Thursday, May 14, 2015

Sinh Hoat QLVNCH tại Nauy 30-4-2015


 Hội Người Việt Tự Do và Đơn Vị Cứu Người TB VNCH Tổ Chức
Tưởng Niệm Quốc Hận 30 Tháng 04 Lần Thứ 40 tại Bergen

Chiều ngày 30 tháng 04, đơn vị chúng tôi được sự hổ trợ  chiếc xe lớn chở những dụng cụ trang bị nghi lễ, do mạnh thường quân (cửa tiệm thực phẩm VN) yểm trợ.

Chúng tôi cùng các Hậu Duệ có mặt tại điểm hẹn tổ chức  lúc 16 giờ 30, gặp lại những anh chị em phần đông là Thanh Niên có mặt lúc tan sở, đặt biệt các em cháu sinh viên học sinh có lòng đến chờ đón phụ giúp đơn vị chúng tôi chuyển vận những vật dụng tưởng niệm.
Quốc Hận năm nay, vui mừng là đồng hương tham dự rất đông trong bầu không khí tưởng niệm, đơn vị chúng tôi nhìn thấy rất có nhiều anh em Cựu Quân Nhân QLVNCH cùng các Niên Trưởng  mái tóc bạc phơ sức yếu cũng cố gắng đến tham dự Kỷ Niệm  ngày Tang Thương 
Phần 1. ( Đúng 18 giờ 10 phút ) Lễ chào Quốc Kỳ VNCH
Phần 2. Phút mặt niệm để tưởng nhớ đến các bậc tiền nhân và Quân Dân Cán Chính VNCH  hy sinh cho cuộc chiến chính nghĩa, cùng các thuyền nhân bỏ mình ngoài  biển cả cho lý tưởng Tự Do
Phần 3. Thắp nén hương tỏ lòng biết ơn các chiến sĩ QLVNCH  và những anh hùng tuẩn tiết  cuộc chiến cuối cùng ngày Quốc Hận 30 tháng 04 năm 1975.

Nén hương thơm tỏa sáng cả hội trường , anh chị em  cùng đến bàn thờ Tổ Quốc bằng  những tấm lòng thành kính biết ơn các chiến sĩ QLVNCH và đồng bào bỏ mình vì núi sông, kế đến tất cả anh chị em và BCH / HNVTD rời khỏi hội trường đến nơi bờ hồ lớn trung tâm thành phố Bergen một vòng thắp lên ánh sáng, chứng minh cho người Nauy biết rằng 40 năm qua Việt Cộng cướp Miền Nam đồng bào giữa 2 miền Nam Bắc chưa được Tự Do Dân Chủ và Nhân Quyền.
Sau 45 phút về lại hội trường vừa kịp cơn mưa phùn đổ xuống .

Trong tâm tình ấm cúng còn lại giây phút ngắn ngủi với các thế hệ trẻ ( sanh ra  lớn lên tại Nauy ) Huynh Trưởng cựu lính chiến QLVNCH sơ lược qua những diển biến lịch sử giữa 2 miền Nam Bắc chia đôi đều có chủ quyền, nhưng sự hèn hạ tham vọng  do bọn Cộng Sản miền Bắc gây nên biết bao nhiêu cuộc chiến thảm khóc dân miền Nam  bởi sự xúi dục cung cấp vũ khí của Trung Cộng và Nga sô cố cướp miền Nam đủ mọi thủ đoạn.  Cuộc chiến chống Cộng Sản xâm lăng kéo dài ngót 30 năm chinh chiến, nhiều xương máu Người Lính QLVNCH đã  hy sinh nằm xuống đem thanh bình yên vui  cho dân chúng được Tự Do, nhưng tuyệt vọng thay ! miền Nam thân yêu, đồng minh thân cận phản bội lời hứa bỏ rơi  cuộc chiến chống Cộng Sản  xâm lược, do sự chiến đấu bảo vệ miền Nam thân yêu, Người Lính QLVNCH không còn đủ súng dạn ngăn chận Cộng Sản phương Bắc  tràn vào cướp miền Nam,  nên hôm nay chúng ta có ngày Quốc Hận 30 tháng 04.

Cuộc chiến sử những anh hùng đã nằm xuống, được hàng triệu người dân miền Nam đời đời biết ơn và nhớ đến, còn anh em TPBVNCH hiện đang còn sống, mang vết thương tật hết sức thê lương  bò lết xin ăn hay bán từng tấm vé số kiếm sống  khắp nơi ven đường hè phố  chế độ Việt Cộng hiện nay  thì sao ? Qua lời tâm tình thế hệ trẻ xanh ra tại đất Nauy, hiện nay là Hội Trưởng Hội Người Việt Tự Do đã phân bày trái tim tình người thành kính biết ơn các bậc cha anh TPBVNCH một thời hiến trọn cả hình hài  thể xác chính mình  để chúng ta  có được  ngày hôm nay, thay mặt Hội Người Việt Tự Do cháu Rosa Nguyễn trao phần quà hiện kim 4.000 kr (bốn ngàn đồng) nhờ đơn vị chúng tôi chuyển về tạ ơn các cha chú TPBVNCH, cùng lúc hai Huynh Trưởng Cựu Lính Chiến QLVNCH gởi thêm phần quà nhỏ số tiền 800 kr (tám trăm đồng) uỷ nhiệm  chúng tôi gởi về đồng đội năm xưa thương tật trên chiến trường.

Buổi tưởng niệm Quốc Hận 30 tháng 04 Lần Thứ 40 kết thúc lúc 20 giờ 30  đồng hương ra về cùng chúc nhau lời bình an Đoàn Kết thương nhau Tình Nồng thành phố Bergen.
Đơn vị cứu Người TBVNCH, thành tâm cám ơn BCH / HNVTD Bergen đã dành riêng cho chúng tôi những phút ngắn ngủi tâm tình tiêu biểu về anh em TPBVNCH nơi quê nhà trong cuộc chiến Bảo Quốc An Dân, và chúng tôi không quên lời cám ơn các em cháu sinh viên học sinh phụ giúp hết lòng chúng tôi những vận chuyển nghi lễ Quốc Hận 30 tháng 04.
Người Lính Năm Xưa
Bắc Âu Nauy
Trần Văn Dũng

No comments: