Friday, July 17, 2015

Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 9 / Số tiền tổng kết sơ khởi lên đến $904,000

 
Phỏng Vấn Hội H.O. và nhạc sĩ Trúc Hồ sau Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 9
(VienDongDaily.Com - 16/07/2015)
Số tiền tổng kết sơ khởi lên đến $904,000
Bài THANH PHONG
Ban Điều Hành Hội H.O. Cứu Trợ TPB& QP/VNCH đang tất bật làm việc sau ĐNH Cám Ơn Anh kỳ 9. Thanh Phong/Viễn Đông)  
  LITTLE SAIGON - Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh – Người Thương Binh VNCH Kỳ 9 do Hội Tương Trợ TPB /VNCH Bắc Cali, Đài Truyền Hình SBTN - Trung Tâm Asia - Hội H.O. Cứu Trợ TPB & Quả Phụ VNCH cùng các hội đoàn Bắc Cali, ca nhạc sĩ hải ngoại và các cơ quan truyền thông báo chí phối hợp tổ chức tại sân vận động Trường Trung Học Yerba Buena, 1855 Lucretia Ave, San Jose, CA 95122 đã thành công tốt đẹp. Tính sơ khởi đã nhận được trên $800,000, và theo lời nhạc sĩ Trúc Hồ, trong một hai tháng nữa có thể lên hơn $1 triệu Mỹ kim.
Trước thành quả này, Viễn Đông đã đến phỏng vấn Ban Điều Hành Hội H.O. và nhạc sĩ Trúc Hồ, Tổng Giám Đốc Đài Truyền Hình SBTN vào buổi trưa Thứ Từ 15.7.2015.
Tại tư gia cựu Trung Tá KQ Nguyễn Thị Hạnh Nhơn cũng là địa điểm làm việc của Hội H.O. Cứu Trợ TPB & QP/VNCH từ nhiều năm nay, chúng tôi thấy một không khí làm việc thật bận rộn, hầu như đầy đủ các vị trong Ban Điều Hành, mỗi người một cây viết, một sấp hồ sơ đang đối chiếu, kiểm soát. Riêng bà Hội Trưởng Hạnh Nhơn không rời được máy điện thoại vì liên tục có người từ khắp nơi gọi đến nên chúng tôi được ông Nguyễn Văn Ức (Phó Hội Trưởng Ngoại Vụ) trả lời những câu hỏi của Viễn Đông:
Viễn Đông: Xin niên trưởng vui lòng cho biết kết quả tài chánh Đại Nhạc Hội Cám Ơn Anh kỳ 9 vừa qua ?
Ô. Nguyễn Văn Ức: Kết quả rất khả quan. Ngay từ đầu chúng tôi đã thấy phấn khởi và lạc quan khi được cô Diệu Thảo, gọi cố Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam là chú mang đến trao cho Đại Nhạc Hội tấm chi phiếu $224,000, và ông Lê Quốc Tuấn đại diện tổ chức VOICE từ Canada cũng đem đến trao cho Đại Nhạc Hội $100,000 tiền Canada, tính ra khỏang $72,000 Mỹ Kim nữa nên ngay từ lúc đầu, mình đã có khoảng $300,000 rồi. Còn trong thời gian Đại Nhạc Hội diễn ra, đồng hương Bắc Cali đóng góp tại chỗ cũng như thính giả đài SBTN gọi qua điện thoại, lần nào cũng được khoảng $400,000 nữa. Tính sơ khởi đến bây giờ số tiền được khoảng $904,000.


           Nhạc sĩ Trúc Hồ, TGĐ đài SBTN đang trả lời phỏng vấn của Viễn Đông. (Thanh Phong/Viễn Đông)


Viễn Đông: Khi nào thì có kết quả chính thức, thưa niên trưởng?
Ô. Nguyễn Văn Ức: Chúng tôi phải làm công việc kiểm soát lại xem những người hứa cho, chúng tôi đã nhận được chưa, vì thông thường mỗi kỳ ĐNH có khoảng 20 đến 30 ngàn Mỹ Kim không thâu được, lý do là có nhiều người gọi qua điện thoại V247 hứa cho bằng Credit Card nhưng sau đó không liên lạc được vì có thể số điện thoại không rõ hay họ đã đổi số, nên sau khi đài SBTN kết thúc việc nhận tiền qua điện thoại và gửi cho chúng tôi cũng như tổng kết các khoản, khoảng một, hai tháng nữa chúng tôi sẽ mở cuộc họp báo để công khai tài chính. Số tiền chúng tôi vừa nêu chỉ là sơ khởi thôi, chưa chính thức.
Viễn Đông: Qua ĐNH kỳ 9 tại San Jose, xin niên trưởng cho biết tinh thần của đồng hương mình đối với các anh em TPB & QP/VNCH như thế nào?
Ô. Nguyễn Văn Ức: Tinh thần của đồng hương mình vẫn không suy suyển so với các ĐNH trước đây. Đặc biệt ở miền Bắc Cali có ngôi chợ Ocean Market. Trong lần tổ chức ĐNH Cám Ơn Anh kỳ 7 tại San Jose họ cho $50,000; kỳ ĐNH thứ 9 này tổ chức trên đó họ cho $70,000 Mỹ kim. Một số gia đình mang đến tặng những tấm check $5,000 – $10,000 đô, thật là những tấm lòng vàng đồi với các anh chị em TPB/QP/VNCH. Chúng tôi hy vọng kỳ này số tiền sẽ khả quan hơn để có thể giúp anh em TPB & QP/VNCH một cách rộng rãi hơn.
Viễn Đông: Qua Đại Nhạc Hội lần thứ 9, xin niên trưởng thay mặt Hội có một lời tâm tình với đồng hương.
Ô. Nguyễn Văn Ức: Như anh đã thấy, vị Hội trưởng của chúng tôi sau chuyến đi dự ĐNH kỳ 9 về tuy rất mệt nhưng chị đã cùng ngồi đây làm việc không ngừng nghỉ. Thay mặt tất cả thành viên trong Ban Điều Hành Hội H.O. Cứu Trợ TPB &QP/VNCH và thay mặt các TPB & QP/VNCH, chúng tôi chân thành cảm tạ Ban Tổ Chức ĐNH kỳ 9 và quý đồng hương, đặc biệt đồng hương tại Bắc California đã nhiệt tình đóng góp, tham dự và bày tỏ lòng biết ơn các chiến sĩ QL/VNCH đã hy sinh một phần thân thể cho Tổ Quốc, các quả phụ đã mất đi người trụ cột gia đình để phải thay chồng lo nuôi dạy con cái, nhất là đang phải sống lầm than, khổ cực dưới chế độ cộng sản. Chúng tôi cũng không quên cám ơn Bác Sĩ chủ nhiệm và Ban Giám Đốc, anh chị em trong tòa soạn báo Viễn Đông đã loan tin này đến đồng hương khắp nơi.
Sau đó, chúng tôi đến đài truyền hình SBTN phỏng vấn nhạc sĩ Trúc Hồ.
Viễn Đông: Xin nhạc sĩ cho biết, so với ĐNH kỳ 8 kết quả ĐNH kỳ 9 có khả quan hơn không?
NS. Trúc Hồ: Khả quan hơn kỳ 8, vì trước đó bên Houston có cô Nguyễn Khoa Diệu Thảo thuộc dòng họ Tướng Nguyễn Khoa Nam đã tổ chức gây quỹ, có mời anh Nam Lộc và một số nghệ sĩ trình diễn, và thâu được $224,000 dollars (chúng tôi hỏi nhạc sĩ Trúc Hồ, cô Nguyễn Khoa Diệu Thảo có họ hàng với cô Nguyễn Khoa Diệu Quyên phu nhân nhạc sĩ không? NS Trúc Hồ cười nói, Thảo là đứa em trong gia đình). Ngoài ra, các bạn trẻ thuộc Hội Canada Voice Youth cũng gây quỹ được $134,000 tiền Canada, nhưng $34,000 họ trao cho Hội Hoa Tình Thương cũng để giúp TPB/VNCH thôi, còn $100,000 họ mang đến trao cho Đại Hội. Hội này đã đứng ra giúp cho các thuyền nhân VN cuối cùng còn kẹt bên Phi Luật Tân được đi định cư.
Viễn Đông: Là một thành viên quan trọng trong ban tổ chức, xin Nhạc Sĩ cho biết, trong Đại Nhạc Hội Kỳ 9 lần này có điểm gì đặc biệt hơn các ĐNH 8 lần trước?
NS. Trúc Hồ: Điểm đặc biệt nhất mà tôi ghi nhận là tinh thần dấn thân của các bạn trẻ, chúng ta phải nhắc đi nhắc lại nhiều lần cái tinh thần này để cám ơn họ. Ngoài ra, Trúc Hồ rất ngạc nhiên về tinh thần làm việc của Ban Tổ Chức Đại Nhạc Hội kỳ 9, cũng vẫn ông Đại Tá Nguyễn Hồng Tuyền làm Trưởng Ban Tổ Chức, ông Lê Văn Chính điều hợp cùng với các thiện nguyện viên mà lần này họ làm việc không chê vào đâu được. Từ việc tiếp tân, lo vấn đề y tế, trả lời điện thoại, đưa đón nghệ sĩ, phục vụ ăn uống đến an ninh trật tự đều hoàn hảo, không thể có một lời chê trách vào đâu được.
Viễn Đông: Với thành quả mà các bạn trẻ ở hai nơi vừa làm. Nhạc sĩ và Ban Tổ Chức ĐNH kỳ 10 có nghĩ sẽ nhân rộng ra cái thành quả này không?
NS. Trúc Hồ: Đây là việc làm rất thành công, rất có ý nghĩa nên chúng tôi và Hội H.O của cô Hạnh Nhơn cũng như Trung Tâm Asia và anh Nam Lộc sẽ thảo luận vấn đề này. Nếu mỗi địa phương có đông người Việt cư ngụ như Úc châu, Hòa Lan, Đức, Pháp hay những tiểu bang lớn của Hoa Kỳ được các bạn trẻ đứng ra tổ chức gây quỹ, và mỗi nơi được $100,000 thì 10 nơi chúng ta đã có $1 triệu; trước khi Đại Nhạc Hội khai mạc đã có số tiền lớn như vậy thì đẹp biết bao.
Nghệ sĩ Nam Lộc cũng đã hứa, bất cứ nơi nào tổ chức cần có mặt anh, anh sẽ đến giúp. Tôi tin rằng nếu các bạn trẻ có niềm tin và được người lớn hường dẫn họ sẽ làm được.
Viễn Đông: Đài SBTN đóng một vai trò quan trọng trong việc kêu gọi sự giúp đỡ của đồng hương. Tuy nhiên, một số người không gọi được vào đài để đóng góp. Nhạc sĩ nghĩ sao?
NS. Trúc Hồ: Việc gọi đóng góp qua điện thoại có gặp trở ngại thật là vì số người gọi quá đông, nên có nhiều người không đủ kiên nhẫn chờ đành cúp máy. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của chúng tôi. Sau Đại Nhạc Hội, đài SBTN vẫn còn chiếu đi chiếu lại và vẫn kêu gọi đồng hương đóng góp, cho nên một hai tháng sau số tiền tăng thêm rất nhiều, vì bây giờ đồng hương không phải chờ đường dây lâu như hôm Đại Nhạc Hội đang diễn ra, và có địa chỉ, số điện thoại hiện trên màn hình SBTN nên rất dễ cho việc gọi đến giúp đỡ, và Trúc Hồ hy vọng năm nay khi Hội H.O. tổng kết có thể số tiến sẽ trên $1 triệu.
Viễn Đông: Năm nay không thấy Đại Nhạc Hội tổ chức bán đấu giá một món gì đó để gây thêm quỹ?
NS. Trúc Hồ: Kinh nghiệm lần trước, khi đấu giá người ta gọi vào, tự người ta gọi vào trả giá, sau đó người ta lặn luôn thành ra năm nay không đấu giá nữa.
Viễn Đông: Xin Nhạc Sĩ Trúc Hồ gửi một lời tâm tình đến đồng hương và độc giả Viễn Đông chúng tôi.
NS. Trúc Hồ: Qua nhật báo Viễn Đông, Trúc Hồ xin một lần nữa gửi lời chân thành cảm tạ Ban Tổ Chức Đại Nhạc Hội Kỳ 9 tại San Jose, cám ơn tất cả các anh chị em thiện nguyện viên thuộc nhiều tổ chức hội đoàn và Hướng Đạo Sinh, cựu nữ sinh Trưng Vương, Gia Long v.v. tại Bắc Cali, cám ơn các anh chị em nghệ sĩ đã đóng góp công sức của mình cho Đại Nhạc Hội thành công tốt đẹp; đặc biệt chúng tôi, Đài SBTN và Hội H.O chân thành cám ơn quý đồng hương khắp nơi, nếu không có quý đồng hương, không có thính giả, SBTN không thể thực hiện được như vậy, và chúng tôi cũng không quên cám ơn Ban Giám Đốc nhật báo Viễn Đông.
Viễn Đông: Cám ơn nhạc sĩ Trúc Hồ đã dành cho chúng tôi cuộc phỏng vấn này.
http://www.viendongdaily.com/phong-van-hoi-ho-va-nhac-si-truc-ho-sau-dai-nhac-hoi-cam-on-iX07LSE5.html

No comments: