Sunday, August 18, 2013

Biên Bản, Video và Hình Ảnh Phiên Họp Chủ Nhật ngày 18 tháng 8 năm 2013 KQ/Trung California


Thông Báo Phiên Họp


 
NT Nguyễn Xuân Vinh, NT Nguyễn Đức Hòa, NT Phùng Văn Chiêu

Video Phiên Họp
Chúc Mừng Tân Ban Chấp Hành Hội Ái Hữu Không Quân Trung California
John Nguyễn Việt Hùng Xử Lý Thường Vụ Hội Aí Hữu Không Quân Trung California cho đến tháng 5 năm 2014


Video 2/ Kết Quả bầu Ban XLTV/ HAHKQTCA
Published on Aug 19, 2013

 


NT Nguyễn Xuân Vinh

NT Nguyễn Đức Hòa và NT Phùng Văn Chiêu






NT Hùynh Hửu Hiền

KQ Nguyễn Hữu Tỏan A37


NT Nguyễn Văn Ức

NT Nguyễn Xuân Vinh,  KQ Nguyễn Ích Thọ (đứng)

KQ Hùynh Trung Tịnh



KQ Thành F5


KQ Bùi Trí Dũng



Quang cảnh phiên họp




KQ Nguyễn Hữu Tỏan , KQ Nguyễn Ích Thọ , 
KQ Bùi Trí Dũng đứng kế bục

KQ Nguyễn Hữu Tỏan A37

KQ Trần Đường

KQ Chim Hồng Vân Khóa 65

NT Phạm Đình Khuông

NT Nguyễn Xuân Vinh
THƯ MỜI
Kính gởi
Quý vị Niên trưởng, quý Anh Chị Không quân
Trích yếu : Một buổi  họp bất thường của Tập thể Không quân Trung Cali

Trân trọng kính mời quý vị Niên trưởng và quý Anh Chị thuộc Hội AHKQ / Trung Cali đến dự
Một buổi họp bất thường vào lúc 2:30 trưa ngày Chủ nhật 18-8-2013 tại:

Thư Viện Việt Nam
10872 Westminster Ave suite 214
Garden Grove,Ca 92843

(góc Euclid và Westminster khu chợ Người Việt)  

Buổi họp dưới sự chủ tọa của 2 vị Cựu Tư lệnh KQ:

Gs NGUYỄN XUÂN VINH và Niên trưởng HUỲNH HỮU HIỀN
Như quý Niên trưởng và Anh Chị đã biết, đã nhiều tháng nay, một sự bất đồng trong nội bộ Ban Chấp Hành (BCH) Hội AHKQ/TC của chúng ta, đã đi quá xa và không thể thỏa hiệp được. .
-Một buổi hòa giải của Niên trưởng HẠNH NHƠN ngày 21-4-2013 đã không có kết quả.
-Một buổi họp ngày 9-6-2013 sự chia rẽ  trở nên trầm trọng hơn, khiến cho Hội có cơ tan rã.
-Mới đây, lại một sự việc rắc rối trong việc phát hành Đặc san của Tổng Hội Không Lực.

Dù bất cứ một biến cố nào xẩy ra cho Hội đoàn chống Cộng, cũng là một cơ hội để bọn nằm vùng có cơ hội áp dụng nghị quyết 36 của chúng. Và các Hội đoàn bạn cũng lo lắng cho Hội của chúng ta.
Chúng tôi, những Không Quân kỳ cựu, tưởng rằng THỜI GIAN SẼ GIÚP ĐỂ MỌI BẤT ĐỒNG ĐI VÀO QUÊN LÃNG, NHƯ SAU MỘT CƠN MƯA, TRỜI SẼ NẮNG ĐẸP.  Nhưng sự việc kéo dài quá lâu, chúng tôi không còn kiên nhẫn nữa. Nên chúng tôi cần phải giải quyết để ngăn chặn sự tan rã của Hội.
Vì vậy, chúng tôi kính mời quý Niên trưởng và Anh Chị dành chút thời giờ đến để góp ý kiến phải chấm dứt sự bế tắc và ấn định một đường hướng  mới cho Hội.

Trân trọng kính mời
Phùng Văn  Chiêu
Ngô khắc Thuật 
Nguyễn Đức Hòa

Thay mat Ban Tổ Chức
Nguyễn Đức Hòa

Biên bản phiên họp


BẢN TƯỜNG THUẬT
Buổi họp bất thường ngày chủ nhật 18.08.2013 lúc 14h42

Tại thư viện Việt Nam địa chỉ : 10872 Westminster Ave Suite 214 Garden grove CA 92804.
                             Mục đích :
1. Chấm dứt những bế tắc trong H. Ái Hữu Không Quân/Tcali.
2. Giải quyết những bế tắc gây ra sự đình bản của tập san Lý Tưởng.
Điều hợp chương trình : Nguyễn Hữu Toản .
Theo sự thỏa thuận của 04 vị Niên Trưởng kỳ cựu
                                     1. Ông Nguyễn xuân Vinh
                                      2. Ông Huỳnh Hữu Hiền
                                      3. Ông Phùng văn Chiêu
                                      4. Ông Nguyễn Đức Hòa .
Chủ tọa đoàn : gồm có các ông :                          
                                      1. Ông Phùng văn Chiêu
                                     2. Ông Nguyễn Đức Hòa
Riêng ông Ngô khắc Thuật vắng mặt vì phải nhập viện để cấp cứu .
Tổng số người tham dự là 67 người . 59 người có ghi danh và 08 người quên hoặc không chịu ghi danh 
          Mở đầu cuộc họp là phần chào quốc kỳ của Việt Nam Cộng Hòa .
          Chủ tọa đoàn đề cử ông Nguyễn Đức Hòa làm người phát ngôn .
Ông Nguyễn Đức Hòa : Trước nay , hội không quân trung cali của chúng ta sinh hoạt vẫn bình thường ; trong nội bộ vẫn được các hội viên tham dự đông đảo . Các hội đoàn bạn đã tỏ lòng kính trọng và khen ngợi hội đoàn của chúng ta . Vì tổ chức của chúng ta chặt chẽ và có số hội viên đông đảo và tham dự tích cực vào việc cộng đồng với tinh thần chống cộng .
Với bản nội quy đơn giản được thành lập cách đây 30 năm để chúng ta cùng sinh hoạt với nhau và không dự trù cho một biến cố nào cả cho nên có nhiều thiếu sót.
                   30  năm qua nội bộ của BCH   đôi khi cũng xảy ra những chuyện gay go nhưng sau đó mọi chuyện đều vui vẻ . Vì vậy , qua 30 năm hội của chúng ta vẫn sinh hoạt tốt đẹp .
                   Nhưng qua mấy tháng nay , BCH của nhiệm kỳ này đã có những bất đồng không thể thỏa hiệp được giữa anh hội trưởng và 13 thành viên trong BCH .
                   Trước những sự bất đồng đã vượt đi quá xa , vượt đến mức gửi đi những điện thư tố cáo nhau với những lời lẽ thiếu kiểm soát.
                   Chúng tôi vẫn giữ sự im lặng để các anh tự giải quyết với nhau vì tôi hy vọng thời gian sẽ qua đi , những bất đồng sẽ đi vào quên lãng. Để sau đó , sau cơn mưa trời lại nắng đẹp .
                   Nhưng tiếc thay những lời lẽ nặng nề trong các thư vẫn tiếp tục được gởi đi .
                   Việc nầy đã khiến các hội viên buồn phiền và các hội đoàn bạn lo lắng  vì thiếu sự hợp tác của hội chúng ta trong cộng đồng. Hội của chúng ta  đã ở trong tình trạng tê liệt và có thể tan rã . Vì vậy chúng tôi không thể kiên nhẫn được nữa . Vị niên trưởng khả kính của chúng ta là bà Hạnh Nhơn đã đứng ra giải quyết vụ việc nầy trong ngày 21/04/13 nhưng không có kết quả . Rồi một buổi họp ngày 09/06/13  sự việc trở nên trầm trọng hơn và sự chia rẽ càng gia tăng .Chúng tôi đã lo lắng cho sự khủng hoảng xảy ra trong hội chúng ta và chúng tôi cố gắng tìm hiểu nguyên nhân hầu can thiệp để chấm dứt  sự bế tắc nầy. Sau các đêm sinh hoạt ngày 04 và 05/07 trong năm này, chúng tôi đã nhìn thấy ý kiến của đa số anh chị em Không Quân chúng ta . Hai đêm hội họp có khác nhau nên tôi đã nhìn thấy đa số .
                   Thật đáng buồn là một biến cố nữa lại xảy ra với những điện thư nói về sự đình bản của tập san Lý Tưởng của Tổng hội Không Lực .
                   Dù nguyên nhân lớn hay nhỏ , trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng là một cơ hội tốt cho bọn cộng sản nằm vùng tìm cách phá tan hội đoàn đó theo nghị quyết 36 của bọn chúng, nhất là hội Không Quân của chúng ta ; một hội chống cộng rất tích cực .
                   Và nay , sau khi đánh phá hội Không Quân của chúng ta , bọn chúng sẽ tiến tới đánh phá tổng hội không lực . Vì vậy chúng tôi quyết định phải chấm dứt sự bế tắc nầy trong cuộc họp ngày hôm nay .
                   Chúng ta sống trong một đất nước dân chủ , chúng ta sẽ giải quyết tình trạng nầy đúng theo tinh thần dân chủ với sự hòa giải trong tình huynh đệ ; không kẻ thắng , người thua ; không có kẻ hơn , người kém .
                   Tất cả những anh chị em Không Quân đều có quyền phát biểu ý kiến và tất cả các ý kiến đều được ghi nhận . Các ý kiến khả thi phải được biểu quyết đa số và được thi hành .
                   Các anh em nên phát biểu với lời lẽ nhẹ nhàng . Người vấn dùng những từ êm ái không đi quá sâu vào chi tiết . Người đáp phải trả lời một cách thoải mái . Chúng ta nên giữ cho buổi họp được thanh lịch . Trước khi ra về chúng ta phải giải quyết hai vấn đề nêu trên với một đường lối hòa giải trong tình đoàn kết và vui vẻ của anh em Không Quân trong tình đoàn kết , trong tinh thần chống cộng và chống bọn nằm vùng . Chúng ta , khi ra về với nụ cười vui vẻ và tinh thần thoải mái . Buổi họp ngày hôm nay do chính các anh quyết định riêng chúng tôi không đơn phương quyết định gì cả .
Ông Nguyễn xuân Vinh : Ngày đầu tháng 07 hàng năm là hội làm lễ kỷ niệm ngày thành lập Không Quân . Chính thức là ngày mồng 1 tháng 7 năm 1955. Trong hội trường ngày hôm nay có sự hiện diện các anh em Không Quân cùng chúng tôi  nhớ lại ngày thành lập Không Quân Tôi có điều chắc chắn rằng cộng sản không bao giờ muốn có sự hiện diện của một hội Không Quân trên đất nước nầy cũng như các nước khác vì vậy chúng ta phải cẩn thận đề phòng lúc nào chúng ta cũng phải nắm tay nhau mà giải tỏa.Tôi đã tham dự nhiều cuộc họp với anh em Không Quân thì chúng ta có thể nói là từ xưa đến nay ở miền trung Cali luôn có sự đoàn kết đầm ấm , tôi nghĩ không có việc gì không thể hòa giải cả . Vì thế nếu như có sự hiểu lầm hay có sự bất thường thì tôi hy vọng ngày hôm nay với sự hiện diện của niên trưởng Huỳnh hữu Hiền , niên trưởng Phùng văn Chiêu và niên trưởng Nguyễn đức Hòa nhưng cũng tiếc ngày hôm nay chúng ta thiếu sự hiện diện của niên trưởng Ngô khắc Thuật .
                    Nếu anh em có gì đề nghị , chúng tôi lắng nghe và sẵn sàng có ý kiến và phối hợp với BTC tìm cách giải quyết vấn nạn nầy . Tôi xin nhường lại cho niên trưởng Nguyễn Đức Hòa và các niên trưởng .
Ông Nguyễn Đức Hòa : xin mời niên trưởng Huỳnh Hữu Hiền cựu tư lệnh Không Quân phát biểu ý kiến .
Ông Huỳnh hữu Hiền : Các niên trưởng đã nêu tất cả những gì cần thảo luận hôm nay . Anh em có gì thắc mắc cứ nêu lên , anh Vinh và tôi cùng với các niên trưởng khác , anh em chúng ta cùng giải quyết với nhau một cách ổn thỏa .
Ông Nguyễn Đức Hòa : Xin mời niên trưởng Chiêu phát biểu ý kiến .
Ông Phùng văn Chiêu : Chính tôi lúc nầy cũng không được khỏe ,. nhưng cũng giống như niên trưởng Hòa đã nói là chờ , chờ và cuối cùng tới giờ nầy bắt buộc phải có ngày hôm nay để chúng ta cùng nêu ý kiến rồi cùng nhau giải quyết . Tất cả những gì cần nêu lên , niên trưởng Hòa đã nói và chúng ta sẽ quyết định theo biểu quyết của đa số .
                   Có một phi đoàn sắp sửa tổ chức họp mặt đã xảy ra những chuyện mà tôi thấy nó lạ lắm . Tự nhiên nhà hàng nhận được một cú điện thoại bảo rằng đình lại không tổ chức ngày họp mặt đó nữa . Sao tôi thấy kỳ  quá
                   Rồi sau đó có người anh em kêu : Niên trưởng tờ báo Lý Tưởng đã đình bản , tôi phân vân vì không biết có chuyện gì nữa đây . Theo tôi nghĩ , nếu không có dịp chúng ta ngồi lại đây để giải quyết vấn đề đó thì không biết vấn nạn nầy sẽ kéo dài đến chừng nào . Mà chuyện đó xảy ra trong nội bộ của mình chẳng những gây mất đoàn kết, mà bên ngoài người ta cũng dòm ngó . Mặc dù nay tôi đã già , năm nay tám mươi mấy .. 85 tuổi rồi nhưng cũng ráng đến đây mà có mặt với các anh em để cùng giải quyết vấn đề . Tất cả những vấn đề được đưa ra hôm nay chúng ta cùng dàn xếp cho mọi người được vui vẻ nhằm làm giảm mọi thứ áp lực đang đè nặng lên hội của chúng ta .
Ông Nguyễn Hữu Toản : Kính đề nghị quý vị phát biểu ngắn gọn , để giúp cho chủ tọa đoàn trong việc ghi chép . Xin kính mời một trong những anh em của chúng ta đảm nhiệm chức vụ thư ký để làm biên bản cho cuộc họp .
Thư ký :KQ Bùi Viết Thạc nhận nhiệm vụ lúc 15h06 phút .
Ông Nguyễn Hữu Toản : các niên trưởng có điều gì thắc mắc xin vui lòng nêu ý kiến với niên trưởng Hòa để được giải quyết .
Ông Nguyễn Đức Hòa : Tôi xin lập lại , trong buổi họp nầy , tất cả anh em đều có quyền phát biểu ý kiến . Quý anh chị nào có ý kiến xin đưa ra để thư ký ghi vào biên bản .
Ông Nguyễn Hữu Toản : Xin các niên trưởng đặt thẳng vào vấn đề và phát biểu ngắn gọn để dành thời giờ cho các người khác . Xin kính mời ông Nguyễn văn Ức .
Ông Nguyễn văn Ức : Tôi có 03 điều muốn trình bày với quý vị cử tọa .
                   Điều 1 : Chúng tôi muốn nhắc lại với các niên trưởng và các anh em thành viên Chúng tôi gồm 04 anh em Phạm Đình Khuông , Vĩnh Anh , Phạm Phúc Tiến và tôi được anh em tín nhiệm đề cử thành  lập bản dự thảo ‘Tu chính nội quy’ . Và dự thảo nầy đã được gởi đến cho tất cả các thành viên theo danh sách do hội AHKQ / Tcali cung cấp . Chúng tôi tin tưởng rằng quý vị đã nhận được . Chúng tôi cũng mong rằng quý vị hợp tác chặt chẽ với anh em chúng tôi để chúng ta có được một nội quy vững vàng ngõ hầu giúp anh em Không Quân của chúng ta  sinh hoạt trong tương lai và không gặp những trở ngại mà chúng ta phải đối phó như ngày hôm nay.
                   Điều 2. : Về vấn đề của tập san Lý Tưởng , tôi có đọc một bài viết của KQ Võ Ý nói về lịch sử của tờ báo này mà hầu như mọi người đã được đọc trên internet . KQ Võ Ý đã đưa ra một vài ý kiến mà tôi thí dụ để giúp anh em giải quyết vấn đề .
                   Một đơn vị bạn của chúng ta  là tổng hội BĐQ /QLVNCH , 10 năm trước , niên trưởng …xin lỗi tôi quên tên nay đã qua đời làm tổng hội trưởng tổng hội BĐQ (tiếng cử tọa nhắc là Ngô Minh Hồng) thưa không phải là ông Ngô Minh Hồng mà là niên trưởng Chuẩn (Đại Tá).
                   Khi niên trưởng Chuẩn giữ chức THT / BĐQ đã giao cho một nhóm anh em trong đó có anh Trần tiễn Sang làm chủ nhiệm tập san BĐQ . Trong 10 năm nay , ông chủ nhiệm nầy lo điều hành tập san nầy với tính cách độc lập . Chỉ khi nào phát hành thì ông tổng hội trưởng gởi một lá thư thông báo cho phép phát hành .
                   Do đó tôi nhận thấy rằng việc sinh hoạt của hội BĐQ và tập san BĐQ rất dồi dào về tài chánh và bài vở . Trong 10 năm vừa qua tôi không thấy có trở ngại vì vậy tôi nghĩ đó cũng là một giải pháp mà anh em Không Quân của chúng ta đang tìm để giải quyết cho tờ Lý Tưởng.
                   Điều 3 : Sau khi anh em chúng tôi nhận được thư mời của Đại Tá Phùng văn Chiêu anh Ngô khắc Thuật và Nguyễn Đức Hòa thông báo có buổi họp hôm nay với sự chủ tọa của hai vị cựu tư lệnh . Tôi cảm thấy vui là vì tôi nghĩ các vị niên trưởng của chúng ta , mặc dù tuổi đã lớn nhưng vẫn còn quan tâm đến sinh hoạt tập thể của anh em KQ và đặc biệt là danh dự cũng như uy tính của chúng ta đối với những hội đoàn bạn đang sinh hoạt ở miền nam Cali ; đặc biệt là các Chiến Sĩ VNCH và Liên hội cựu Chiến Sĩ /QL VNCH . Chúng tôi vui , nhưng mà sau đó chúng tôi lại nhận được thông báo của H.AHKQ/Tcal  mà hội trưởng là ông Lê văn Chóc.
                   Trong thông báo đó ông hội trưởng nói rằng chỉ có ông hội trưởng mới có quyền triệu tập các buổi họp đặc biệt . Tôi thấy trong nội quy hiện hành không có điều nào quy định rằng các anh em KQ không được triệu tập để bàn những việc quan tâm đến hội của mình , đơn vị của mình và tập thể của mình .
                   Như vậy , phải nói lên cho quý vị thấy rằng  ông hội trưởng Lê văn Chóc đã coi thường tất cả anh em Không Quân và đặc biệt không có sự kính trọng đối các vị niên trưởng kỳ cựu của chúng ta .
                   Do những sự việc đã xảy ra ngày Tr/Tá Nguyễn thị Hạnh Nhơn họp để hòa giải , ông Chóc lên internet chỉ mời một số giới hạn trong khi Tr/Tá Hạnh Nhơn muốn mời tất cả anh em KQ đến để cùng giải quyết vấn đề .
                   Hai sự việc xảy ra đã chứng tỏ cho anh em chúng ta thấy rằng ông hội trưởng KQ hiện tại vì tự ái cá nhân chứ không vì tập thể KQ , cho nên tôi nghĩ rằng cần phải có một biện pháp (tiếng vổ tay của một số đông các cử tọa).
                   Chúng ta có một bệnh nhân đang mang một vết thương , vết thương này gây đau đớn và có thể làm cho bệnh nhân chết hoặc bị tê liệt .
                   Chúng ta phải can đảm và sẵn sàng chấp nhận đau đớn mổ vết thương đó , băng bó lại với hy vọng bệnh nhân sẽ sống trở lại và sống mạnh hơn thay vì chúng ta để cho nó từ từ đưa bệnh nhân vào cõi chết (tiếng vỗ tay của toàn thể hội trường).
Ông Nguyễn Đức Hòa : Cám ơn niên trưởng Ức , thì tôi cũng xin thưa như thế nầy …
Ông Nguyễn văn Ức : Xin lổi niên trưởng Hòa . Có nhiều anh em vẫn chưa biết tôi là ai …. Tôi là cựu Tr/Tá Nguyễn văn Ức . Chức vụ cuối cùng của tôi là Không Đoàn Phó Không Đoàn 64   thuộc sư đoàn 4 Không Quân .
Ông Nguyễn Đức Hòa : Cám ơn niên trưởng Ức . Sở dĩ chúng tôi tổ chức một buổi họp ngày hôm nay chỉ nhằm giải quyết các vấn đề có liên quan đến KQ . Ở đây , chúng ta đang sống trên một đất nước tự do , không một ai có quyền cấm chúng ta hội họp . Ông hội trưởng đã viết một thông báo như thế là không đúng chỉ vì hội đã tổ chức hai buổi họp mà chả ra gì hết .
                   Buổi họp hòa giải của niên trưởng Hạnh Nhơn , khi mời thì niên trưởng Hạnh Nhơn mời tất cả chứ không hẳn là danh sách chỉ có mười mấy người trong đó có tên tôi nhưng tôi không đi . Lần thứ 2 tôi có đến và thấy anh Lê văn Chóc xài xể các cử tọa đang ngồi phía dưới mà không ai có ý kiến gì hết cả . Vì thế chúng tôi phải tổ chức ngày họp hôm nay .
                   Vâng , xin cám ơn và xin các niên trưởng có ý kiến gì thì xin mời , theo thứ tự hội AHKQ trước và tờ Lý Tưởng sau để đúng đề tài .
                   Vâng , xin mời anh cho biết quý danh .
Ông Chim Hồng Vân : Tôi tên là Chim hồng Vân , SVSQ khóa 65F2 .
                   Ngày hôm nay chúng ta hội họp ở đây , niên trưởng Ức đã nói rõ ràng rồi thì tôi đề nghị chủ tọa đoàn giải quyết vụ anh Chóc trước . Nếu như chúng ta , tất cả quý vị hiện có mặt ở đây cảm thấy không cần có mặt anh Chóc nữa thì xin biểu quyết . Còn nếu tín nhiệm thì chúng ta cũng biểu quyết cho nó ngắn gọn để chúng ta có thời giờ giải quyết các việc khác . Xin lỗi chúng ta đã 70 hết rồi thành ra chúng ta không thể kéo dài cái chuyện nầy ra được .


Ông Huỳnh Trung Tỉnh : Tôi tên Huỷnh Trung Tỉnh , xin có ý kiến :

                   Thứ nhất : Chúng tôi rất ân hận xin lỗi quý vị có mặt hôm nay cũng như không có mặt hôm nay về chuyện tôi cùng 40 anh em KQ khác đã bỏ phiếu để nhào nặn ra một anh hội trưởng thiếu khả năng , tham quyền cố vị và lỗ mãng .

                   Thứ hai : Chúng tôi xin tỏ bày sự phẫn nộ vô cùng khi nhận được là thư thông báo do hội trưởng gởi ra với danh nghĩa BCH .

                   Những con người lừa thầy , phản bạn ; dậu đổ bìm leo ; không thể nào hiểu được quyền hạn của một hội trưởng một hội KQ . Đương sự đã , đang và sẽ giết chết hội KQ của chúng ta .

                   Tôi nghĩ đến giờ phút nầy chúng ta không thể hòa giải được nữa . Tôi cũng xin khinh bỉ BCH đương nhiệm thiếu sáng suốt, thiếu khả năng để nhận ra những sai trái của hội trưởng. Cũng như im lặng như là một sự đồng tình đối trước hành động vô lễ đối với quý vị  trưởng thượng KQ của chúng ta. Chúng ta nên xa lánh và tẩy chay những người nầy để cho họ không còn có những ảo tưởng rằng danh xưng hội trưởng và BCH là những gì to lớn và có quyền hạn vô biên.

                   Thứ 3 : Chúng tôi xin hai vị cựu tư lệnh cũng như quý vị niên trưởng có mặt hôm nay cố vấn cho chúng tôi để thành lập một hội khác lành mạnh hơn, đoàn kết hơn để nương tựa nhau trong tinh thần của truyền thống KQ .

                   Tôi mượn lời và ý của vị cựu tư lệnh KQ là giáo sư Nguyễn Xuân Vinh, nếu họ cố tình phân hóa chúng ta , chúng ta càng khắn  khít, đoàn kết với nhau hơn .

                   Trong tinh thần đó, xin đề nghị với chủ tọa đoàn đưa ra một nghị trình hướng dẫn cách giải quyết chuyện nội bộ của hội KQ mà thôi . Chuyện kéo dài tờ báo Lý Tưởng chúng ta sẽ giải quyết sau khi có sự ổn định nội tình của hội AHKQ .


Ông Nguyễn Đức Hòa : xin cám ơn anh Tỉnh , tôi xin nói là  chúng ta giải quyết chuyện hội KQ trước rồi kế đó là chuyện tờ báo Lý Tưởng các anh em có ý kiến chỉ nói về hội KQ mà thôi .

Thế bây giờ có bạn nào có ý kiến gì nữa không ?


Ông Nguyễn Hữu Toản :Trong thời gian chờ đón những ý kiến khác , tôi xin những anh em chưa ghi danh vào danh sách hội viên tham dự vào buổi họp hôm nay hãy sớm ghi danh . Xin các anh em phụ trách hãy mang danh sách đó đến cho các cử tọa chưa ghi danh

Ông Nguyễn Đức Hòa : còn ai có ý kiến gì nữa không ? Vâng xin mời anh .


Ông Phạm Huy Oánh : Tôi Phạm huy Oánh khóa 65 trước tôi là hội viên vì lý do việc làm nên dời sang tiểu bang khác trong một thời gian khá lâu . Nay quay về đã được hơn 4 tháng . vô tình đọc trên internet tôi mới biết có khá nhiều xung đột đi đến một mức quá đáng . Đến ngày sau cùng quý vị niên trưởng ở đây kêu gọi một cuộc  họp thì (?) lại tống lên một lá thư của anh hội trưởng đương nhiệm . Tôi nhận thấy đây là một việc quá sức vô lễ . Tôi bắt buộc bằng mọi giá tôi phải tham dự buổi họp nầy để biết thêm tin tức và tìm một giải đáp cũng như gặp lại các anh em thân thiết khi tôi vắng mặt nơi đây sau một thời gian khá lâu .

                   Hiện nay tôi không còn là hội viên nữa , nên sự hiện diện của tôi ở đây có được chấp nhận hay không và nếu có bầu phiếu hay là cái gì đó liệu tôi có được sự chấp thuận hay không ?


Ông Nguyễn Đức Hòa : Tôi xin thưa là anh Oánh trước đã là hội viên ở đây , đã đi xa nay đã trở về . Tôi xin xác nhận , tất cả anh em KQ đều có quyền bỏ phiếu ngày hôm nay .


Ông Phạm huy Oánh : Thật là hân hạnh cho chính tôi . Khi nhận được lá thư thứ nhì thì tôi vô cùng ngạc nhiên vì thấy một nhân vật quái đản . Thứ nhất người không tôn trọng luật lệ lại đem luật lệ ra nói chuyện thì đó là … , tôi không dám dùng danh từ quá nặng nề ,  chỉ biết những loại người như vậy là người không biết tự giác . Thứ hai , đối với nhị vi niên trưởng cựu tư lệnh của chúng ta mà không có phần nào của sự tôn trọng  , kể thêm sự làm phiền đối với niên trưởng Hạnh Nhơn vì lúc đó tôi cũng đã về rồi và được đọc trên internet

                   Hai việc xảy ra như vậy thì thấy rằng người đó rõ ràng là kẻ vô đạo.

                   Thứ ba , đối đãi với anh em những người một thời đã đồng ngũ , đồng song mà không có sự tôn trọng . Hạng người đó đáng được gọi là vô loại .

                   Tôi từ phương xa trở về và ở đây trong một thời gian rất ngắn . Sự hiểu biết của tôi có thể hạn hẹp . Hôm nay tôi được nghe niên trưởng Nguyễn văn Ức và Chim Hồng Vân thì tôi tin rằng những suy nghĩ của tôi không xa sự thực lắm .

                   Tôi xin được phép nói : Tr/Tá Hòa cho tôi được bỏ phiếu là tôi đã mãn nguyện rồi .


Ông Nguyễn Đức Hòa : Xin cám ơn anh Oánh , khi anh về lại đây thì đương nhiên anh là hội viên rồi . Mọi anh em KQ đều có quyền bỏ phiếu và có quyền phát biểu ý kiến .

                   Chúng ta nên ngưng chỉ trích để thời giờ dành cho biểu quyết thì hơn . Nếu kéo dài thì bầu không khí sẽ trở nên nặng nề .

                   Anh em nào có ý kiến gì khác nữa không . Vâng xin mời …


Ông Nguyễn Hữu Toản : Trước khi đúc kết các ý kiến , vâng xin mời …


Ông Trương quang Sĩ : tôi Trương quang Sĩ , chức vụ sau cùng là BTLKQ/phòng liên lạc với (MACV ) . Thời gian vừa qua tôi bận việc ở Á Châu hơn là Huê Kỳ . Những chuyện xảy ra đó là những chuyện đáng buồn  của mình . Nhưng tố một người mà người đó không có ở đây không cho ai lên bênh vực . Tôi xin chủ tọa đoàn cho phép người bênh vực được nêu ý kiến . Chúng ta phải chấp thuận cho họ nói những gì mà họ muốn nói . Để cho họ được thỏa mản với những gì họ đã nghêng ngang với mình.


Ông Nguyễn Đức Hòa : xin cám ơn ông Sĩ . Tôi xin thưa rằng tôi có mời anh Chóc  nhưng mà anh không đến . Vì vậy người không đến không thể bày tỏ ý kiến của mình . Trong phòng họp nầy có ai đại diện anh Chóc không , xin mời lên phát biểu .


Ông Trần văn Vinh : (PĐ 110 ?)(ghi chú : Không xưng danh) Tôi có hai câu hỏi

                   1. Nội quy của KQ (?) hiện nay chưa được ‘tu chỉnh’ (tu chính) mà ông Chóc hiện tại là hội trưởng  thì chúng ta nên có sự dàn xếp nhẹ nhàng với anh (Chóc) cái đã . Do chúng ta chưa tiếp xúc với anh , những người lớn chưa tiếp xúc với anh (Chóc) rõ ràng (?) cho nên những chuyện như vậy làm cho anh nổi điên lên mà quậy làm cho hội chúng ta bị mang tiếng (?)  . Tôi biết rằng chúng ta không có bằng lòng ông (Chóc) nhưng mà tánh nóng nảy sẽ làm to chuyện hơn . Bây giờ những người lớn đã ngồi lại ở đây chắc ông (Chóc) cũng nghĩ lại chắc cũng có gì sai đó . Anh có thể dịu dàng trở lại với tập thể KQ lúc nội quy chưa tu chính thì chúng ta để dành thời gian cho nó qua rồi bầu lại (?) Còn nếu như chúng ta làm bây giờ thì anh (Chóc) sẽ nổi điên lên làm tùm lum . Trong bữa họp vừa rồi (?) tôi nghi rằng có Việt Cộng đã (?) đã gài vô trong .Nó (?) sẽ làm to chuyện làm chúng mình nhục thêm nữa (!)

                   Câu cuối cùng xin quý vị làm thế nào (?) gặp anh Chóc (trong) một cái môi trường im lặng để chờ một ngày bầu lại . Hy vọng rằng khi bầu lại rồi chúng ta thay mới nội quy (?) để cho nó (?) thỏa mãn (?) Tôi tin rằng nếu chúng ta làm bây giờ (?) là anh  hội trưởng còn nhiệm kỳ của anh chưa ai đụng đến anh (?) thì chuyện đó anh làm cũng được (?) nhưng mà sẽ quấy rối làm nhiều chuyện (?)


Ghi chú : Trong phần phát biểu của Ông Vinh tôi thật không hiểu nỗi ông Vinh muốn đề cập đến việc gì . Ông đã bảo rằng có 2 câu hỏi để xin chủ tọa đoàn trả lời , nhưng trong suốt lời phát biểu tôi không thấy được câu hỏi nào rõ rệt . Kính mong quý vị lưu tâm .


Ông Nguyễn Đức Hòa : Tôi xin thưa thế nầy , niên trưởng Chiêu đã nói chuyện với anh Chóc rồi là một . Thứ hai là có cái email của anh Đoàn an Trung mà tôi đã in ra và mang đến đây tôi sẽ đọc cho các anh nghe . Trước hết xin mời niên trưởng Chiêu kể lại chuyện tiếp xúc với anh Chóc.

 Ông Phùng văn Chiêu : Sau khi tôi nhận được ý kiến của quý vị Đại Tá , tôi về và nghĩ rằng tôi nên tiếp xúc một cách êm dịu để cho anh Chóc suy nghĩ .Trước khi anh Chóc được bầu lên , tôi không biết anh Chóc là ai . Sau khi tôi hỏi anh Tổng hội trưởng Dũng lúc đó có bà Tường thì tôi mới được các người này giới thiệu với tôi .

                   Tôi có kêu anh Chóc lại để nói chuyện : Tôi không biết em nhiều , nay tôi biết em là hội trưởng nên tôi có điều muốn khuyên em là KQ có tinh thần yêu tự do nên mọi sự tốt đẹp vui vẻ . Sau nầy em có muốn làm gì phải theo ý kiến chung mà giải quyết để anh em được vui vẻ . Thứ hai là ngăn ngừa sự trà trộn để mà quậy phá nội bộ của KQ . Anh Chóc nói với tôi là sẽ bảo đảm điều đó .

                   Sau nầy , qua các cuộc tổ chức , bề trong tôi không để ý , nhưng mà bề ngoài nó nổi . Có . Tôi có nói là không phải cái nầy là một mình mà là việc chung nên phải tôn trọng ý kiến (người khác) để cho mọi chuyện (được) hòa dịu trong tinh thần làm việc (với) anh em . Không phải là một mình mà phải có người cộng tác vì vậy phải tôn trọng các ý kiến chung quanh thì việc mới có thể kéo dài

                   Vì có nói chuyện với nhau rồi , nên lúc xảy ra chuyện quá trầm trọng rồi tôi có viết một cái email cho nó ráng cố mà giải quyết đi .  Rồi sau nầy , bửa 4 tây 5 tây gì đó , tôi có bảo với nó các niên trưởng không có xài email , (không) xài internet cho nên muốn liên lạc với các niên trưởng em gởi thư (tới) tay (các vị niên trưởng đó). Lúc đó (các vị nầy) đi hay không đi gì mình cũng làm hết nhiệm vụ rồi . Nó dạ dạ .

                   Cái bữa tổ chức ngày 4 tây và 5 tây , thú thật tôi muốn đứng giữa để coi nó giải quyết làm sao. Tôi không muốn đi vì tôi già rồi , bệnh hoạn nếu mệt quá thì tôi xỉu . Sau đó tôi biết bên anh Chóc có mời mà các anh bên đây cũng mời .  Có bữa cũng vô tình tôi hỏi anh Nhã có đi hay không thì anh Nhã cho biết đi bữa 4 tây . Tôi thấy ông Nhã có vẻ không biết gì hết nên tôi làm thinh luôn , Thì cái bữa 5 tây tụi nó cũng mời ông niên trưởng Hiền . Tôi thấy niên trưởng Hiền đi thì tôi nghĩ phải đi theo ổng mà ủng hộ . Tôi có hỏi anh Hiền thấy thế nào thì anh Hiền nói là không bỏ anh em không bỏ bạn bè gì đó (thật ra là :mãi còn bên nhau) thì tôi thấy quá thành công .

Tôi nhận thấy dư luận tốt hướng về ngày 5 tây và tôi thấy rõ điều nầy đúng . Tôi có gặp anh Hòa thì ông có mời đến nhà các Đại Tá để họp . Sau đó , tôi cảm thấy tôi phải đứng cùng với các niên trưởng giải quyết ngay (vấn nạn) vì không thể để nó kéo dài . Các niên trưởng nầy muốn dứt khoát giải quyết công việc vì kéo dài sẽ nguy hại. Mình thấy tinh thần của anh em KQ mình đúng vì không bỏ anh em , không bỏ bạn bè nay lại mãi còn có nhau nữa vì vậy phải cố gắng dàn xếp (có tiếng vổ tay của đám đông làm cắt ngang lời phát biểu)


Ông Nguyễn Đức Hòa : vâng xin mời niên trưởng Chiêu tiếp tục


Ông Phùng văn Chiêu : tôi quên nói một khúc nữa .Tôi có nói với anh Chóc , anh Chóc à anh phải nghe tôi , bữa đó cứ tới đi , em nên rút lui một cách êm ái đi để cho nó (cuộc họp) vui vẻ , để cho nó (cuộc họp) thành công .

                   Anh Chóc nói với tôi rằng : Các niên trưởng không có quyền tổ chức cuộc họp . Tôi không ngờ mấy ngày sau nó ra email thông báo không ai có quyền . Chỉ có hội miền trung mới có quyền , ngoài ra không ai có quyền hết .


Ông Nguyễn Đức Hòa : Xin cám ơn niên trưởng . Vâng xin mời ..


Ông Dương Đức Thành : Tôi là Dương Đức Thành thuộc PĐ  F5 Biên Hòa  . Hôm nay , theo lời mời của niên trưởng Hòa và niên trưởng Chiêu chúng ta có một buổi họp điều trần . Chúng ta đến đây với cùng một tâm tư với nhau là chúng ta không có điều trần gì cả ; chúng ta đến đây để xóa bỏ (hội trưởng)  Chúng ta không thành lập một hội mới vì chúng ta chỉ có một hội mà thôi và chúng ta đến đây chỉ để đòi lại những gì thuộc về chúng ta . (tiếng vỗ tay cắt ngang lời phát biểu)

                   Trong tay tôi là tờ dollar mà chúng ta xài mỗi ngày . Phía sau tờ dollar có dòng chữ ‘in god we trust’  . Người Hoa Kỳ bảo vệ bản vị không tùy thuộc vào vàng ,  cũng không tùy thuộc vào quốc gia , không tùy thuộc vào tài sản của quốc gia . Cái nầy gọi là lòng dân , ý dân là ý trời . Ngày nào dân chúng không còn tin tưởng vào đồng dollar nầy nữa thì đồng dollar phải (được) vất đi . Bây giờ anh em chúng ta ở đây , ai cũng đọc quá nhiều email , đã nghe quá nhiều tin tức qua bạn bè . Thì chúng ta còn cần gì nữa mà lựa chọn . Tôi xin đề nghị , hôm nay chúng ta phải lấy lại những gì của chúng ta đã mất trong những ngày qua .


Ông Nguyễn hữu Toản : Như chúng ta đến đây không còn ý kiến , xin niên trưởng Hòa cho bầu hội trưởng làm việc kể từ  hôm nay cho đến ngày bầu cử sắp tới . Xin mời niên trưởng Hòa .


Ông Nguyễn đức Hòa : Vâng , xin các anh chờ tôi một chút. Vừa rồi có anh Vinh đã lên đây bênh vực (cho) anh Chóc . Vậy còn có ai muốn bênh vực anh Chóc (nữa) xin mời lên . Chúng tôi có mời anh Chóc và anh không đến chứ không phải không mời . Những người không đến sẽ không có tiếng nói . Dạ vâng xin mời .


Ông Bùi Trí Dũng : Ngày hôm nay (18.08.13) khoảng 08h00 sáng LH. CCS họ họp và họ chờ KQ đến họp nhưng không thấy ai . Họ có hỏi tôi và tôi cho biết anh Chóc hôm nay không đi họp . Tôi đã liên lạc với anh (Chóc) mà không được . Nếu anh (Chóc) không đi thì tôi đi thế . Họ cho biết đã hai lần (hội) KQ không đi họp vậy (hội) KQ không muốn họp tác với LH nữa hay sao ? Tôi xin được nhắc nhở là hội KQ không còn uy tín với LH nữa . Khi họ nói đến tên Lê văn Chóc thì tôi giơ tay đầu hàng . Giờ chúng ta còn tín nhiệm ông hội trưởng nữa hay không ? (gần phân nữa hoặc hơn cử tọa trả lời không ) Xin vui lòng cho biết , nếu không (cho biết) thì chúng ta không thể nào tiếp tục được nữa .


Ông Nguyễn Đức Hòa : Vâng xin cám ơn anh Dũng , xin anh chờ chút đã . Bây giờ không ai bênh vực anh Chóc nữa hả ! Sau khi niên trưởng Chiêu tiếp xúc với anh Chóc và tôi có nhận được một email , tôi có in ra một vài cái để chứng minh rằng đã có những anh em đã nói (tiếp xúc) với anh Chóc . Người gởi là Đoàn an Trung tôi xin phép đọc để chứng minh là có anh em đã tiếp xúc anh Chóc để hòa giải tôi xin đọc : (chử màu xanh dương là nguyên văn trong email)

 Chúng tôi vẫn coi Anh Chóc là Anh Em.  Chúng tôi vẫn muốn giữ Sỉ Diện cho Anh.  Chúng tôi nể phục sự làm việc năng nổ của Anh.  Nhưng chúng tôi Bất Tín Nhiệm anh trong chức vụ Hội Trưởng vì những hành động độc tài và những lời nói nông nổi thiếu tế nhị của anh trong giao tiếp đối với mọi người, cả từ trong ra đến ngoài Hội.  Chúng tôi muốn chừa một con đường cho Anh tự rút lui trong Danh Dự và tự chọn một chức vụ thích hợp khác trong BCH ... Nhưng với bản tính của Anh việc đó dường như không bao giờ xảy ra.
Chúng tôi đã có những buổi họp nội bộ và đã nêu rõ những sai trái trong hành động và cách giao tiếp của anh Chóc, nhưng Anh chưa bao giờ nhận lỗi cũng như chưa bao giờ sửa sai.  Đến lúc chúng tôi nghe quá nhiều than phiền từ những hội viên ngoài BCH, và nhất là từ các Hội Đoàn bạn, chúng tôi mới quyết dịnh tỏ thái độ như mọi người đã biết. 


Tôi xin tóm tắt (chấm dứt) ở đây , nghĩa là cũng có các anh em muốn hỏa giải với anh Chóc , nhưng không được (anh Chóc) chấp nhận . Vậy thôi tất cả các ý kiến giống nhau , thôi chúng ta không nên kéo dài nữa . Nếu như các ý kiến cũng giống như thế thì chúng ta nên biểu quyết thì hơn . À có anh lại giơ tay, xin mời anh lên nói

Ông Trần văn Vinh : (nói lần thứ 2) kính thưa không phải tôi (cùng) phe (với) anh Chóc lên để bênh anh Chóc  (phòng họp có nhiều tiếng cười và bàn tán) nhưng mà tôi muốn giải quyết êm trong vấn đề (?) tình bạn chứ không phải bênh anh Chóc để anh Chóc làm việc và tôi cũng (là người) chống anh Chóc .


Ông Nguyễn Đức Hòa : Vâng , nếu như tất cả ý kiến đều giống nhau thì chúng ta biểu quyết (trong cử tọa có nhiều tiếng hô : Đúng) . Vâng , bây giờ xin mời vài anh đếm hộ xem có bao nhiêu người tham dự .


Ông Nguyễn Hữu Toản : Trước khi biểu quyết , tôi xin thông báo số người tham dự tham dự hôm nay . Thứ nhất chúng ta có 54 người ký tên bất tín nhiệm ông Lê văn Chóc , xin đọc lại 56 người ký tên bất tín nhiệm ông hội trưởng Lê văn Chóc và chúng ta có 66 người ,chính xác là 67 người có mặt đễ tham dự ngày họp hôm nay . Để cho con số thật chính xác , chúng ta bắt đầu đếm lại , xin các bạn vui lòng .

Ông Nguyễn Đức Hòa : Trong khi chờ đợi , tôi tóm tắt những ý kiến sau đây :

Ý các anh muốn bất tính nhiệm đối với anh Chóc phải không ? (cử tọa có nhiều tiếng hô lớn: đúng). Vậy xin các anh giơ tay lên để chúng tôi đếm . Xìn nhờ các anh đếm dùm .


Vào khoảng 01 phút sau đó : ông Nguyễn Hữu Toản lập lại .

 Ông Nguyễn hữu Toản : Xin mời quý vị bất tính nhiệm ông hội trưởng Lê văn Chóc giơ tay lên .


Ông Nguyễn Hữu Đức : hầu như là đa số .


Ông Nguyễn hữu Toản : chúng ta có đa số tuyệt đối 67/67 người bất tín nhiệm ông hội trưởng Lê văn Chóc . (Hội trường có tiếng vổ tay vang dội).


Ông Nguyễn Đức Hòa : Thế là chúng ta đã xong phần đầu . Sở dĩ chúng tôi muốn có sự thay đổi là vì thế nầy . Hiện giờ chúng ta có 03 việc mà chúng ta phải làm chúng ta không thể tin tưởng anh Chóc được cho nên chúng ta (cần) phải có người khác thay thế . Trong 03 điều quan trọng đó là hội KQ phải hợp tác với LH và các cộng đồng ở đây . Anh Chóc giờ đây đã không còn được tín nhiệm nữa , không thể liên lạc được nữa . Thứ 2 là sửa đổi (tu chính) lại nội quy việc nầy cũng quan trọng . Thứ 3 là tháng 5 tới nầy chúng ta phải áp dụng nội quy mới để bầu một hội trưởng xứng đáng để mà gây sự đoàn kết và yêu thương lẫn nhau vì thế cho nên chúng ta phải có người thay thế . Vậy xin anh em cho biết ý kiến là chúng ta chọn người thay thế như thế nào . Các anh đề cử hay là ứng cử xin các anh cho chúng tôi biết ý kiến …để tìm một người thay thế để thành lập một BCH hoặc là chuyển tiếp hoặc là lâm thời tùy quý vị lựa chọn .


Ông Nguyễn hữu Toản : Tôi xin có ý kiến , trong thời gian chúng ta lựa chọn một người hội trưởng mới đảm nhiệm công việc từ bây giờ cho đến ngày bầu cử (vào năm sau) . Tôi xin được đề cử niên trưởng Nguyễn đức Hòa sẽ là người XLTV trong thời gian từ hôm nay cho đến tháng 5 năm sau, khi đó chúng ta bầu lại hội trưởng mới theo nội quy mới . (Tiếng vỗ tay vang dội) .


Ông Nguyễn Đức Hòa : Cám ơn anh Toản . Tôi thì nhiều tuổi rồi , đứng còn không vững thì làm được gì . Vậy xin đề cử người khác . ……Vâng xin mời anh .


Ông Trần Đường : (không xưng danh) Chúng ta như một (?) tác chiến . Ông hội trưởng giống như ông Tiểu Đoàn Trưởng . Ông Tiểu Đoàn Trưởng chết thì ông Tiểu Đoàn Phó phải lên . thì nội quy vẫn còn tiếp tục BCH củ , BCH mới nầy không thể chấp nhận được . Thì theo nội quy có hai  ông Phó nội vụ và ông TTK . Nếu như ông hội phó không đồng ý hay bận việc thì ông TTK trong BCH cũ sẽ tiếp tục công việc . Khi nào 2 người đó không chấp nhận thì chúng ta sẽ cử người khác . (có tiếng cử tọa lao xao)


Ông Nguyễn đức Hòa : Vâng tôi xin ghi nhận ý kiến.


Ông Nguyễn hữu Toàn : Tôi xin có ý kiến . Sở dĩ chúng ta có buổi họp hôm nay là chúng ta đã bất tín nhiệm ông hội trưởng và BCH thiếu trách nhiệm do đó chúng ta mới có buổi họp hôm nay và ông hội trưởng đương nhiệm đã không thi hành đúng (tôn trọng) nội quy vậy tại sao chúng ta phải thi hành nội quy . Do đó chiều hôm nay , tôi đề nghị mình thay đổi theo một đường hướng mới đoàn kết hơn và thân (tình) với nhau hơn . Một lần nữa tôi xin đề nghị ông Nguyễn Đức Hòa .

Ông Nguyễn đức Hòa : Không . (ông Nguyễn hữu Toản cắt lời…)


Ông Nguyễn Hữu Toản : quý vị có mặt đây , ai đồng ý xin giơ tay lên (trong cử tọa có người lón tiếng xin phát biểu ý kiến )

 Ông Chim hồng Vân : (phát biểu lần thứ 2) Ý kiến của tôi cũng bình thường như ý kiến của anh em thôi . Thí dụ như mình đề cử một người nào đó , thí dụ như anh Hòa người không đủ sức khỏe ra làm cái gì ảnh lại từ chối thì bây giờ tôi đề nghị mình cử người nào mà mình thấy được chuyện cũng chẳng ăn thua gì (?) anh em bầu mới là quan trọng thôi . Mình đề cử người nào có nhận thì mình đề cử . Như anh Hòa mình đề cử mà ảnh không nhận thì mình đề cử hoài cũng vậy thôi . vấn đề BCH cũ , BCH mới mình đã không tín nhiệm hội trưởng thì bây giờ coi như BCH cũng như đi luôn . Theo như các vị niên trưởng chủ tọa thì mình làm cái chuyện mới . Mình cứ việc đi thôi chứ có gì trở ngại đâu . Anh em mình đồng ý thì cứ việc . Mình đề cử người nào mà người ta chấp nhận thì anh em bỏ phiếu chấp nhận nữa thì Ô KÊ (?) . Chứ mình đi lòng vòng hoài thì cũng vậy .


Ông Nguyễn Hữu Đức : Bây giờ có ý kiến gì xin phát biểu . Chút nữa chúng ta biểu quyết .

 Ông Nguyễn hữu Toản : Xin các anh em có ý kiến gì xin phát biểu . Vâng xin mời anh Khuông .


Ông Phạm đình Khuông : Vừa rồi tôi cũng giơ tay bất tín nhiệm anh Lê văn Chóc . Nhưng mà tôi chưa nghe một ai đưa ra một giải pháp tốt đẹp . Cái chuyện muốn thành lập một hội khác cũng dễ lắm chỉ cần 03 người ‘register’ làm đơn gởi đến ‘state’ là mình có thể lập một cái hội được . Mục đích anh em mình ngồi lại đây vì mình đồng ý bất tín nhiệm với anh Chóc nhưng mà mình làm cách nào chỉ một hội KQ thôi . Còn 2 hội KQ thì dễ quá rồi . Nói thiệt với quý vị tôi quen biết ít nhưng tôi cũng có thể lập hội thứ 3 được nếu quý vị lập thêm hội KQ thứ 2 . Cái đau lòng của anh em mình là không muốn có 2 hội KQ (?) . Tôi kể  có quý vị nào muốn làm hội trưởng thì dựa vào cái gì để làm việc . Chúng ta không chỉ làm một năm rồi chờ đến tháng 5 / 2014 để mà bầu cử lại .Đó là điều thứ nhất . Điều thứ 2 là BCH của anh Chóc có chịu bàn giao những cái tài sản của hội hay không ? Các anh căn cứ vào đâu để mà đòi , người ta không giả thì các anh làm gì . bây giờ tôi đưa ra một bằng chứng là thằng Nguyễn quốc Hùng (Nguyễn Phương Hùng ?) tôi gọi là thằng vì sự trở cờ của anh ta . Anh ta đã từng làm hội trưởng hội BQĐ , anh em BĐQ cũng bất tín nhiệm anh ta .Cờ quạt . tiền bạc anh ta giữ hết chả ai đòi được đồng xu nào . Anh hội trưởng (mới) phải kêu gọi mọi người đóng góp tiền để làm cờ làm quạt . Xin quý vị suy nghĩ (tìm ra) giải pháp làm sao không phải có hai hội KQ hoặc là 3 hội KQ trong vùng nầy . Đó là cái điểm mà tôi ưu tư nhất . Chỉ xin quý vị đừng vì hăng quá mà đưa ra một giải pháp có thể sau nầy làm mình bị kẹt nhiều hơn nữa ; thành 2 , 3 hội KQ cứ bất đồng nhau , bất tín nhiệm nhau . Thí dụ anh em đề cử tôi kỳ nầy đi thì thì đùng một cái xảy ra chuyện gì với anh em nào khác ; tôi không nghĩ đi đến chổ tệ như vậy . Nhưng mà biết đâu được con người thay đổi mà có lắm khi lại thêm tí tuổi , xin lỗi quý vị niên trưởng , sanh ra lẩm cẩm làm những cái chuyện mà mình gọi là vô ý . Có một vấn đề nữa …… Xin quý vị nặn đầu óc tôi nói thiệt tôi đưa ra  ý kiến đó nhưng bây giờ vẫn chưa nghĩ ra ý kiến nào để thưa với quý vị .


Ông Nguyễn đức Hòa : Vâng , cám ơn anh Khuông nếu như tôi thấy anh Khuông đến thì tôi sẽ có một đề nghị , sẽ có ý nói về ý mà anh Khuông vừa hỏi . Trước hết tôi đề nghị (cử) anh Khuông vì anh Khuông là cựu hội trưởng , cựu tổng hội trưởng là một trong những người sáng lập hội KQ ở đây (Tiếng vổ tay vang dội làm át lời ông Nguyễn hữu Đức) . Anh Khuông là người biết nhiều (việc hội) hơn tất cả những người ở đây . Hình như cuộc họp của cố Trung Tướng Minh thì anh cũng nhận ra (để) thành lập hội KQ ở đây . Cố Thiếu Tướng Loan về đây thành lập tổng hội thì anh cũng được trở thành (bầu làm) Tổng Hội Trưởng . Ý kiến của anh rất là hay và rất có giá trị . Bây giờ tôi xin đề nghị (cử) anh Khuông qua việc anh đã trả lời là không thành lập hội KQ thứ hai hay thứ 3 . Chúng ta chỉ có một hội KQ (ở vùng nầy) mà thôi. Và hội KQ trung Cali sẽ thành lập BCH. Nếu như anh (Chóc) không bàn giao . Chúng ta cũng đã có (trong tay danh sách hội viên)  Tôi vẫn còn giử danh sách của hội KQ có đóng niên liễm . Còn vấn đề tiền . Nếu như anh ấy (Chóc) không bàn giao gì cả thì không cần . Anh Chóc tổ chức mà anh em không đến , các hội đoàn không mời thì tôi nghĩ cái hội đó cũng phải đi luôn . Và tôi xin đề cử anh Phạm đình Khuông . (tiếng vổ tay vang dội trong hội trường)


Ông Nguyễn hữu Toản :Theo tôi nhận thấy thì tất cả cử tọa trong hội trường đồng ý với lời đề cử của ông Nguyễn đức Hòa . Xin một lần nữa xin mời anh Phạm Đình Khuông đứng lên để mọi người chiêm ngưỡng . Vâng , đây anh Phạm đình Khuông sẽ đảm trách chức vụ Xử Lý Thường Vụ hội KQ miền trung Cali cho đến ngày bầu cử vào năm tới . Chúng bắt đầu cuộc bầu phiếu để chúng ta chọn người hội trưởng cho đến nhiệm kỳ kế tiếp .


Ông Phạm đình Khuông : Trước khi tham dự buổi họp nầy tôi tự khuyên lòng là chỉ  đến đây để nghe thôi và không được nói gì cả . Nhưng vì tình trạng bắt buộc nên tôi phải có ý kiến . Thật sự trong tôi cũng có cái tướng đó nhưng thưa quý vị thật ra trong héo ngoài tươi vì thật ra cũng bận lắm chỉ thua các vị niên trưởng chút xíu thôi . Ngoài ra tôi xin cám ơn sự đề nghị của tất cả quý vị . Tôi cũng nhận thấy tôi đã đóng góp cho hội Không Quân đầy đủ rồi . Cho đến nay tôi vẫn là một hội viên tích cực và tôi không dám nhận một chức vụ nào cả ….  quý vị cũng đã thấy tinh thần của tôi từ ngày thành lập hội cho tới thời anh Chóc là bất cứ lúc nào hội trưởng bảo tôi làm cái gì thì tôi cũng làm cả . Tôi cũng từng làm hội trưởng . Khi tôi làm phó cho anh nào thì chỉ giúp việc cho người đó thôi   . Có người từng bảo tôi rằng : Mầy đã từng làm hội trưởng thì tại sao mầy phải đi làm cái đó (hội phó) . Tôi trả lời rằng : tao làm vì tinh thần KQ chứ không làm vì chức vụ , đối với tao chức vụ là hảo huyền . Thật sự là đến lúc nầy ,tôi không thể đảm đương gì được cả . Chỉ làm phụ thôi nghĩa là thợ vịn vì vậy tôi xin từ chối và xin cảm ơn sự đề cử và xin quý vị niên trưởng và quý vị đề cử một người khác . (trong cử tọa có tiếng : ráng mấy tháng thôi anh Khuông ơi) . Quý vị thấy tôi mới nói một tí mà đã thở rồi , quý vị không thấy nhưng tôi đã nghe tiếng thở rồi (trong cử tọa có tiếng nói : coi chừng phải kêu bác sĩ).


Ông Nguyễn Đức Hòa : vâng , xin cám ơn anh Khuông …. Vâng , xin mời anh .


Ông Trương quang Sĩ : Tôi xin đề cử anh Ức . Anh Ức là người có (?) năng động nhất . Tôi xin đề cử anh Ức (cả hội trường vổ tay một hồi dài)


Ông Nguyễn văn Ức : Rất cám ơn sự đề cử của anh Trương quang Sĩ nhưng thú thật với quý vị tôi xin thưa cùng quý vị một chuyện đã xảy ra . Trong quá khứ , khi tôi làm hội trưởng cựu SVSQ trường võ bị quốc gia nam Cali thì tôi có đề cử anh Trần ngọc Thăng khóa 23 / trường võ bị làm hội trưởng kế tôi . Thì có một số anh em nói với tôi rằng : chúng tôi không muốn niên trưởng trao trách nhiệm cho anh Thăng . Nhưng mà tôi đi vận đông mọi người tín nhiệm anh Thăng vì anh Thăng trẻ hơn tôi đến 7 khóa lận , thành ra tinh thần vẫn còn hăng say. Nhưng đùng một cái , khi anh Thăng nhận làm hội trưởng thì anh ta dẫn hội đi theo anh Hồ anh Tuấn. Chuyện trong nhà tôi không muốn kể , nhưng tôi kể như là một thí dụ cho hội KQ . Sau đó ở (hội) võ bị họ có một nội quy không có ràng buộc (?) ông hội trưởng không có quyền gì hết . Võ bị có 31 khóa và đại diện của 31 khóa đó là chủ tịch hội đồng tư vấn và giám sát có quyền triệu tập bất cứ một buổi họp của đại hội nào để đặt vấn đề tín nhiệm ông hội trưởng . Và buổi họp của hội đồng tư vấn mời ông Trần ngọc Thăng tới để trình bày cho anh em biết thì ông Trần ngọc Thăng không tới. Do đó vào khoảng 120 anh em cựu SVSQ/VB đã họp và bất tín nhiệm ông Trần ngọc Thăng .

Lúc đó , trước anh em tôi đã đứng ra nhận trách nhiệm vì tôi đã sai lầm khi tôi sai lầm đề cử một người làm việc sai lầm cho tập thể . Tôi trình bày với anh em để đưa tới đề nghị của tôi là ai sẽ là người tạm giử chức hội trưởng KQ từ đây cho đến tháng 5 sang năm. Tất cả các niên trưởng và các anh em đã biết anh Bùi Trí Dũng là hội trưởng mà anh Lê văn Chóc thay thế và anh Dũng sinh hoạt rất là đều đặn với các tổ chức và hội đoàn ở tại miền nam Cali nầy đặc biệt là (hội) các cựu chiến sĩ và liên hội ở miền nam Cali . Tôi nghĩ rằng chúng ta đề cử anh Dũng tạm thời làm hội trưởng hội KQ thì với sự hiểu biết tất cả các hội viên của LH và cựu chiến sĩ  cũng như ở ngoài cộng đồng thì cái sự sinh hoạt của hội KQ sẽ dễ hơn . Và để dễ dàng cho anh Dũng làm việc thì tôi có đề nghị như sau chúng ta làm một văn thư gởi cho LH và tập thể cựu chiến sĩ  cũng như cộng đồng . Và trong ngày họp hôm nay có sự hiện diện của hai vị niên trưởng cựu tư lịnh KQ và đa số các anh em KQ bất tín nhiệm ông Lê văn Chóc về những vấn đề sau đây : không tôn trọng hội viên KQ và không có sự kính trọng đối với quý vị niên trưởng . Mình đưa ra lý do để mọi người thấy chúng ta làm việc có nguyên tắc . Anh đại diện cho chúng tôi mà anh coi thường chúng tôi là (một ý tưởng) sai lầm (mà) trong các sinh hoạt của cộng đồng ở đây (không ai chấp nhận) . Tôi cũng như anh Khuông đã từng sinh hoạt trong cộng đồng ở đây và cũng đã mệt mỏi rồi vì vậy tôi cũng xin tất cả các anh em KQ hãy tha thứ cho tôi khi không làm được nhiệm vụ mà các anh em mong mỏi .


Ông Nguyễn đức Hòa : vâng , xin cám ơn niên trưởng Ức nếu không còn gì đề nghị gì thì chúng ta biểu quyết . À , vừa rồi niên trưởng Ức có đề nghị anh Bùi trí Dũng , vậy anh Bùi trí Dũng được đề cử .


Ông Bùi trí Dũng : xin cám ơn , nhưng mà tôi chưa nhận lời.


Ông Nguyễn đức Hòa : Thôi đi , tôi yêu cầu không ai từ chối nữa . Anh Dũng nói đi .


Ông Bùi trí Dũng : Tôi đã làm hội trưởng khoảng 6 , 7 năm (kể) từ khi anh Giáp mất . (Vì) nhiệm vụ kéo dài như vậy nên tôi bỏ bê gia đình quá nhiều . Thành ra khi tôi đi ra khỏi chức vụ hội trưởng tôi cảm thấy tôi là người may mắn. nếu mà quý vị buộc tôi làm , thì tôi làm không nổi . Một lần làm bậy là gần chết rồi . Ngày hôm nay xin quý vị bầu cho người khác để làm việc thay tôi . Tôi xin từ chối

Ông Nguyễn Đức Hòa : có anh em nào có ý kiến gì nữa không ? Tôi thấy có anh nào ở dưới giơ tay rồi . Xin mời anh . Nhưng , vâng , xin mời giáo sư nói trước !


Ông Nguyễn xuân Vinh : Tôi xin ủng hộ 100%  lời đề nghị (cử) anh Nguyễn văn Ức . Vì tôi thấy rằng thì là với trách nhiệm với cái ….(?) với nhiều năm qua trải qua nhiều ….phải giải quyết Tập san Lý Tưởng cần giải quyết tôi thấy chấp hành … rằng nếu anh Ức giử chức hội trưởng và anh Bùi trí Dũng mà nhận lời cáng đáng làm XLTV thì hội có thể kéo dài cái vụ hội AHKQ/Tcali cho đến sang năm . Tôi thấy vấn đề (?) rất tốt và hơn nữa chúng ta giải quyết rất tốt được tờ Lý Tưởng và tôi thấy thực ra tôi thấy đặt vấn đề Lý Tưởng tôi không thấy vấn đề gì hết . Vấn đề Lý Tưởng là vấn đề nếu như mà có tiền có một cái ‘benefice’ rõ ràng rồi . nếu không vừa ý  như không thì sửa đổi    …. Một năm ra một số thay vì một năm ra 2 số  mà hơn nữa có anh Võ Ý mà anh đã tình nguyện anh ấy cáng đáng chuyện đó thì tôi đề nghị      giao cho anh Bùi trí Dũng     cần tiền mọi thứ thì có thể giải quyết được . Hôm nọ tôi có nói đùa với anh Bùi trí (Dũng) hôm nọ tôi có nói anh Lê văn Sùng ở San Diego có ủng hộ anh một ngàn trong năm 2013 nhưng mà tôi nhắc khéo với anh là trong đó có 2 trăm của tôi đã đưa . Nếu tôi có thể bỏ ra 2 trăm thì các người cũng có thể bỏ ra 2 trăm .  Có tiền anh có thể giải quyết tạm thời thì xin anh Bùi trí Dũng nhận và cáng đáng chức vụ Xử lý thường vụ hội AHKQ và chúng ta có thể tiếp tục việc hội .


Ông Nguyễn đức Hòa : Vâng , Cám ơn giáo sư . Xin mời anh …..


Ông Dương đức Thành : (Phát biểu lần 2) : Theo tôi thấy chúng ta đề cử là chúng ta ép buộc người ta vào làm . Nhưng người ta nói tôi quá mệt mỏi , tui già rồi thì thôi  hoặc (nêu) vấn đề nầy vấn đề kia (để từ chối) . Tại sao chúng ta không mở rộng diễn đàn để cho những người ứng cử. Ở đây tôi thấy có rất nhiều anh em 72-73 là những sĩ quan trẻ có nhiều tài năng và nhất là rất năng nổ . Tại sao chúng ta không mở rộng diễn đàn ra để cho người ta ứng cử thay vì đề cử .


Ông Nguyễn Đức Hòa : Không , thế thì ta đang tiếp tục đây chứ nào chấm dứt đâu . Vâng xin anh nào ứng cử thì giơ tay lên nếu không thì tiếp tục đề cử .


Ông Nguyễn hữu Toản : diễn đàn không thu hẹp vào ứng cử hoặc đề cử . Chúng ta đang ở trong một diễn đàn với không khí rất là tự chủ . Và anh nào cảm thấy tín nhiệm ai thì cứ đề cử người đó và chúng ta sẽ cùng nhau biểu quyết .


Ông Nguyễn đức Hòa : Vâng bây giờ tôi nói về ứng cử xin anh em nào ứng cử thì giơ tay lên cho biết ạ ! (có tiếng lao xao bàn tính trong cử tọa).


 Ông Nguyễn hữu Toản : nếu không , thời giờ của chúng ta tương đối còn ít ,thì tôi xin nhắc lại lời của niên trưởng Nguyễn xuân Vinh . Niên trưởng có đề cử hai người là ông Nguyễn văn Ức và ông Bùi trí Dũng . Do đó , bây giờ nếu không có ai ứng cử nữa chúng ta sẽ bình chọn .


Ông Nguyễn đức Hòa : Xin mời anh … anh gì nhỉ ! Những ai nào …  ra ứng cử đâu xin mời lên đây (có tiếng cử tọa : xin mời đề cử đi, đề cử đi)


Ông Trần đường Vinh : (không xưng danh) Chúng tôi xin đề cử anh Nguyễn Việt Hùng . (có tiếng vổ tay của số đông trong cử tọa)


Ông Nguyễn hữu Toản : xin mời anh Nguyễn Việt Hùng đứng lên để các vị niên trưởng và quý vị cử tọa được biết .


Ông Nguyễn đức Hòa : Tôi xin cải chính với anh gì ….anh  gì đó . (trong cử tọa có tiếng nhắc : anh Thành ) vâng , anh Thành . Chúng tôi vẫn mời , diễn đàn vẫn còn mở chứ có ngăn ngừa (cấm) một ai đâu ? Hội là của chúng ta , anh em bầu lên thì (chúng ta) chấp nhận chứ đâu có sao đâu .


Ông Nguyễn hữu Toản : xin mời anh Hùng có tiếng nói .


Ông Nguyễn Đức Hòa : xin …xin anh ….


Ông Nguyễn việt Hùng : kính thưa các niên trưởng và quý phu nhân và thân hữu . Tôi là SVSQ Nguyễn việt Hùng là cựu tổng thư ký của hội AHKQ/Tcali vừa được giải nhiệm vào ngày 03/03 . Thật lòng mà nói nếu đến đây để mà ứng cử chức hội trưởng thì tôi không bao giờ nghĩ đến vì nhà tôi cách đây xa lắm . Đoạn đường từ nhà đến đây phải tốn vào khoảng một tiếng đồng hồ mười lăm phút . Thành ra tôi có muốn làm hội trưởng đâu . Nhưng mà , bởi vì nãy giờ anh em cũng đốc thúc quá . Nếu quý vị tin tưởng , tôi sẽ nhận làm Xử Lý Thường Vụ cho đến tháng 5 năm sau (có tiếng vổ tay vang dội trong cử tọa phía sau hối trường) .


Ông Nguyễn đức Hòa : Vâng , xin cám ơn anh Hùng . Trong quý vị còn có ai nữa không ạ! (có tiếng vỗ tay) nếu không thì chúng ta biểu quyết .(có tiếng lao xao bàn tính trong cử tọa) Xin mời các anh vào để chúng ta cùng biểu quyết. Nếu như anh (Hùng) từ chối thì chúng ta không nói đến . Bây giờ có người ứng cử, có phải anh Hùng không ạ! (Trong cử tọa có tiếng trả lời vâng) . Vậy bây giờ chúng ta xem ai là người bỏ phiếu cho anh Hùng xin giơ tay lên (có tiếng lao xao trong cử tọa)


Ông Nguyễn Hữu Toản : Coi như chúng ta có đa số .(có tiếng lao xao trong cử tọa)


 Ông Nguyễn đức Hòa : Vâng , như vậy …      

(trong cử tọa có tiếng nhắc nhở : chúng ta phải đếm đi để  làm biên bản chứ) ….. (tiếng lao xao vẫn tiếp tục) các anh em đang đếm đi đếm lại các người đang giơ tay biểu quyết tín nhiệm đối với anh Hùng . (trong cử tọa có tiếng : như vậy là trên dưới ¾)


Ông Nguyễn hữu Toản : tôi thấy như vậy là có khoảng 56 người biểu quyết tín nhiệm anh Hùng là hội trưởng. Vậy là anh Nguyễn Việt Hùng sẽ là người giử chức vụ XLTV chức hội trưởng hội AHKQ/Tcali kể từ giờ phút nầy . Xin anh có đôi lời … (có tiếng vổ tay)


Ông Nguyễn đức Hòa : Không , chờ một chút . Có ai phản đối không ạ ! (có tiếng người cất tiếng xin hỏi giữa những tiếng ồn ào chung quanh). Vâng , cứ hỏi …cứ việc hỏi.


Ông Phạm huy Oánh : xin cho tôi hỏi chứ tôi không phản đối . Là bởi vì sau tiếng nói của Đại Tá Nguyễn xuân Vinh nhiều khi ông Bùi trí Dũng tư tưởng có gì thay đổi không?


Ông Bùi trí Dũng : Không , dạ không . Tôi đã giơ tay tín nhiệm anh Hùng rồi.


Ông Phạm huy Oánh : Vậy tất cả đã đều đồng ý rồi (có tiếng người nói : chưa làm đã nổi rồi)


Ông Nguyễn đức Hòa : Như vậy không có anh nào phản đối cả thì xin trình hai vị cựu tư lệnh đây là anh Nguyễn Việt Hùng , người đã được anh em tín nhiệm .


Ông Nguyễn việt Hùng : Xin được đính chính là chỉ làm XLTV thôi phải không ạ!


Ông Nguyễn đức Hòa : Vâng , cho đến tháng 5 năm sau .


Ông Nguyễn việt Hùng : Tôi sẽ cố gắng làm những gì mà tôi làm được để hội AHKQ của chúng ta trở lại tình trạng của những năm trước  và chúng ta sẽ gánh vác lẫn nhau để hội ngày càng tiến triển hơn . (có tiếng vổ tay trong cử tọa)


Ông Nguyễn Hữu Toản : xin một tràng pháo tay thật lớn để chúc mừng anh Nguyễn việt Hùng (tiếng vỗ tay kéo dài ).


Ông Nguyễn đức Hòa : anh em chúng ta làm việc trong tinh thần dân chủ , không có đóng cửa và cũng không từ chối một ai hết . Vâng , thế thì tất cả các anh em đã vui lòng chưa ?


Ông Nguyễn hữu Toản : Một lần nữa có ai phản đối anh Hùng không ? có ai phản đối anh Nguyễn việt Hùng làm XLTV chức vụ hội trưởng từ nay cho đến tháng 5 năm sau không ?  Tôi nhận thấy không một cánh tay nào giơ lên . Xin mời anh Hòa .


Ông Nguyễn đức Hòa : Tôi xin thưa thế nầy , bây giờ chúng ta dùng danh từ BCH tạm thời hay là BCH chuyển tiếp . (có tiếng nói : tạm thời đi , cũng có tiếng : chuyển tiếp thì cũng vậy). Vâng , (có tiếng lao xao của phái nữ trong cử tọa nhắc : chuyển tiếp) Vâng , tôi xin dùng chử BCH chuyển tiếp thì hay hơn và tôi xin nói có vài nhiệm vụ chính mà chúng ta phải làm là :

Thứ nhất là hội KQ của chúng ta phải hợp tác ngay với LH cựu chiến sĩ và cộng đồng, với tập thể để trở thành một đơn vị chống cộng tích cực .

Thứ hai là sửa đổi nội quy, hội trưởng phải liên lạc với ban tổ chức (tu chính) nội quy và sẵn sàng để tổ chức cho cuộc bầu cử vào tháng 5 năm tới bầu ra người xứng đáng để mang hội tới sự đoàn kết và thương yêu lẫn nhau . Bây giờ là chấm dứt (việc bế tắc của hội) . Vậy có ai còn ý kiến gì với hội AHKQ/Tcali nữa không ạ ! (không ai có ý kiến) . Vâng , vậy chúng ta đi qua phần thứ hai là tại sao tập san Lý tưởng bị đình bàn .


Ông Bùi trí Dũng : Trước khi mình chấm dứt , tôi xin nói .


Ông Nguyễn đức Hòa : Vâng , xin mời ông .


Ông Bùi trí Dũng : Tôi có nghe dư luận là cái BCH của nhiệm kỳ tôi làm đó trao cho anh Chóc thiếu 5 ngàn (có tiếng nói: đó là tin hành lang) Bởi vì chúng tôi làm là theo đúng nội quy là cứ 301 đồng là chúng tôi phải họp anh em để giơ tay thành ra nếu mà quý vị nào có nghe anh Chóc nói điều không phải thì xin bỏ qua . (có tiếng nói  : vấn đề tiền bạc của báo Lý Tưởng rất là vô lý).


Ông Nguyễn đức Hòa :  chúng ta đã xong phần hội KQ rồi . Thôi bây giờ chúng ta sang phần tờ báo Lý Tưởng.


Ông Nguyễn văn Ức : (phát biểu lần thứ 2)Hồi nảy tôi có đề nghị , để cho anh Dũng dễ dàng trong sinh hoạt với cộng đồng và LH ở nam Cali thì tôi đã đề nghị chúng ta nên có một văn thư và gởi văn thư đó cho anh Dũng tiện sinh hoạt và biết các anh em trong đơn vị sinh hoạt . Văn thư nầy ‘introduce’ anh Dũng với tất cả những nơi đó để cho họ biết từ nay về sau ai là người đại diện cho KQ đối với vấn đề sinh hoạt chung cho cộng đồng nầy. Nếu mà quý vị muốn thông tin cho anh Chóc biết thì mình cũng nên gởi một văn thư cho anh Chóc biết . Yêu cầu ảnh trao lại tài sản của hội KQ lại cho BCH …. (có tiếng nhắc :chuyển tiếp) chuyển tiếp . Chuyện ảnh có trả lời hay không , có  làm việc hay không là chuyện của ảnh . Nhưng mà ít ra mình cũng hoặc may (?) thông tin cho ảnh biết chuyện xảy ra trong  ngày hôm nay là như vậy .


Ông Nguyễn đức Hòa : Chúng tôi sẽ làm văn thư đó và cái vụ hội KQ đã chấm dứt . À vâng , xin anh Khuông .


Ông Phạm đình Khuông : Chỉ có một vấn đề ; chúng tôi có trách nhiệm trong ủy ban soạn thảo (tu chính) nội quy . Thì cái bản tôi gửi cho anh Ức, anh Ức trình bày vào lúc đầu đã được gửi tới quý hội viên bằng ngân khoảng của hội . Chiếu theo BB ngày mùng 9 tháng 6 năm 2013 do các anh em tín nhiệm 4 anh em chúng tôi soạn thảo bảng tu chính nội quy nầy . Sau khi chúng tôi thu thập được ý kiến của mọi người thì hội KQ sẽ đứng ra tổ chức một ngày đại hội khoáng đại để biểu quyết nội quy mới , chấp thuận những tu chính đó hay không và v..v.. Thế thì bây giờ quý vị đặt chúng tôi vào tình cảnh giống như người vô chủ và không biết ai sẽ là người lo vấn đề đó . Chúng tôi xin đưa thắc mắc ; xin quý vị và các niên trưởng ngồi đây cho chúng tôi một chút ánh sáng để giải quyết vấn đề nầy . (trong cử tọa có người xin phát biểu)


Ông Nguyễn đức Hòa :  vâng , …


Ông Nguyễn Hữu Toản : xin lỗi , tôi xin ngắt tại đây . Sau đây là ý kiến của niên trưởng Huỳnh hữu Hiền . Và chúng ta đã bầu xong Tân hội trưởng để XLTV . Theo ý kiến của niên trưởng Huỳnh hữu Hiền xin mời anh tân hội trưởng tuyên thệ trước tất cả các vị cựu tư lệnh và cử tọa . Anh sẽ làm lễ tuyên thệ nhậm chức XLTV hội AHKQ. Xin mời anh Nguyễn việt Hùng .


Ông Nguyễn đức Hòa : Tuyên thệ có vẻ nặng , chỉ hứa thôi . Hứa là phải làm sao… (trong cử tọa có tiếng người nói: hứa sẽ không làm như Lê văn Chóc) gây được sự đoàn kết và thương mến nhau . Như tôi đã nói chúng ta có 3 việc chính là :

1. Phải liên lạc với cộng đồng vì các tổ chức nầy vắng bóng KQ là không được .

2. Sửa đổi nội quy thì vừa rồi anh Khuông có nói thì nay đã có anh hội trưởng mới rồi thì anh phải lo, có phải không ạ ? (trong cử tọa có tiếng nói : đúng rồi) anh phải cố gắng . Nếu như không có tiền thì anh tổ chức một đêm dạ vũ  thì anh có tiền  

3. Sang năm tới thì chúng ta có một cuộc họp để bầu cử một vị hội trưởng cho nó xứng đáng chứ không bầu cử theo như cái kiểu vừa qua . Vâng , bây giờ anh có ý kiến.


Ông Nguyễn việt Hùng : Mặc dù đã bị nhận chức vụ XLTV khoảng mấy phút thôi (nguyên văn, có lẽ vì quá xúc động khi trình diện trước các vị niên trưởng kỳ cựu) , nhưng mà tôi nghĩ rằng tất cả những cái gì mà đáng lẽ phải xảy ra cho hội sẽ không có gì thay đổi (?) tức là chúng tôi sẽ cố gắng cho các vấn đề mà …. sửa đổi nội quy đó vẫn tiếp tục như thường. Chúng tôi sẽ có những buổi họp cũng như trước nay , không có gì thay đổi cả (có tiếng nhắc : xin hứa chứ . Có gì hứa đi) Hứa rồi, hứa hồi nảy rồi (có tiếng nhắc : hứa thêm lần nữa) Tôi….. (có tiếng nhắc : trước mặt nhị vị niên trưởng) trước mặt hai vị cựu tư tư lệnh KQ ngày xưa và tất cả quý vị niên trưởng ở đây tôi KQ Nguyễn việt Hùng xin hứa tôi sẽ làm tất cả những gì mà tôi có thể làm được để làm cho hội KQ miền trung Cali ngày càng phong phú hơn (từ nay) cho đến năm tới quý vị tìm những người có khả năng hơn tôi. Xin cám ơn quý vị (có tiếng vổ tay vang dội của cử tọa).


Ông Nguyễn đức Hòa : Chúng ta không nên kéo dài thêm nữa . bây giờ đến phần thứ hai đặc san Lý tưởng của chúng ta (có tiếng lao xao trong cử tọa) .


Ông Nguyễn hữu Toản : Vâng lời hứa của anh Nguyễn việt Hùng đã được các cựu tư lệnh KQ và các niên trưởng tham dự chứng nhận . Kể từ ngày hôm nay anh John Nguyễn Hùng sẽ là tân hội trưởng .


Ông Nguyễn đức Hòa : Vâng , bây giờ chúng ta đi qua phần thứ hai là đặc san Lý Tưởng có anh em nào chất vấn … (có tiếng người xin phát biểu) .


Ông Trần Đường : vấn đề hội KQ bãi nhiệm anh Chóc. Có một vấn đề rất quan trọng mà không có trong BB hôm nay . Vấn đề thật là tế nhị là vấn đề tiền bạc không được công khai …


Ông Nguyễn đức Hòa : bây giờ chúng ta nên bỏ chuyện cũ đi . Chứ nếu bây giờ cứ trở lại chuyện cũ thì nó rắc rối lắm . Bây giờ là không nhắc đến chuyện cũ nữa . Vấn đề tiền bạc dù anh Chóc có chuyển giao hay không, bây giờ không cần thiết . Chỉ cần tồ chức dạ vũ là chúng ta có tiền  (có tiếng nói : đây không phải là vấn đề bàn giao mà là lý do tại sao mình bãi nhiệm ổng là vấn đề tiền bạc không công khai)


Ông Nguyễn Hữu Toản : Xin phép niên trưởng Hòa . Chúng ta đã giải quyết chuyện hội KQ và cả vấn đề liên quan . Anh Hùng sẽ là người giải quyết vấn đề nầy , chúng ta sẽ có một buổi dạ vũ ăn mừng chức hội trưởng và ngày đó anh Hùng sẽ công bố (?) tất cả từ vấn đề tiền bạc cho đến vấn đề tiêu xài của hội và chuyện bàn giao như thế nào . Nhân tiện đây , xin thưa với tất cả các niên trưởng , là sau buổi họp nầy chúng ta sẽ có tất cả các văn thư để phổ biến đến tất cả các hội đoàn ở miền nam Cali . Từ quân đội cho tới dân sự cho tới hành chánh . Từ giờ phút nầy anh Lê văn Chóc không được tiếm danh của hội AHKQ miền trung Cali nữa (có tiếng vổ tay của cử tọa) và nếu cần chúng ta sẽ đăng tất cả lên báo chí Việt ngữ tại vùng nam Cali .


Ông Nguyễn đức Hòa : không , anh Toản à . Chúng ta không nên làm lớn chuyện quá . Chuyện gì cũ thì cho nó qua đi . Bây giờ chúng ta xây dựng lại một cái mới để cho mọi chuyện được êm đẹp . Các anh có đồng ý như thế không (có tiếng đồng ý trong cử tọa) . Chúng ta phải làm sao cho nó nhẹ nhàng . Và bây giờ qua đặc san Lý tưởng thì tôi có ý kiến như thế nầy . Sở dĩ đặc san Lý Tưởng bây giờ nó phải đình bản vì anh em không mua nó nữa . Ở đây chúng ta có nhiều đặc san quá , đặc san bắc Cali có một cái; đặc san ở Úc có một cái ; và  đặc san Lý Tưởng ở đây. Tôi mới vừa nhận được một cái email thông báo hội KQ bên Houston mới ra đặc san Cánh Gió . Nếu mà anh em ủng hộ tốn tiền nhiều quá thì tiền đâu mua thuốc uống thì chuyện đình bản là dĩ nhiên . Vậy chỉ có cách là anh hội trưởng cố gắng giúp anh tổng hội trưởng trong buổi tiệc gây quỹ tặng cho đặc san Lý Tưởng để cho nó có thể phát hành được . Có ai có ý kiến gì về đặc san Lý Tưởng không ạ ! Thì sẵn có anh Dũng ở đây có anh em nào chất vấn gì không ? (không có người lên tiếng)


Ông Nguyễn hữu Toản : với tập san Lý tưởng , tôi xin giới thiệu anh Bùi Trí Dũng là người hiểu biết rất cặn kẽ vấn đề tiền bạc . Vậy xin mời anh Nguyễn trí Dũng và xin mời quý vị niên trưởng và tất cả quý vị lắng nghe . (trong cử tọa có người lên tiếng : anh Dũng bổng nhiên bị đau bụng)

Vâng , điều nầy cũng gây ngạc nhiên cho quý vị niên trưởng  (trong cử tọa có người thông báo anh Dũng đã trở lại) Xin mời anh Dũng . xin một tràng pháo tay cho sự trở lại của anh Dũng


Ông Nguyễn đức Hòa : các anh em muốn biết những vấn đề liên quan đến tập san Lý Tưởng thì đây anh Bùi trí Dũng sẽ trả lời .


Ông Bùi trí Dũng trình bày vấn đề tài chánh liên quan đến tập san Lý Tưởng . (xin xem bảng chiết tính về chi thu của Tổng Hội Không Lực) .


Đến khoảng 16h30  Ông Dũng cho biết thêm

 Ông Bùi trí Dũng :. Nhưng hai năm trời làm hội trưởng , anh Chóc không cho tôi được một dịp đứng ra tổ chức gây quỹ cho tờ Lý Tưởng . Đó là một sự đau lòng . Khi tôi bàn với anh Chóc cho tôi làm ở tháng 11 thì anh Chóc bảo không được vì tổ chức dạ vũ mủa thu và tôi không muốn cả hai hội KQ cùng làm một lúc vì thời gian gần nhau quá không hội nào làm được gì mà người ta coi thường mình. Khi tôi nói là anh để cho tôi làm để gây quỹ vào dịp cuối năm thì anh bảo không , vì phải làm countdown . Tất cả tiền thu được anh cũng không thông báo cho hội . Việc đó tôi không được rõ , nếu biết thì tôi đã phản đối rồi . Đó là lý do tại sao tiền quỹ của tờ Lý Tưởng không thêm và chỉ có bớt đi và chúng tôi  còn một cái quỹ để điều hành . Nếu đúng theo nội quy của tổng hội chúng ta có hai mươi mấy hội . Mỗi một năm mỗi hội đóng 600.00 tiền niên liễm (nhưng thực tế) không có hội nào bỏ ra một cắc bạc nào cả . Thành ra lúc tôi còn làm hội trưởng chúng tôi gây quỹ để mà tiêu và hội miền trung là hội ủng hộ cho tờ Lý Tưởng mạnh nhất. Ngày hôm nay tôi phải đứng ra để nói chuyện hội miền trung là hội lo cho tờ báo Lý Tưởng nhiều nhất và khi anh Lê văn Chóc trao tiền 3.000 cho chúng tôi , thì tổ chức buổi bầu bán cho tổng hội mất hết 300.00 . Quỹ văn phòng mất hết 100.00 nữa là 400.00  tức là khoảng 2,600.00 để làm tờ báo Lý Tưởng đầu tiên sau một năm rưởi trời không ra báo . Một năm rưởi trời không ra báo đó là vì không đủ tiền . Tôi cần một quỹ 5,000.00 để tờ báo được tiếp tục và chúng tôi ra được 4 số . Khi anh Phúc đã giao số tiền đó thì trong BB tôi có ghi số tiền đó cho quý vị thấy. Số 3 của năm 2010 chúng tôi in 1,000.00 cuốn ở Cali , nếu anh Phát in thì số tiền là  3,000.00.


Và sau đó ông Bùi trí DŨNG lại tiếp tục báo cáo theo bản chiết tính về chi thu của tổng hội Không Lực .


Đến khoảng 16h35 ông Trần Đường xin lên phát biểu ý kiến .


Ông Trần Đường : Tôi cũng thường đọc email và email sau cùng mà anh Hùng TTK xin từ chức và ảnh có bàn giao 1,400.00 bằng chi phiếu . Và sau tháng 5 /2013 tại sao lúc đó anh còn được khoảng 2,000.00  anh vẫn không tiếp tục kêu gọi anh em in  cho tờ báo của chúng ta . Và mùng 5 tháng 7 vừa rồi nếu như anh nói với tụi tôi thì chúng tôi không gây quỹ cho TPB mà sẽ gây quỹ cho tờ Lý Tưởng và chúng ta sẽ được 3,220.00 cho tờ Lý Tưởng .


Ông Bùi trí Dũng : Anh nói rất đúng , để tôi nói cho anh nghe . Anh là người thấu hiểu tờ báo rất nhiều , có phải vậy không ? Từ đầu đến cuối tôi không thấy tên anh trong danh sách những người đặt mua báo nhưng anh có đầy đủ có nghĩa là báo tôi vẫn cho các người anh em (có tiếng phản bác của ông Trần Đường : tôi không có nhận) nhất là mỗi lần phát hành thì anh có báo . Phía sau các tờ báo chúng tôi điều có báo cáo tài chánh rõ ràng ai cho bao nhiêu quỹ còn bao nhiêu . Anh có biết mà anh vờ , phải không ạ ? Hôm nay anh hỏi tôi tại sao tôi nói cho anh em trong BCH biết lúc tôi in tờ báo ra là tôi ứng tiền ra và anh Hùng đem xuống cho tôi . anh hiểu không ? Thì cho nên khi chúng tôi đăng tiếp một tờ báo nữa thì anh Sùng cho 1,000.00 thì tôi biết có lẻ mình đắp thêm tiền để rồi anh Hùng đem xuống .


Ông Trần Đường : Đến đây tôi xin phép anh . Sáng nay khi mà tôi nghe tờ báo Lý Tưởng không còn tiền thì tôi đã gọi thẳng và không đưa email (?) để cho người ta biết tờ báo Lý Tưởng sẽ có tiền in ngay . Tôi đã ứng ra 1,500.00 và tôi tặng cho tờ báo Lý Tưởng 1,000.00  và sau đó họ đã đưa lại 500.00 theo như lời hứa của anh Phúc . Nhưng sau đó 1 ngày thì anh mới email lại bảo nó ảnh hưởng đến Việt Cộng nên tôi mới đình lại . Nhưng nếu như hôm đó anh đừng ngáng chân thì tờ báo Lý Tưởng tiếp tục ra và anh sẽ giải quyết nội bộ thì không có ngày hôm nay . (ông Dũng ngắt lời )


Ông Bùi trí Dũng : Để cho tôi trả lời anh . Khi tôi ……(có tiếng nói của ông Ng Đức Hòa : Thế thì gay go quá)


Cuộc tranh luận đã diễn ra , cả hai đều nói một lượt nên không thể ghi chép lại được .


Vào khoảng 16h40 ông Nguyễn đức Hòa lên tiếng.


Ông Nguyễn Đức Hòa : Tôi xin chấm dứt sự tranh luận của hai anh . Bây giờ chúng ta có điều gì để hỏi anh Dũng không ? …..  Không phải tôi bênh anh Dũng đâu . Như tôi nói lúc đầu chúng mình không nên gay go với nhau nên hỏi nhau cho nó dịu dàng và người trả lời cho thoải mái để chúng ta còn giử cái tình của nhau . Theo tôi một vài trăm bạc không nghĩa lý gì .


Ông Trần Đường : Bây giờ tôi xin nói về vấn đề tiếp tục để in tờ báo Lý Tưởng thì mình có ý để yên cho bên kia san bằng hay không ? Nếu không thì chúng ta tiếp tục kêu gọi anh em đóng tiền vào và in ra ngay .


Ông Bùi trí Dũng : Xin cám ơn anh Đường , đó là nhiệm vụ mà tôi phải làm . Sau khi anh Dương đã lấy tiền để làm tờ báo rồi thì tiền in một tờ báo là 4.00 và tiền in 300 số là 1,200.00  . Tôi trả lời không vì chúng ta đã bàn với nhau là tiền in cho mỗi quyển giá 3.00 là mắc nhất . tôi có liên lạc được một nhà in với giá là 1,100 cho 500 số , nếu như tôi tiếp tục in . Anh em Ô KÊ rồi thì anh Dương thay vì gởi bản thảo cho chúng tôi kiễm soát thì anh không làm mà lại gửi thẳng cho nhà báo (in) để in . Việc nầy đã làm cho chúng tôi lo lắng thêm . Nếu như mà chúng tôi theo lời anh cho in thì chúng ta có thể gặp trở ngại là có điều gì không vừa ý mà chúng tôi không thể chữa được . Có một lần chúng tôi kiểm soát và thấy một hình ảnh ngôi trường tại VN có hình một lá cờ đỏ sao vàng trên nóc . Chúng tôi phải dùng Photoshop để cắt đi hình ảnh lá cờ nầy . Việc xảy ra làm chúng tôi phải cẩn thận dè chừng hơn vì đôi lúc các anh em không để ý . Thêm vào đó , tôi thấy tất cả các nhà văn trong báo đều là người ngoài , chỉ có anh Dư (hoặc Dương) là KQ . Rồi sau nầy có thêm Vĩnh Hiếu nữa là người KQ thứ hai mà thôi . Chúng ta có rất nhiều anh em KQ viết bài rất hay mà không được đăng thì tôi mới hỏi : tại sao chúng ta không đăng. Thì anh trả lời : các anh đưa lên cho tôi ,thì tôi có toàn quyền quyết định bài đó có đăng được hay không đăng được ! Mà khi anh cắt cái bài đưa xuống cho tôi thì lúc nào cũng ‘hurry, hurry’ phải in, phải in  chứ anh không nghĩ là có những bài mà chúng tôi không muốn đăng . Thì lúc đó anh em thấy có một bài với tựa đề là ‘CHÂN DUNG CỦA BÁC HỒ’  đã được in 5 số rồi . Nếu mà để tiếp tục in nữa thì tổng cộng 7 số mới hết bài nầy của tác giả KIỀU PHONG . Những người bên ngoài gọi điện thoại tới tấp hỏi : tại sao các anh lại cho đăng một bài mà không đáng được đăng trong tờ báo của KQ ?  Mà chúng tôi lại không thấy được hình ảnh hoạt động của anh em mình . Quý vị chưa được thấy hình ảnh của anh em mình đứng trước tượng đài ở đây , chưa được thấy hình ảnh của anh em mình đi biểu tình ở Bolsa và các tiểu bang khác cũng như hình ảnh của anh em mình hợp tác làm việc với các cộng đồng mà chúng ta đều có sẳn tin tức . Chúng tôi đã đặt vấn đề và hỏi tại sao thì được ban biên tập trả lời là ban biên tập không vừa ý . Hiện nay chúng tôi đã liên lạc được anh Võ Ý và chúng ta sẽ đem ban biên tập về miền nam Cali nầy để cùng làm việc . (có tiếng vổ tay rời rạc ) Đó là yêu cầu duy nhất mà chúng tôi mong muốn . Vì chúng tôi kiểm soát được tin tức hàng tháng trước khi đem vào báo. Thành ra nếu quý vị chấp thuận thì anh Võ Ý sẽ tiếp tục làm cho tờ báo của chúng ta . Có rất nhiều nhà văn của KQ như Trường Sơn Lê xuân Nhị , Countdown …..  và chúng tôi muốn tờ báo phải dành cho các nhà văn KQ chứ không phải người khác (có tiếng vỗ tay) .


Ông Nguyễn đức Hòa : Cám ơn anh Dũng , có ai có thắc mắc gì thì sẵn có anh Dũng ở đây xin quý vị đặt câu hỏi . Chúng ta sắp hết giờ và phải trả lại hội trường . Thời giờ chỉ còn có mười lăm phút nữa thì …Muốn cho tập san Lý Tưởng phát hành được thì hội KQ phải tiếp tay với tổng hội để chúng mình có tiền . Và chúng tôi biết rằng nhiều anh em không mua báo mà vẫn có báo . Nhiều quý vị ở xa quá nên Tổng hội không chịu nổi tiền cước phí . Bây giờ các anh chị có cần chất vấn điều gì quan trọng không ? Thì hỏi . Vâng , mời anh Chim Hồng vân .


Ông Chim hồng Vân : Tôi nhận thấy tờ báo Lý Tưởng của mình từ lâu anh Dương gì đó ở xa quá thành ra gởi qua gởi lại gởi tớ gởi lui thì cũng mất thời giờ mà tổng hội trưởng cũng không kiểm soát được bài vở của tờ Lý Tưởng . Cho nên tôi cũng theo anh tổng hội trưởng ,đề nghị đem ban biên tập về nam Cali nầy nhứt là ở Litle Sàigòn thì nó rất là tiện lợi . và anh em ở đây đóng góp bài vở cũng dễ dàng  Tôi cũng xin quý vị niên trưởng biểu quyết để giải quyết cho nó nhanh , cho nó gọn bữa nay .


Ông Phùng văn Chiêu : Đối với tờ Lý Tưởng tôi xin đóng góp một vài lời . Vừa rồi có một người em KQ gọi về cho biết ông Dũng không có tiền xài mà ông Dương bên kia  bắt buộc phải ra tờ báo thì tôi có gọi cho ông Dũng và khuyên rằng : Hãy khoan , đã có sự lộn xộn các em đừng làm chuyện gì nữa . Còn chuyện không in …. .Tôi có gọi Dũng tại sao có những vấn đề đó . Nhưng Dũng bảo : Đâu có , chúng tôi vẫn làm được nhưng không muốn làm vì có những bài không phù hợp với KQ .Tôi có hỏi vậy giải quyết ra sao?
Dũng trả lời : tụi em sẽ lấy lại và làm ở đây tôi thấy vấn đề là không có gì khó. Tôi nói  chỉ có Dũng là tư cách tổng hội trưởng . Và  với tư cách tổng hội trưởng  em viết thư chặn đứng nó lại và viết thơ gửi ngay tờ báo sắp ra cho anh để anh coi lại cái nào cần để thì để , cái nào hợp ý với KQ thì mình đăng sau . Nhưng mà có một cái là đừng để lâu quá bởi thời gian một năm 3 tờ thì mình có thể ra trễ rồi , phải cố gắng làm mau mau ; thứ nhất là phải thông báo với những cây viết KQ là mình không tiếp tục nữa và mình đem ban biên tập về đây để dễ điều hành.


Ông Bùi trí Dũng cắt lời


Ông  Bùi trí Dũng : Kính thưa niên trưởng , mỗi năm mình ra 3 tờ báo , như vậy có tính cách thương mại , là mình hơi kẹt . Mà anh Dương cứ tới ngày là phải in là in , ảnh không nghĩ là tờ báo mình là đại diện cho tập thể KQ mình cần phải kiểm soát kỷ trước khi mình đọc (in) . Nếu mình chỉ hớ một bài thôi thì họ sẽ coi tập thể KQ của mình không ra gì . Thì mỗi lần như vậy , tôi có nhờ các anh Khuông , anh Đang , anh Bản , Lê quốc đăng Hùng , Vũ đăng Hùng ...    rồi cá nhân chúng tôi mỗi người đọc vài chục trang  . Coi có các phần nào đụng chạm đến các hội đoàn bạn hay không ? là vì chúng mình không muốn gây hiềm khích . Khi hội KQ mình bị vấn nạn như vậy là tạo ra nguyên cớ để bên ngoài họ đâm thọt . Vâng , tụi Việt cộng chỉ chờ bấy nhiêu đó thôi . Như quý vị đã thấy ở đây là bài chân dung bác hồ là một cái chúng mình không chấp nhận được . Cái chân dung bác hồ mà mình đã làm 5 tờ liên tiếp như vậy thì làm sao chúng mình có thể in tiếp được .


Ông Nguyễn hữu Toản : và tôi xin nhắc nhở tất cả các niên trưởng là chúng ta chỉ còn mấy phút nữa mà thôi .


Ông Trần Đường : Theo tôi thấy tờ báo Lý Tưởng trước khi in đều được gởi qua đây để kiểm duyệt . Nếu như các anh có kiểm duyệt thì tại sao bài chân dung bác hồ lại được tiếp in đến 5 tờ báo . Như vậy là lỗi ở bên nầy chứ không phải là lỗi ở bên đó .


Ông Bùi trí Dũng : cái bài nầy chỉ là bài châm biếm thôi …nó chống cộng chứ không phải là ủng hộ cộng sản . (ông Nguyễn Đức Hòa cắt lời)


Ông Nguyễn Đức Hòa : Chúng ta cần giải quyết nhanh gọn vấn đề . Tôi xin hỏi tất cả anh em ở dây là có ai phản đối và xin phê bình buổi họp nầy không ? Các anh em có gì phản đối hoặc không vừa lòng về buổi họp nầy không ? Xin phê bình thẳng thắn buổi họp hôm nay . (trong cử tọa có tiếng nói : Good , không ai phê bình) Thế thì tôi xin cám ơn . Thưa giáo sư thế thì bây giờ chấm dứt , giáo sư có ý kiến gì nữa  không ? …….

Thế thì bây giờ tôi xin tuyên bố chấm dứt ……


Ông Trần Đường : xin lỗi anh Hòa , thế thì tờ báo Lý Tưởng có tiếp tục được in (hay không) , Nếu tiếp tục thì chúng ta kêu gọi người ta đóng tiền . Hay là thế nào đây…….

 Ông Nguyễn Đức Hòa : Nhứt định là phải ra . Tôi đã nói với anh Hùng ở đây là phải tiếp tay với tổng hội . Theo nội quy của tổng hội , tổng hội trưởng là chủ nhiệm của tờ đặc san Lý Tưởng và chịu trách nhiệm trước tập thể KQ .


Ông Bùi trí Dũng :  Xin lưu ý cùng quý vị , Ông Võ Ý  Phi Đoàn Trưởng 118 đang đứng ra để lo cho tờ báo nầy .


Ông Nguyễn đức Hòa : Chúng ta may mắn là có anh Võ Ý , là nhà văn Võ Ý đã về đây thì mọi việc đều tốt đẹp . Quý vị còn có ý kiến gì không ? Vậy thì chúng tôi xin cám ơn giáo sư và Đại Tá Hiền và quý vị niên trưởng cùng với các anh chị em . Chúng ta đã kết thúc mọi việc tốt đẹp và bây giờ chúng ta ra về (có tiếng vổ tay ).

 Ông Chim hồng Vân : mời quý anh ở ngoài vào đây chúng ta cùng hát bài ‘Không Quân Việt Nam Hành Khúc’ .


Buổi họp chấm dứt lúc 16h53 phút cùng ngày .

 Và mọi cử tọa tham dự đã đồng hát bài ca truyền thống của Không Quân Việt Nam . Sau đó đã ra về trong sự hân hoan và vui vẻ vì mọi chuyện đã được giải quyết êm đẹp .

Thế nhưng còn khoảng năm mười người còn ở lại để bàn bạc thêm vấn đề gì đó . Sau khoảng 15 phút thì tất cả đã tan hàng để ra về .


Tôi KQ Chung văn Quảng , người đã viết tờ tường thuật nầy . Nếu có điều chi sơ sót , Kính xin quý vị vui lòng liên lạc với tôi ở địa chỉ email : quangchung@rocket mail.com

 Ghi chú :

1. Bài tường thuật khi viết lại đã đi vào chi tiết ; nên quá dài . Tôi xin được phép lược bỏ các phần sau đây :

                   1.1 Trước khi bày tỏ ý kiến , những lời của người phát biểu có những lời thưa trình với nhị vị niên trưởng cựu tư lệnh , các niên trưởng trong chủ tọa đoàn , các niên trưởng và các anh chị em đang tham dự trong buổi họp .

                   1.2 Sau những câu cuối của lời phát biểu thường có những tiếng vổ tay ủng hộ lời của người phát biểu .
2. Bài tường thuật được ghi lại hầu như là nguyên văn . Sau những đoạn mà người viết không thể hiểu được thì có ghi ký hiệu (?).
3. Những chữ được đặt vào ngoặc đơn dùng để diễn tả ý kiến của người phát biểu mà tôi cho là đúng với ý của người phát biểu.

8/27/2013


 

No comments: