn là Cảnh Sát Quốc Gia vì ông ta là một  cựu Sĩ Quan CS ,
   Khách nhà trai 4 bàn, bà con xa gần góp nhặt lớn bé chưa đầy 2 bàn, khách mời của tôi cũng chưa tới 2 bàn, họ nhà trai, tôi và hai người lớn tuỗi, còn lại một đám choai choai .
  Thật lòng tôi thấy mình rất đơn độc, vợ tôi  cũng vậy cũng đồng cảm với tôi , mới 5 giờ 45 bà  nhìn đồng hồ rồi nói ; (sao các anh chưa  thấy ai tới) bà vẫn nôn nóng, vẫn chờ đợi các Chiến hữu của chồng mình, vẫn biết rằng chẵng ai làm gì mình
nhưng sao vẫn thấy  trống trải, vẫn  cảm thấy lành lạnh vì đơn độc ,
    Vợ chồng tôi chờ ai ???
  - Chờ Đồng Đội, chờ  Chiến Hữu, Các anh đã đến một mang cho tôi một sức mạnh  một niềm vui, mình  không còn độc hành trong đêm nay   .
   Tình đồng đội  là đó, quý biết chừng nào, xin trân giữ, xin đừng đánh mất .
 Thưa các anh ! 
 Những trận hỏa hoạn và những trận cháy rừng ở CA  trong những năm qua cho chúng ta thấy, các chuyên viên cứu hỏa họ  ngăn chận không cho lữa cháy lan , họ  cho lữa cháy thoải mái khi cháy hết chất cháy thì lữa tự nhiên  tắt .
   Cũng có lần trên diễn đàn tôi viết : (biển không dậy sóng không phải là biển) cho dù sóng thần đi nửa  thì cũng trở lại bình thường khi  trời quang mây tạnh .
     Hỹ Nộ Ái Ố là bản năng  trời ban cho con người , là số vốn sẵn có của chúng ta , có người khắc chế được , có người không , cũng  không ai suốt đời giận hờn và trách móc người khác , tôi nổi dóa nặng lời với bạn,  tôi cũng chẵng vui chi khi  bạn buồn,  như trên tôi đã nói (lữa cháy hết chất cháy rồi sẽ tắt, biễn sau cơn sóng trở lại bình thường ) .
 Xin các anh coi mình như ngọn lữa, như cơn sóng thần, chúng ta không phải là tiên, là thánh nhưng là LÍNH là  ĐÀN ÔNG, cái gì đã rồi  thì thôi, đã qua cho nó qua, nói sai xin lổi nói lại vì :
    Tình Đồng đội quan trọng và thân thương như thế nào tôi đã tâm sự ở trên .
   Sau khi đọc giòng thư nầy anh em nào nào còn khúc mắc điều gì xin cứ tuôn ra rồi  chúng ta  Nối - Kết lại  tình Đồng Đội , còn bao lăm nửa trong cuộc đời . Hãy cho nhau nụ cười trước khi ngủ , biết đâu giấc ngũ đêm nay sẽ là giấc ngủ ngàn thu. Chúng ta sẽ không hối tiếc cho nhau .
 Bạn già gân .
 Thân mến .
Ngôn Nguyễn 

Đám Cưới con anh Hùng Râu SCT từ Florida về Nam California

Đám Cưới Đại Úy Võ Bình Đòan 11 từ San Jose về Nam California

Càfe với Anh Ngôn từ Seattle và NT Hồ Tịnh từ Florida về Nam California

Sở Bắc Nha Kỹ Thuật và Đại Tá Phan Văn Huấn 81 BCD / Nam California

NT Võ Đại Tôn Australia  và NT Nguyễn Hùng Trâm gặp nhau tại 
Nam California

Lễ Tạ Ơn Nha Kỹ Thuật Anh Lâm và Anh Tựu từ Denver về Nam California 

 Chị Diên Hồng từ New Zealand về thăm Nam California

 NT Kingbee Nguyễn Quý An từ San Jose về tham dự 
Xuân Vùng Trời Biên Giới Nam California

 Đám Cưới Hắc Long Nguyễn Đình Mạnh Los Angeles California


Chị Diên Hồng, Chị Kiều Loan, Anh Triều, Anh Ginh và anh Minh
San Diego Nam California

 Tiễn đưa chiến hữu Sở Bắc NKT / Nam California

 NT Vũ Quang Ninh Tân Niên NKT Nam California

 Tiễn đưa Chiến Hữu Lưu Văn Khiết Nam California 

 Thiếu Úy Nguyễn Anh Sơn từ Australia về gặp CHT Đòan 11 Thiếu Tá Lê Hữu Minh tại Đại Hội 8 NKT Nam California 2010

 Mưa rừng cafe Nam California 
Đòan Mạnh CD2, Phạm Hòa 72, Đổ Vinh CD1, Hùynh Ngọc Thương CD1, 
Võ Hòa Đòan 71, Nguyễn Dẫn CD1

Một buổi sáng chúa nhật 16/10, đã có hẹn nhau từ hôm trước, anh em quần tụ cùng đến uống cà phê.

Cà phê Mưa Rừng. “Mưa rừng” chỉ là bảng hiệu tên gọi của một quán cà phê ở Westminter, nam California. Thời gian sau gần bốn mươi năm, nơi hải ngoại khó mà kiếm được mưa rừng. Vì thế, hôm nay hai tiếng mưa rừng  tự nhiên đã có sự hấp dẫn, làm nhớ lại thuở nào. Anh em đến đều là đơn vị tác chiến Biệt Kích, ngày nào lặn lội nơi chốn núi rừng. Vì thế, mưa rừng là cái tên gợi nhớ.

Thành phố Westminter hôm nay trời không nắng, tiết trời lành lạnh, không gian đó đây lãng đãng sương mờ. Quán cà phê khá đông khách. Chưa tới 9 giờ mà số bàn ngồi gần hết. Hai vị, ba vị. Bốn năm người chung một bàn, từ trong ra ngoài chen chút khắp nơi.

Chúng tôi gần chục anh em, có cả các chị và các cháu, vào quán kiếm chổ ngồi. Cô chủ quán đon dả gọi mời và sắp cho một khu. – Còn thêm nữa cô nhé, cho tụi tôi thêm một ít bàn. Mấy người bạn ngồi bên cạnh thông cảm gom ngồi khít lại, dành cho thêm ít cái bàn và một số ghế (để trống).

Lâu lâu mới có dịp gặp mặt cùng nhau. Nhờ có dịp “hội ngộ” - lễ kỷ niệm khóa 11/ Trừ bị Thủ đức họp mặt, và lễ tiệc cưới của đứa con. Anh em từ một số nơi quay về quần tụ. Bắc Cali xuống, và một số từ tiểu bang khác về.

Ngồi quay quần với nhau mà bao thứ chuyện. Chuyện trời trăng mây nước, chuyện thăm hỏi tâm tình, hầu hết khơi gợi lại kỷ niệm ngày xưa. Những ngày đã từng sống bên nhau với bao nỗi buồn vui đời lính. Những chia xẻ, đỡ đần, nguy hiểm có nhau mà sự sống và sự chết chỉ cách nhau trong đường tơ kẻ tóc.

Bốn mươi năm, hơn một nữa cuộc đời trong ly tán vắng xa, mỗi đứa một cuộc sống bồng bềnh nỗi trôi theo vận nước. Giờ thì… tất cả đã già. Già, nhưng mà phong độ ngày nào vẫn còn đó: vẫn rang rảng mầy tao, vẫn to tiếng lắm lời.

Mưa rừng, mưa với những ngày cứ rả rít, rừng núi ãm đạm, âm u buồn thúi ruột. Và rừng, với bao nỗi chết cận kề, dù mệt lã, rã rời mà chẳng chùng chân. Cực khổ vẫn đi, đói khát vẫn bước. Và chết chóc vẫn cứ… không lùi.

Bây giờ gặp lại, hỏi những thằng bạn năm nào: đứa còn, đứa mất. Những đứa quay quần hôm nay chỉ là con số lẻ 5-10% còn lại. Lần lượt những đứa khác lại tới. Những chiếc ghế trống dành phần đã ngồi hết - gần hai mươi tên: ba “toán” của những lần xâm nhập hành quân, đi làm nhiệm vụ.

Tập họp hôm nay cũng chỉ là thành phần đại diện: Đoàn 1, Đoàn 2, Đoàn 3/SLL là Huỳnh ngọc Thương, Nguyễn văn Dẩn, Lâm ngọc Chiêu, Võ Hòa, Đoàn Mạnh. Các Đoàn công tác (71, 11) là Phạm Hòa, Lê Hoàng. Tiền doanh 6 Hồ ngọc Tào : Phạm Vũ. CD91: Đổ Vinh. Có cả Nguyễn Hồng (TQLC)…

Mưa rừng ơi, mưa rừng… giọt mưa thương nhớ ai… mưa triền miên… Phải chăng… gió lạnh từng tràn về…” Một anh bạn (bàn bên cạnh) nhả hứng cất tiếng hát nhè nhẹ, êm êm gợi nhớ ngày nào (nơi quê hương đất nước), sau những đợt hành quân về phố thị, vui chơi cho đã, nhậu cho say, tỉ tê ca hát, xả láng cuộc đời.

Bây giờ, còn đâu hình ảnh, dư âm ngày tháng cũ… Còn đâu là khí khái, hiên ngang. Hào hùng của một đơn vị, của những chiến binh ngang dọc vẫy vùng mà phải bị bức tử, để tứ tán phân ly. Họp nhau mà ngậm ngùi nhớ tiếc - nhớ những đứa không còn, nhớ những thằng nơi quê nhà, giờ này đang khổ ải, lang thang vất vưởng…

Ngồi dưới “mưa rừng” cả buổi sáng, gần bốn tiếng đồng hồ. Đứa có chuyện thì đi. Đứa khác nghe lại đến. Lâu lâu có dịp đến với nhau. Để rồi (biết đâu)… không còn cơ hội?

Đoạn đường Bắc – Nam (Cali) trên 600 cây số, vậy mà nghe Phạm Hòa quảng bá (trên e.mail) cà phê Nam Cali : “Factory”, “Mưa rừng”… Cà phê Bắc Cali : “Paloma”, “Góc phố”, “Em”, “Quyên”… Xa mấy cũng về. Dù nắng, dù mưa, dù giá rét, bão bùng cũng tới. Hương vị cà phê chỉ là cái cớ. Tinh thần đồng đội, tình nghĩa bạn bè mới là cái chính để tìm nhau.

Sắp tới, vẫn còn nhiều cuộc họp mặt, Phạm Hòa đề ra một số ở Nam Cali. Lại còn tổ chức mừng đón Tết. Quan trọng là đại hội 9/NKT (2012) tại Oregan, nơi miền gió núi, Chắc chắn là có lắm “mưa rừng”. Anh em về đó sẽ có màn chiêm ngưỡng bóng dáng các nàng sơn nữ. Nguyễn bác Ái hứa hẹn cho anh em nhiều thứ bất ngờ?

Chia tay, từ giã “mưa rừng” mà lòng còn lưu luyến. Hẹn nhau một đêm vui tối nay tại Royal Restaurant, dự tiệc cưới thằng con.

Mưa rừng, giọt đắng tình nồng, để lại phía sau lưng.

30/10/11.
Ng. Dân.


 Minh Hằng đầy năm 1990 Nam California
Lê Hòang 11, Lương Văn Lập 72, Võ Văn Hương 72, NT Nguyễn Phan Tựu 72, Phạm Hòa 72, Nguyển Văn Rinh 72, NT Trần Trung Ginh 72

Đám Cưới Đại Úy Võ Bình Đòan 11 / Tiền Hội Ngộ Đại Hội 2 NKT 
Stanton California

 20 Năm Hội Ngộ NKT / Đại Hội 4 Nha Kỹ Thuật
Nam California 1995  

Toán Xâm Nhập nhân ngày Quân Lực 

Lễ Tưỡng Niệm Anh Linh Tữ Sĩ Nha Kỹ Thuật 2005
Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ Nam California

Đại Hội 2 Nha Kỹ Thuật Stanton, Nam California 1990

Diễn Hành Tết Nguyên Đán 2014 Nam California 

Toán Quốc Quân Kỳ Nha Kỹ Thuật Nam California 2014

Diễn Hành Tết Nguyên Đán 2014 Nam California

Tượng Anh Linh Tữ Sĩ Nha Kỹ Thuật Nam California 2014

Họp mặt Sở Bắc Nha Kỹ Thuật đầu tiên Nam California 1991

Họp Tổ Chức Đại Hội 8 Nha Kỹ Thuật Nam California 2010

Thành Viên Hội NKT Nam California Hoàng Thăng CĐ2XK


Con dấu Hội NKT California 1990

Kèn Truy Điệu Anh Linh Tữ Sĩ Nha Kỹ Thuật Nam California 2010

Vùng Trời Biên Giới NKT -Kingbee PD9219 Nam California 2011

Toán Xâm Nhập và Phi Đoàn 219 Nam California 2011

Nam California 2008

Bà Chánh Án Eileen Moore Cựu Trung Úy Tham Chiến tại Việt Nam

Kingbee Phan Văn Phúc từ Dallas Texas về thăm Nam California

The Last Flight UH1 trước khi đổi qua Black Hawk / Nam California 2010

Toán Xâm Nhập NKT Ngày Quân Lực Nam California


 Đám Cưới anh Lê Văn Minh Đoàn 72
 
Diễn Hành lần đầu tiên tại Nam California 1990

Ông Bà NT Liêu Quang Nghĩa từ Texas ghé thăm Nam California


Đại Hội LLDB đầu tiên tại Hoa Kỳ / Nam California


Đám Cưới Đại Úy Võ Bình Tiền Đại Hội 2 NKT / Nam California 1990
Đám Cưới Nguyễn Quang Châu Đoàn 11 / San Diego 1980

Lễ Truy Điệu Anh Linh Tữ Sĩ Nha Kỹ Thuật Nam California 2005

Nam California Ngày qua Mỹ độc thân giờ quân số tăng gấp đôi

Vùng Trời Biên Giới Nam California 2011

Phi Hành Đoàn trực thăng UH1 Bộ Binh Hoa Kỳ
và chuyến bay cuối cùng trước khi chuyễn đổi qua Black Hawk

Lễ Tưỡng Niệm Cố Trung Tá Vũ Quang Ninh Nha Kỹ Thuật 
Nam California 2014

Navy Seal Hoa Kỳ Nhảy Dù trong ngày quân lực 19 tháng 6 
với dù Quốc Kỳ VNCH Cờ Vàng 3 sọc đỏ

 Sinh Hoạt Nha Kỹ Thuật tại tư gia Phạm Hòa Nam California 1984

Quả Phụ Nha Kỹ Thuật Đại Hội 8 NKT 2010 Nam California

No comments: