Thursday, June 7, 2012

Đi Tìm Xác Rơi!

Kính gửi NT...
Thưa Niên-Trưởng; bài viết Đi Tìm Xác Rơi  của bào-đệ chúng tôi là TB 520 cố Th/Úy Nguyễn Trường Thới đã "Bay cao" ngày 13-4-75 trên không phận Rang-Rang, Long-Khánh.
Đã 37 năm tròn mới thực hiện được Phi-Vụ "Rescue" muộn màng, nhờ sự khuyến khích về mặt tinh thần của Qúy Thần-Báo 520 và Qúy-Vị KQ- VNCH, cũng như nhân lực của Vị TB "Nhí", cùng đứa cháu nơi quê nhà. Xin NT giúp tôi đưa lên những trang báo KQ VNCH ngỏ hầu Qúy NT và CH KQ- VNCH, cũng như những ai đã từng quan tâm đến bào-đệ của chúng tôi để kính tường, và cũng để thay cho lời cám ơn chân thành của chúng tôi. .
Một lần nữa xin cám ơn Niên-Trưởng
Nguyễn Trường Khương
(Bào-Huynh cố Th/Úy Nguyễn Trường Thới, PĐ Thần Báo 520)
 
[Bài viết với hình ảnh đầy đủ trong attachment đính kèm]
 
 
Đi Tìm Xác Rơi!

Đồng kính gửi :
Qúy Vị Niên-Trưởng, Qúy Vị Chiến-Hửu Quân-Chủng Không-Quân QL VNCH,
 Qúy vị Thần-Báo 520, Qúy-Vị Đồng-Môn Khoá 71-B SV-SQKQ Nha-Trang
 và Qúy thân-hửu của TB 520, cố Thiếu-Úy Nguyễn Trường Thới  
                                                                                                                                     Th/Úy Nguyễn Trường Thới
                                                                                                                                    
Kính thưa Qúy vị; Mỗi mùa tháng tư đen là gợi lại trong lòng chúng ta một đau thương mất mát to lớn!. Có thể nói, thế hệ chúng ta, những ai đã từng tham gia trong cuộc chiến khó nguôi ngoai! Bên cạnh đó hằng trăm ngàn gia-đình có những người thân đã hy sinh bảo vệ cho đất nước VNCH thân yêu của chúng ta vẫn còn mòn mõi ngóng trông... Nhứt là những tữ sĩ QL VNCH đã anh dũng hy sinh trong những ngày cận tháng tư đen. Trong cơn hấp hối của nứơc nhà, khó được mồ yên, mả đẹp, những mảnh xương tàn còn lẩn khuấc đó đây, chưa tìm được, để đưa về nằm cạnh song thân, hoặc người thân, nơi nghỉa trang gia tộc!
 Nhơn mùa tháng tư “Đen”. Chúng tôi xin thắp lên nén hương lòng, nghiêng mình thành kính tri ân  các bậc Hùng Anh của QL-VNCH đã anh dũng hy sinh để bảo vệ cho một Việt-Nam được tự-do và toàn vẹn lảnh thổ. Đồng thời nguyện cầu ơn trên hộ trì cho những Anh-Hồn tữ sĩ QL-VNCH luôn được bằng an   nơi cỏi vỉnh hằng.
Đồng nhiệm vụ bảo Quốc an dân, còn có Quân-Chủng KQ-QL/VNCH đã góp phần không nhỏ, để bảo vệ quê hương Việt-Nam thân yêu của chúng ta. Trên khắp mọi mặt trận, họ đã ra đi trong những giai đoạn “Dầu sôi lửa bỏng”, tính đến nay đúng 37 năm, nhưng nhiều gia-đình cũng vẫn chưa tìm được xác người thân , ngỏ  hầu xây nên mồ yên mả đẹp.Trong số đó; thuộc Phi-Đoàn 520 có bào-đệ của chúng tôi là  cố Thiếu-Úy Nguyễn Trường Thới. Và một Vị nữa là Tr/Úy Nguyễn Mạnh Dũng từ PĐ 516 vừa về PĐ 520, đã mất tích trong phi-vụ sau cùng ngày 30-4-75, cất cánh từ Trà-Nóc, trước giờ TT DVM tuyên bố đầu hàng trên Radio. . . .
Thật phũ phàng thay cho  bài hát Không Quân Việt-Nam Hành Khúc có câu: “Giờ đoàn người còn vượt qua biên giới quyết chiến đấu, Đi không ai tìm xác rơi”. . . .
Nguời bạn đồng-minh đã phản bội chúng ta. Cấp lảnh-đạo cũng đã quên ta từ khi chúng ta ra sức giữ phòng tuyến cuối cùng, để họ được rảnh rang đem bầu-đoàn thê- tử “Đào ngủ” an toàn. Họ quên hẵn câu: (Nuôi Quân ba năm, dụng có một giờ). Bỏ mặc các cấp dưới quyền “Bây chết mặc bây” (1) Chúng tôi không dám nói thêm nữa, vì ba mươi bảy năm qua, không thiếu chi giấy mực luận bàn, kẻ công người tội....Mà chỉ tiếc thương cho những bậc Anh-Hùng của QL VNCH đã vì nước quên mình, để rồi ra đi cùng chung giai đọan lịch sữ chua cay của quê hương dân tộc! Họ không có Giấy Báo Tữ tới người thân, không vành khăn sô đưa tiễn!, họ cũng không đòi hỏi Phũ-Kỳ, hay nghiêm trang chào kính lúc ra đi, như có những người chết già sau cuộc chiến… Họ chỉ biết liều mình, hy sinh ngăn chận loài quỹ đỏ vô thần Cộng-Sản, hy sinh một cách hào-hùng trong danh dự và trách nhiệm. Để rồi tên tuổi của họ bị quên lãng theo dòng thời gian! Họa may chăng một vài đồng đội đã từng vào sanh ra tữ còn nhắc đến trong lúc trà dư, tửu hậu …?
Nỗi ưu tư của chúng tôi được chia xẻ với một Vị Niên-Trưởng và cùng với Qúy-Vị Thần-Báo “Nhí”.  (Nick name trước đây do TB520 cố Thiếu Tá Nguyễn Minh Sơn thường gọi). Những vị nầy còn có lòng với anh em Không Quân thuộc PĐ 520. Là người mà các Thần Báo “Nhí” thường gọi là Sĩ QuanTrực rất thân thương.  Nghỉa cử của Vị SQT nầy luôn thể hiện trong câu: “Không Quân Không Bỏ Anh Em, Không Bỏ Bạn Bè”. Do đó Vị nầy cùng chúng tôi quyết định một chuyến “Đi Tìm Xác Rơi” của Thần-Báo 520 cố Th/Úy Nguyễn Trường Thới đã gãy cánh trong phi-vụ sau cùng vào ngày 13-4-1975. Nay đã tròn 37 năm!
Chúng tôi liền gọi về VN yêu cầu Thần-Báo Nhí (Tên tạm gọi) cùng tiếp sức cho Phi-vụ Rescue muộn màng nầy.
Bên đầu dây từ VN; TB Nhí rất vui vẻ nhận lời, và còn trao đổi tình cảm chân thành của một Chiến-Hửu như sau:
-Tôi rất vui, được  Niên-Trưởng SQT và anh Khương tin tưởng mà giao phó , xin hai anh tin tưởng nơi tôi, vì đây là một niềm mong ước của tôi được làm bổn phận đối với Thới là tình đồng đội  và tình Chiến-hửu. Tôi hy vọng 90% sẽ tìm được địa danh Rang- Rang, nơi Thới rớt, vì gần nơi đó tôi có thằng cháu bị đi Vùng kinh tế mới đang sinh sống, nó cũng có quen dân địa phương, hy vọng họ sẽ biết địa danh Rang- Rang. Còn di cốt của Thới thì lời anh Khương nói như mò kim đáy biển là đúng, vì 37 năm rồi, mình hy vọng mổng manh, nếu ai đó tìm sắt vụn phi cơ, thấy còn xác Thới mà chôn dấu đâu đó. . . . ,Cảnh vật bây giờ nhiều thay đổi, e rằng khó tìm được di cốt. Thời điểm nầy đúng là <Thiên thời, địa lợi, nhân hoà>, mình phải tính nhanh vì vài tuần nữa vào mùa mưa chắc khó khăn hơn. Đồng thời tôi sẽ tính sao tiết kiệm chi phí cho qúy anh nhiều chừng nào tốt chừng đó, bởi mấy anh cũng đã về hưu cả thì viêc tiền bạc cũng giới hạn. Nên nhớ VK Mỹ người ta ví như con” bò sửa” để cho nhóm Ngoại-Cãm tìm xác QN QL/VNCH  khai thác triệt để.. . . . Ngày mai xin hai anh gọi lại, để tôi cho biết tin về thằng cháu đang cư ngụ nơi đó, nó có thể giúp được gì thêm cho mình.
Gác phone, lòng sung sướng vô cùng với những lời chân thành của TB Nhí, đồng thời dựa vào tuổi đời và   kiến thức của TB Nhí, cộng thêm kinh nghiệm cuộc sống bên quê nhà. . . Tôi rất hy vọng và chờ hôm sau.
Ngày hôm sau TB Nhí cho biết, đứa cháu có liên lạc được với Ông Hai Bê (Tên tạm gọi), là người biết rành Vùng Rang- Rang, họ rất sốt sắng hợp tác với chúng ta, TB Nhí còn nói thêm; tôi sẽ lập kế họạch và chương trình chuyến đi, vì xa xôi nên mỗi lần đi là mỗi lần khó, dự định mua sẵn cái hủ dùng đựng di cốt của Thới. Tôi có ý kiến việc đó sẽ tính sau khi có kết quả, hầu để tránh bề bộn, vì chưa chắc gặp được di cốt!. TB Nhí đồng ý, và tế nhị yêu cầu chúng tôi cho thân nhân đi kèm, hầu trong sáng việc làm của TB Nhí.
Tôi nhận thấy lời yêu cầu của TB Nhí cũng có lý, nó sẽ kết hợp giửa tình Chiến-hửu và thân nhân của TB Nguyễn TrườngThới, rất bổ ích cho phần tâm linh, và đồng thời sẽ tạo thêm một tình cảm mật thiết cho người đã khuất. Nên sau đó tôi gọi phone cho một thằng cháu, kêu TB Thới bằng chú ruột, đó là Nguyễn Lê Trường Nhân cùng đi với TB Nhí.
Bắt đầu môt Phi-Vụ Rescue Muộn Màng:
Ba mươi bảy năm, lẻ hai ngày;” Một Phi-Vụ Rescue” đầy cảm động, chứa đựng tình chiến-hửu vẫn chưa nguôi! doTB Nhí làm Leader hướng dẫn, xuất phát từ Long-An vào lúc 02 giờ chiều ngày 15-4-2012. Đến Sài-Gòn bốc Nguyễn Lê Trường Nhân, sau đó tiếp tục Phi-Vụ tiến về Thị-Trấn Vỉnh-An, Huyện Vỉnh-Cửu, Tỉnh Đồng-Nai. Đến nơi đúng 18 giờ cùng ngày. Tạm ngủ đêm tại nhà của Hùng là cháu của TB Nhí. Trong buổi cơm tối, Hùng có mời Ông Hai Bê, cách đó khoảng 20 Km đến dùng cơm, đồng thời để giới thiệu TB Nhí và Nhân cho Ông ấy biết, hầu sáng mai bắt đầu đi tới Rang- Rang.
 
                                                       Bản đồ có ghi địa danh Rang Rang
TB Nhí khéo léo giới thiệu với Ông Hai Bê rằng: (đây là cháu Nhân là bạn thân với con tôi, do một hôm Nhân tiết lộ có người chú tên Thới là Phi-công A 37 đã gãy cánh ngày 13-4-75, phi-cơ rớt tại địa danh là Rang-Rang, Long-Khánh, nhưng lâu nay vì nghèo quá không có điều kiện đi tìm. Biết tôi cùng đồng đội ngày xưa với chú của Nhân, nên Nhân yêu cầu tôi giúp nó tìm chú Thới của nó. Rất may có thằng Hùng quen với anh, xin anh vui lòng giúp chúng tôi tìm di cốt chú của cháu Nhân).Ông Hai Bê vui vẻ nhận lời và hứa sẽ hướng dẫn tới địa điểm Rang Rang, thuộc tọa độ bắc đông bắc Biên-Hoà 55 Km. vào ngày mai.
 
                                                            Trạm Kiểm Lâm Rang Rang
 Ngày 16-4-2012, lúc 6 giờ sáng bắt đầu tới đón Ông Hai Bê cùng với một người nữa, bằng ba chiếc xe Honda đưa năm người tới ngả ba suối Bà Hào 10 giờ sáng.Từ điểm nầy tới sân bay Rang- Rang 30 Km rất khó đi, vì đường nhỏ, đất đỏ gồ ghề. Năm người khá vất vã và kết hợp với bản đồ, rồi cũng tới địa danh Rang Rang lúc 11 giờ trưa.
 Nguyễn Lê Trường Nhân tìm một người dân địa phương hỏi thăm, họ cho biết nơi nầy đúng là môt sân bay nhỏ tên là Rang- Rang,  trước năm 1975 sân bay nầy chỉ lót vỉ sắt tạm bợ. Và nơi đây là Vùng Chiến-Khu “D” của CSVN, chung quanh được che phủ bởi rừng cây Dá-Tị dầy đặc. Do khai thác không có kế hoạch, nên cây tốt không còn, hôm nay chỉ còn cây dại cao khỏi đầu người, và được thay thế bằng cây tràm con mới vừa trồng, cao hơn  01 m., thuộc Lâm-Trường 6 Rang- Rang. Dân chúng lưa thưa 5, 7 căn nhà. Về hướng bắc 300m là sông Mả- Đà, bên kia sông là địa phận Đông-Phú, Huyện Đồng-Xoài, Tỉnh Bình-Phước.
                                            Sông Mả- Đà, cạnh Phi Trường Rang –Rang 300m.
Tại bến sông Mả- Đà có một Bà ngoài 50 tuổi, từ Tỉnh Bến- Tre đi KinhTế Mới, tới đây năm 1982. Hiện Bà đang giử một Thẻ Bài mang tên Thạch Shabol sinh năm 1948,(Nhân không để ý số Quân) Bà cho biết khi Bà đến đây ở, có nghe dân vùng nầy nói địa điểm máy bay rớt cạnh Phi-Trường Rang- Rang là trực thăng, chứ không phải A 37, và chung quanh vùng nầy cũng chưa ai tìm thấy xác máy bay nào khác. Nhân có ghi lại tên họ và ngày sanh của Thới, kèm theo số phone của Nhân để yêu cầu bà, nếu sau nầy biết ai có gặp thẻ bài của TB Thới cho Nhân xin lại, và sẽ hậu tạ.
Rời khỏi nhà của Bà đến từ Bến Tre. TB Nhí và Nhân suy luận; Họ chỉ nghe nói lại, chứ không nhìn mục kích xác phi-cơ, cộng với vài người dân sống vùng nầy cho biết chỉ có chổ nầy (Phi trường Rang Rang) có xác máy bay rớt, những người dân tìm phế liệu chiến tranh tới đây hồi năm 1977 đã gom hết, không còn một mảnh nhôm. Kể cả năm 1986 tới 1989 Phái đoàn MIA được chánh quyền CSVN hướng dẫn tới đây đào xới, gạn lọc, kể cả dùng máy dò kim loại, nên không còn sót một vật nào của phi-cơ.
.
                                     (TB Thới ơi! Tôi cũng là TB Nhí, một đồng đội của bạn đây)
TB-Nhí và Nhân suy luận như trên, và đồng thời theo lời TB Lý Ánh (Texas) nói, khi Phi-Cơ của TB Thới rơi xuống trên con lộ đá đỏ, và cày khoảng 50 mét trước khi bốc cháy. Do đó TB Nhí quyết định trở lại con lộ đất đỏ hơi dốc dốc, là nơi mà người dân quanh đây cho biết có chiếc Phi-Cơ rớt, gần Phi-trường Rang- Rang 200m. Bày ra một vài lể vật để cúng như: Một con khô mực, thịt luộc, trứng vịt, dành cho Đất- Đai, còn phần TB Thới thì trái cây, giấy tiền vàng bạc, ruợu, nhang đèn.
Thần-Báo Nhí đốt đèn nhang và khấn vái rằng :< Đất Đai Dương Trạch vùng đất nầy xin các ngài nhận lể. . .và xin hướng dẫn vong linh TB Nguyễn Trường Thới sanh ngày mùng 8 tháng 10 năm 1949 về đây cùng chung chén rượu với tình chiến hửu và gia đình từ xa xôi tìm về thăm>.Sau đó TB Nhí quay sang đốt phần nhang đèn cho TB Nguyễn TrườngThới, rồi rót rượu khấn vái : <Ngay vong linh của TB Nguyễn Trường Thới, tôi là TB Nhí 520, một đồng đội của bạn đây, hôm nay tôi nhận lời yêu cầu của vị Niên-Trưởng “Sĩ Quan Trực” TB  520 và bào huynh của bạn là Nguyễn Trường Khương từ Hoa-Kỳ, đến đây tìm di cốt của bạn, xin bạn có hiển linh về đây nhận lể, đồng thời hướng dẫn tôi cùng cháu Nhân của bạn tìm được di cốt của bạn mang về nằm cạnh song thân, hầu thỏa mản lời trối trăn của hai bác trước phút lâm chung. Tôi cũng xin thay mặt Phi-Đoàn TB-520 xin lổi bạn vì đến nay đã 37 năm tròn, mới thực hiện được Phi-Vụ RESCUE muộn màng đến đây tìm bạn. Dù ở nơi xa xăm nào đó, chắc hồn bạn cũng ngảnh mặt hiên ngang, vì bạn đã làm tròn bổn phận làm trai thời tao loạn, góp phần bảo vệ sự chánh nghỉa của Quân Dân VNCH thân yêu của chúng ta được tự-do và toàn vẹn lảnh thổ. Toàn dân Việt-Nam luôn tri ân các bạn đã đổ xương máu cho quê hương thân yêu của chúng ta. Hồn bạn có hiển linh xin về đây chứng giám. TB Nhí qùy bên phần nhang đèn của TB Nguyễn Trường Thới mà ngậm ngùi làm sao!!.
 Nguyễn Lê Trường Nhân nảy giờ nghe TB Nhí khấn vái chú Thới mà mắt Nhân cũng cay cay, cầm lòng không được! Vì Nhân mới chào đời được một tháng 11 ngày thì TB Thới gãy cánh. Nhân bước tới đốt nhang xá ba xá, và qùy xuống rót rượu khấn vái; <Chú Thới ơi! Con là Nguyễn Lê Trường Nhân đây, cháu của chú đây, xin chú hiển linh đưa đường dẫn lối cho con và chú TB Nhí tìm được di cốt của chú mang về đặt nằm cạnh Ông Bà Nội>. Nhân vì qúa xúc động, không nói được thêm nhiều, thương cho chú Thới quá. Chiến tranh đã cướp  mất đi người chú kính yêu, khi 26 yuổi đời, còn quá trẻ, chưa vợ con!!!
                                       (Chú Thới ơí! con là Nguyễn Lê Trường Nhân cháu của chú đây.)
Xa xa có tiếng chim rừng cất cao tiếng hót, một vài con đập cánh bay cao .Cơ hồ như hồn thiêng sông núi cùng TB 520 cố Thiếu-Úy Nguyễn Trường Thới hiện về, sang sẻ hai tấm lòng thành của Thần-Báo Nhí và Nguyễn Lê Trường Nhân đang cùng nhau trở lại chiến trường xưa, tìm di tích một chim Đại Bàng đã gãy cánh cũng đúng vào mùa tháng tư đen!
(Xin nhắc lại : Phi-Lệnh Hành-Quân ngày 13-4-1975, vào giờ chót Th/Úy Phan Ngọc Phước cáo bệnh vì đau mắt cấp tính không thể bay được, do đó SQ HQ Phi-Đoàn đề cử Th/Úy Nguyễn Trường Thới bay thay thế số 2, và do phi-tuần trưởng là Th/Tá Nguyễn Minh Sơn cùng phi-tuần viên Lý Ánh ngồi ghế trái  hướng dẫn phi-vụ hành-quân yểm trợ cho mặt trận Xuân-Lộc, Long-Khánh. Khi tới tọa độ, cả hai phi-cơ còn lượn vòng để xác định mục tiêu. Thới báo: “Thấy 1 xe tăng, số 2 roll in hot”. Trong khi số 1, Th/Tá Sơn và Th/Úy Ánh chưa nhận ra mục tiêu nên cover cho Thới xuống. Số 1 thấy số 2 xuống mục tiêu quá thấp mà không thấy kéo lên. Có lẻ khi  xuống, Thới đã trúng đạn phòng không của địch trước khi khai hỏa, liền sau đó thấy tàu của Thới trường trên lộ đá đỏ 50m trước khi bốc cháy, khói đen lên cao, và cũng không thấy dù bung ra vào lúc 6 giờ 30 chiều trong ngày. Phi-cơ rơi xuống địa danh Rang-Rang là phi-trường nhỏ đã bỏ hoang, thuộc bắc, đông bắc Biên-Hoà 55km. Hai ngày sau Th/Tá Nguyễn Minh Sơn cũng tữ trận trên không phận Long-An cùng hai đồng đội khác là Th/Úy Nguyễn Văn Cử và Th/Úy Phan Văn Mỹ Anh.)
Hai giờ trong ngày, mọi người trở laị nhà Ông Hai Bê dùng cơm trưa. Nơi đây có gặp Ông Hai Phú, con của một Sỉ-QuanTQLC/VNCH, đi học cải-tạo gần ba năm, sống bằng nghề thu luợm phế liêu chiến tranh, từ năm 1977 đã có mặt nơi nầy, khẳn định cạnh Phi-Trường Rang Rang chỉ có một chiếc  trực thăng rớt, nơi mà TB Nhí cùng Nhân bày nhang đèn cúng TB Thới. TB Nhí thắc mắc hỏi Hai Phú có thấy xác phi-cơ không? Và làm thế nào mà nơi phi-cơ rớt, không còn môt di tích nào của phi-cơ để dể bề xác định xem loại phi-cơ nào? Hai Phú cho biết, “chiếc phi-cơ tan xác, và khi đi tìm phế liệu chiến tranh trên xe có đủ phương tiện để tháo gỡ, kể cả hàn gió đá hoặc máy phát điện để dể bề thanh toán mục tiêu cho nhanh, vì chậm trể sẽ có người khác họ giành lấy mất. Kể cả xe thiết giáp, tháo trong vòng nữa ngày là xong.Thời gian đó, một thỏi sắt là một bát cơm cho gia-đình nghèo của chúng tôi!”
Năm giờ chiều mọi người trở về nhà của Hùng, cháu của Thần-Báo Nhí nghỉ đêm.
Sáng ngày 17-4-12, được Hùng hướng dẫn TB Nhí và Nhân tới một vài nơi tìm thêm tin tức về Phi-Cơ A37 gặp nạn.Có gặp Ông Hai Sáng là dân tìm vàng và đã từng cư ngụ vùng Rang- Rang cho biết vùng nầy chỉ có một chiêc phi-cơ rớt cạnh Phi-Trường Rang- Rang mà thôi, và không rỏ là loại gì? Vì nơi phạm trường, phi-cơ đã nổ tan! Đồng thời Ông cũng cho biết thêm hướng tây nam Rang- Rang, khoảng 5km rưởi, có một Phi-Trường Cánh -Dơi là một căn cứ QS Mỹ, rộng lớn 20 hecta, quanh đó cũng không có một chiếc máy bay nào rớt . Ông Sáng cũng có ý kiến; Nên ghi tên tuổi của TB Thới gởi tới Ông cha của một nhà thờ gần đó phổ biến cho giáo dân nào lượm được thẻ bài của Thới mà xin lại. Nhân ghi nhận ý kiến ấy rất hây, và định sẽ trở lại đây một ngày không xa.
Hai giờ trưa ngày 17-4-12, Thần-Báo Nhí và Nguyễn Lê Trường Nhân kết thúc Phi-Vụ “Rescue”,và trở về Long-An trong ngày.
Kính thưa qúy vị, 37 năm thực hiện một phi-vu “Rescue” muộn màng .Chúng tôi vẫn biết kết quả rất mổng manh, Nguyễn Trường Thới đã anh dũng hy sinh trong giai đoạn lịch sữ nước nhà đã sang trang.Từ lâu rồi, và hơn ai hết; phận làm bào-huynh, chúng tôi tự thấy có trách nhiệm, cố gắng tìm cho được di cốt của Thới mang về nằm cạnh song thân, theo lời trối trăng của đấng sanh thành trước phút lâm chung, hầu các ngài an lòng nơi suối vàng. Riêng tôi cũng thấy ấm lòng vì đã làm tròn bổn phận với đứa em. <Sống có nhà, tác có mồ>. Nhưng rất tiếc, kết quả không được như sự mông đợi của gia-đình cũng như đồng đội, vì thời gian quá dài 37 năm! Thôi thì; <Thân cát bụi, trở về với cát bụi>!!!!
Xin nguyện cầu Anh-Linh TB 520 cố Thiếu-Úy Nguyễn Trường Thới luôn được bình an nơi cỏi Phật. Và chúng tôi cũng không quên thành kính tri ơn Vị SQT và toàn thể Qúy Vị TB 520, giúp chúng tôi thêm nghị lực hoàn thành nhiệm vụ với Thới.  Đặc biệt Thần-Báo Nhí bên quê nhà đã bỏ công,  góp sức cùng cháu Nguyễn Lê Trường Nhân thực hiện phi-vụ “Rescue” trong chân tình chiến hửu 37 năm vẫn chưa phai.
Hôm nay chúng tôi viết lên những dòng nầy kính gửi đến Qúy Vị Niên-Trưởng và Qúy Chiến- Hửu Không-Quân QL VNCH, Qúy- Vị TB 520, Qúy vị Đồng- Môn Khóa 71 B  SVSQ Nha-Trang, Qúy- vị thân-hửu, cũng như những ai từng quan tâm đến TB 520 cố Th/Úy Nguyễn Trương Thới để kính tường, về phi-Vụ “Rescue” một chim Đại-Bàng đã gãy cánh đúng 37 năm, vào  mùa tháng tư “Đen”,năm 1975./-
Trân trọng kính chào.
California, Mùa Tháng Tư Đen 2012
Nguyễn Trường Khương.
(Bào huynh cố Th/Úy Nguyễn Trường Thới.)
 
(1)-Xin xem Hồi Ký Giờ Thứ 25, Của Đ/Tá PBH.

No comments: