Friday, September 25, 2015

TƯỚNG LƯƠNG XUÂN VIỆT - NIỀM TỰ HÀO VIỆT NAM

 
THƯ GỬI QUÝ VỊ CÒN QUAN TÂM,

Kính thưa tất cả các đồng đội cũ của tôi trong Quân lực VNCH,
Được một người bạn gửi cho xem và nghe Tướng Lương Xuân Việt nói chuyện, tôi hết sức cảm động đến ứa nước mắt. Tôi xin phép viết đôi điều gửi đến quý niên trưởng, quý chiến hữu đôi lời tâm huyết.
Tướng Lương Xuân Việt là kết quả của một gia đình biết giáo huấn con cái để trở thành một tấm gương sáng cho những người trẻ Việt Nam ở hải ngoại thuộc thế hệ thứ hai và thế hệ tiếp nối noi theo. Ước mong sao tất cả những gia đình Việt Nam đã trốn thoát khỏi cái chế độ cộng sản man rợ, vô đạo đều có thể đào tạo con cháu mình giữ được truyền thống dòng dõi tổ tiên Lạc Hồng.
Trở thành một sĩ quan trong Quân Lực Hoa Kỳ đã là cam go vì sự đòi hỏi của trình độ học vấn và khả năng thể lực. Trở thành một vị Tướng Hoa Kỳ càng khó khăn hơn, vì sự tuyển chọn khắt khe hơn, lại cần phải được Quốc Hội chuẩn nhận.
Từ lâu, tôi đã từng nghe về Tướng Lương Xuân Việt và những quân nhân gốc Việt trong Quân Lực Hoa Kỳ. Tôi rất tự hào và kỳ vọng ở họ lắm!
Là một cựu quân nhân trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, tôi nhận thấy rằng lúc thanh niên mình tình nguyện vào Quân Đội là một sự lựa chọn đúng nhất. Nhờ Quân Đội, tôi được huấn luyện về thể lực để chịu đựng những thử thách. Nhờ Không Quân, tôi được gửi đi học lái máy bay ở Hoa Kỳ, một quốc gia văn minh và tiến bộ nhất hoàn cầu, để mở mang kiến thức và hiểu sâu sắc giá trị nhân bản. Cho nên tôi luôn luôn nhớ ơn Quân Đội, nhớ ơn những người người thầy đào tạo nên mình và nhớ ơn những đồng đội đã không may mắn nằm xuống vì chiến đấu cho lý tưởng TỰ DO. Dù tôi không còn mặc quân phục, nhưng trong trái tim tôi luôn luôn đập theo nhịp quân hành.
Do dó, tôi nguyện hứa với bản thân sẽ chiến đấu tới hơi thở cuối cùng (dù thân tàn lực kiệt) cho CÔNG LÝ, cho SỰ THẬT để chống lại thế lực mả quỷ và để đền đáp công ơn Tổ Quốc - Quân Đội.
Nhân đây, tôi xin có đôi lời vắn tắt bày tỏ với gia đình Tướng Lương Xuân Việt và cá nhân Tướng Lương Xuân Việt.
Thưa hai anh chị thân sinh của cháu Việt,
Anh chị đã nuôi nấng, giáo dục Việt được như ngày hôm nay là một công lao tuyệt vời. Anh chị đã dạy cho con nói sành sõi tiếng Mẹ đẻ, hiểu biết lịch sử là gìn giữ nòi giống mình không mất. "Tiếng ta còn thì nước ta còn". Tôi xin cám ơn anh chị về sự đóng góp lớn cho nước Việt Nam Cộng Hòa.
Cháu Việt thân mến,
Chú hết sức ngưỡng mộ cháu khi nghe những lời nói ấm áp, nồng nàn được thốt ra từ một người con Việt Nam trưởng thành trong Quân lực Hoa Kỳ. Chú xúc động đến nỗi không kìm được nước mắt. Chú tin tưởng một cách mạnh mẽ rằng cháu và các đồng đội gốc Việt của cháu trong Quân lực Hoa Kỳ sẽ cứu Việt Nam trong tương lai.
Bọn cộng sản đã phá hủy toàn bộ nền văn hóa truyền thống của dân tộc ta. Trong khi thế giới tiến bộ mỗi giờ mỗi ngày thì cái tập đoàn cai trị ở Bắc Bộ phủ đẩy lùi dân tộc ta vào thời đại "Đồ Đểu": ăn gian, nói dối, vô liêm sỉ và tàn bạo. Nếu lật đổ được bọn cầm quyền này, thì phải mất hàng trăm năm mới vực dậy nổi nền đạo lý suy đồi xuống tận đáy vực sâu.
Lớp người thuộc thế hệ chú thì đã già, lại thêm lỗi thời nên sẽ chẳng còn đóng góp được bao nhiêu cho xứ sở. Chú chỉ mong cho lớp người thuộc thế hệ chú biết yêu thương nhau, biết tôn trọng nhau, biết giữ gìn phong cách cho xứng đáng với danh nghĩa của người cựu chiến binh VNCH để lớp thế hệ cháu noi gương sáng; chứ không hổ thẹn vì một số phần tử hám danh, thô lỗ bất xứng.
Bọn cầm quyền cộng sản phá nát xã hội Việt Nam, đối xử với người như đối xử với con vật. Chúng tước đoạt toàn bộ quyền cơ bản của con người. Thế mà chúng vẫn chưa hài lòng. Chúng còn gửi cán bộ ra hải ngoại, dùng tiền ăn cắp của dân, để làm ung thối cộng đồng chúng ta do những tên ham danh, hám lợi tiếp tay cho chúng. Hễ ai có uy tín, ưu tư lên tiếng cảnh báo sự nguy hại thì bị chúng dùng mọi cách để bôi bẩn, gây phân hóa.
Chú rất tự hào về những thành tích rực rỡ của các cháu thuộc thế hệ thứ hai, đồng thời chú có nỗi bi quan cùng cực về những thói hư tật xấu của một số nhỏ phần tử thuộc thế hệ chú. Chỉ cần có một con sâu cũng đủ làm rầu nồi canh.
Nhiều người có nhiệt huyết, chứng kiến những điều tiêu cực, nhưng đành bó tay vì thế lực ma quỷ trong bóng tối mạnh quá. Đến độ đến chùa lễ Phật, mà lòng thắc mắc chẳng hiểu chùa này có phải là chùa hoạt động cho cộng sản không?
Một điều mong mỏi duy nhất, cuối cùng, chú xin gửi đến cháu và những người thuộc thế cháu là hãy tìm đến nhau, trước hết cùng nhau tìm hiểu lịch sử giống nòi do những tác giả có tinh thần quốc gia dân tộc viết. Bởi vì lịch sử do bọn Việt Cộng viết đều bị bóp méo, xuyên tạc. Ngay cả những tác giả ngoại quốc có xu hướng khuynh tả thân Cộng cũng không viết đúng sự thật. Đừng tưởng rằng những tác phẩm của các tác giả ngoại quốc đó có giá trị khả tín.
Các cháu phải luôn luôn tỉnh táo, sáng suốt, đừng bị mê hoặc bởi những con chồn cộng sản lưu manh rất giỏi đóng tuồng làm người Quốc Gia chân chính.
Như đã nói ở trên, chú thuộc thế hệ già, kiến thức chẳng đáng là bao nhiêu so với các cháu, lại thêm trí óc càng ngày càng cùn, không còn sáng suốt, minh mẫn như xưa. Xin mạo muội bày tỏ với cháu đôi điều như một lời trăng trối: Hãy tự hào về dòng máu Rồng Tiên luân lưu trong huyết quản, hãy gìn giữ tiếng Việt trong sáng và đặc biệt thương yêu người dân Việt khốn cùng đang sống dưới chế độ của loài ác quỷ.
Chú thấy Việt biết chọn bài hát, giọng rất truyền cảm, chứng tỏ Việt có tâm hồn nghệ sĩ. Nước Việt ta đang cần có nhà lãnh đạo có khả năng và quan trong nhất là có tâm hồn nghệ sĩ. Chú thấy Việt có đầy đủ các tố chất đó, nên chú rất kỳ vọng.
Nếu một ngày nào đó có cơ duyên đưa tới, chú rất hân hạnh được bắt tay một vị Tướng Hoa Kỳ gốc Việt.
Đây là đường link dẫn tới buổi nói chuyện ngắn ngủi, nhưng đầy ý nghĩa, của Tướng Lương
Xuân Việt: 

 
Xin đứng nghiêm chào kính Tướng Lương Xuân Việt.
 
Bằng Phong Đặng văn Âu, người cựu quân nhân trong Quân Lực VNCH

Tái bút: Kính nhờ quý vị phổ biến lên diễn đàn và chuyển đến gia đình Tướng Lương Xuân Việt.

No comments: