Thursday, July 13, 2023

Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu, Cựu SVSQ Khóa 5 Thủ Đức.

Westminster (Bình Sa) – Tại nhà quan Peek Family Funeral Home (phòng số 1) vào lúc 2 giờ chiều ngày 24 tháng 7 năm 2023, Hàng trăm người tham dự lễ phủ cờ và chào tiễn biệt cố Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu đã long trọng tổ chức với sự tham dự đông đảo của các niên trưởng,  các chiến hửu Thủy Quân Lục Chiến, các chiến hữu thuộc các quân binh chủng Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, Lực Lượng Cảnh sát Quốc Gia, quý vị dân cử, quý thân hữu và các cơ quan truyền thông.
Nghi thức lễ phủ cờ thực hiện theo lễ nghi quân cách do toán hầu kỳ Thủy Quân Lục Chiến và Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California thực hiện dưới sự điều hợp của chiến hữu Nguyễn Phước Ái Đỉnh, buổi lễ diễn ra thật cảm động với tiếng kèn truy niệm, mọi người đều yên lặng để tưởng niệm và cầu nguyện cho hương linh Phổ Giải Thoát Cổ Tấn Tinh Châu sớm về cõi Phật.
(2)LỄ-PHỦ-CỜ-ĐT.-CO^3-TẤN-TINH-CHÂU
Lễ phủ cờ
Trong lúc nầy người điều hợp chương trình tang lễ Mộng Thủy đã tuyên đọc một phần tiểu sử của cố Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu.
Sau phần phủ cờ Việt Nam Cộng Hòa tiếp đến là lễ vinh danh của Đảng Tân Đại Việt do ông Hoàng Đình Khuê, Chủ Tịch Đảng Tân Đại Việt, cùng tất cả các đảng viên Đảng Tân Đại Việt lên làm lễ nghi thức vinh danh.
(3)-LỄ-PHỦ-CỜ-ĐT.-CO^3-TẤN-TINH-CHÂUIMG_1443
Ông Hoàng Đình Khuê Chủ Tịch Đảng Tân Đại Việt đọc thành tích Vinh Danh
Sau đó trong lời điếu văn Ông Hoàng Đình Khuê đã nói:
“Anh Châu thương mến,
Tôi rất nghẹn ngào không thốt lên lời giống như Anh khi gặp chuyện buồn Anh đều âm thầm chịu đựng.
Nhưng hôm nay tôi không thể không nói lên tâm tình giữa Anh và tôi trong gần 60 năm qua.
Phải! Trong 59 năm 7 tháng tôi và Anh đã sống và sinh hoạt với nhau qua tình Đồng chí, tình anh là cấp chỉ huy và tình Anh Em trong gia đình, Anh là tấm gương sáng để tôi noi theo và học hỏi nơi Anh nhiều đức tính tốt.
Lúc sinh thời Anh có một cuộc sống nội tâm ít nói, khiêm tốn, thầm lặng bình tỉnh, luôn cả nể làm vừa lòng mọi người.
Anh là một người tư cách, đạo đức, trung thực, lịch sự với mọi người nên ai ai cũng yêu thương Anh.
Đối với cấp trên, ai ai cũng đều thương mến Anh kể cả các cấp lãnh đạo quốc gia, các Tướng lãnh, các chính khách.
Đối với bạn bè ngang hàng, kể cả người lớn tuổi, hơn cấp bậc vẫn nể trọng Anh..
Còn đối với đàn em thì họ rất yêu thương Anh qua tình thương mà Anh đã dành cho họ
Tôi ngưỡng mộ Anh là một người liêm khiết trong sạch: Anh từng giữ những chức vụ nhiều quyền lực, nhưng suốt đời vẫn nghèo.
Vợ bịnh nặng, không tiền chữa trị phải qua đời ở tuổi 30 trong khi đó bao người dâng tặng tiền bạc nhưng Anh cương quyết từ chối (Lành cho sạch, rách cho thơm).
Còn ai tự trọng hơn Anh. Trong ngày chỉnh lý 29/1/1964, Hội đồng Tướng lãnh giao nhiệm vụ cho Anh và một vị Đại tá đi bắt các vị Tướng có khuynh hướng Trung lập. Mission thành công tốt đẹp. Vị Đại tá được vinh thăng Thiếu tướng, còn Anh được gắn lon Trung tá, nhưng Anh từ chối khéo với lý do là Anh mới thăng cấp chỉ vài tháng!
Anh Châu, anh thường nói Đời rất Vô thường.
Đúng! Ai cũng có một đời để Sống và một lần để Chết, và Anh đã Sống cho đáng Sống, khi Chết đi Anh đã để lại bao tiếc thương cho mọi người.
Anh hãy thảnh thơi ra đi vì Anh đã làm xong bổn phận của người trai đất Việt với Tâm niệm Tổ Quốc-Danh Dự-Trách Nhiệm. Nơi đó ở Cõi Phật, Anh sẽ gặp lại gia đình, Hai Bác, các người thân thương như Ông Thầy Mắt Kiếng, Phó Đô Đốc Chung Tấn Cang, anh Ba Huy, Thầy Bảy Bớp, anh Hoài Sơn, anh Năm Tại và các Anh đã một thời Sống chết với Anh như anh Huỳnh Văn Tồn, Nhan Minh Trang, Dương Hiếu Nghĩa, Nguyễn Văn Hữu, Nguyễn Công Vĩnh, Lê Quang Lưỡng,… Sum họp gia đình Bùi Hữu Phiệt.
Xin Cám ơn Anh đã tin tưởng nơi tôi và yêu thương tôi trong ½ thế kỷ như Ông Thầy Mắt Kiếng và Phó Đô Đốc đã yêu thương Anh.
Xin Vĩnh Biệt Lê Bình Cổ Tấn Tinh Châu, Pháp danh Phổ Giải Thoát.
Vĩnh Biệt Ngàn Thu !.
I(5)-LỄ-PHỦ-CỜ-ĐT.-CO^3-TẤN-TINH-CHÂUMG_1450
Đại diện Đảng Tân Đại Việt phân ưu đến tang quyến, Đại Diện Gia Đình Mủ Đỏ chào tiễn biệt cố Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu
Trong lúc nầy Tiến Sĩ Lê Minh Nguyên, cựu Chủ Tịch Đảng Tân Đại Việt đã lên kể về cuộc đời hoạt động  chính trị của Lê Bình Cổ Tấn Tinh Châu, có những điều thật cảm động mà ngoài xã hội cũng ít ai biết được về lý tưởng và sự hy sinh cao cả của Lê Bình Cổ Tấn Tinh Châu.
Tiếp tục chương trình là phần chia buồn của Đại Tá Lê Bá Khiếu, của đại diện các hội đoàn quân binh chủng Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa, đến gia đình tang quyến và ngỏ lời chào tiễn biệt đến hương linh Phổ Giải Thoát  cố Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu.
Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu sinh ngày 13 tháng 2 năm 1935, tại Sài Gòn, cựu sinh viên Sĩ Quan Khóa 5 Vì Dân trường Võ Khoa Thủ Đức. Nguyên Tiểu Đoàn Trưởng Tiểu Đoàn 2 Thủy Quân Lục Chiến (Tiểu Đoàn Trâu Điên), Nguyên Tham Mưu Trưởng Bộ Tư Lệnh Biệt Khu Thủ Đô, Nguyên Chỉ Huy Trưởng Đặc Khu Rừng Sát.
Đệ Tứ Đẳng Bảo Quốc Huân Chương, Đệ Nhất Phó Chủ Tịch Biệt Bộ Bùi Hữu Phiệt Đảng Tân Đại Việt, đã mãn phần vào lúc 21:30 ngày 11 tháng 7 năm 2023 (nhằm ngày 24-5 năm Quý Mùi) tại Fountain Valley, Nam California, Hưởng thọ 88 tuổi. Lễ Hỏa Táng sẽ được tổ chức vào trưa Thứ Ba ngày 25-5-2023 và sau đó tro cốt sẽ được đưa về an vị tại Chùa Liên Hoa, Thành Phố Garden Grove.
Tòa Soạn Việt Báo xin thành thật chia buồn cùng Bà Qủa Phụ Nguyễn Thị Lý và toàn thể tang quyến, nguyện cầu Hương Linh Phổ Giải Thoát Cổ Tấn Tinh Châu sớm về cõi Phật.
 




























































Niên trưởng Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu,  Nguyên TTM Biệt Khu Thủ Đô,  Cựu SVSQ Khóa 5 Thủ Đức.  Đã vĩnh viễn giã từ Gia Đình, Thân Bằng Quyến thuộc, Thân hữu và Đồng Đội... ngày 12.07.2023 tại Nam California..

Cộng Đồng Việt Nam San Diego rất xúc động khi nghe tin này.  Xin thành kính chia buồn cùng Bà Cổ Tấn Tinh Châu và gia đính tang quyến, cùng đại gia đình Mũ Xanh.

Thành Kính.
Đặng Kim-Trang
Cộng Đồng Việt Nam San Diego






 
<hungthe42@att.net> wrote:
             Vô Cung̀ Thương Tiêć !!!

From: 'BMH' via PhucHungViet <phuchungviet@googlegroups.com>
Sent: Wednesday, July 12, 2023 at 06:05:22 PM PDT
Subject: [ PHV ] -> Niên trưởng Mũ Xanh Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu, từ trần...
Tin Buồn.
Xin chuyển tin đến Quý Vị, Quý NT và CH...
Đặc biệt Đại Gia Đình Mũ Xanh / Thủy Quân Lục Chiến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa..
Niên trưởng Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu, 
Nguyên Tham Mựu Trưởng Biệt Khu Thủ Đô, 
Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Khóa 5 Thừ Bị Thủ Đức.
Đã vĩnh viễn giã từ Gia Đình, Thân Bằng Quyến thuộc, Thân hữu và Đồng Đội...
ngày 12/07/2023 tại Nam California..

Trân trọng
BMH  ///
Washington, D.C

From: VietHai Tran <>

Sent: Wednesday, July 12, 2023 at 08:45:00 PM EDT
Subject: Re: TIN BUỒN
Được tin niên trưởng Petrus Ký Cổ Tấn Tinh Châu ra đi do chứng pneumonia, do anh Petrus Ký Hoàng Đình Khuê thường ra vào Orange Coast Memorial Medical Center thăm nuôi niên trưởng đồng môn Tinh Châu cho tin. Ông bi coma và nhẹ nhàng ra đi.
Niên trưởng Petrus Ký Cổ Tấn Tinh Châu là một nhà văn, một binh luận gia chính trị, một tay guitarist điêu luyện, chỉ dẫn Nhạc sĩ Ngọc Chánh. NS. Ngọc Chánh khi trẻ rất say mê âm nhạc và có năng khiếu từ thuở bé. Lúc lên 6 tuổi, ông được học guitar với một người bạn lớn tuổi hơn tên là Cổ Tấn Tinh Châu, rồi sau đó học thêm với một nhạc sĩ người Philippines là Monito. Xin xem link:
Phó Đô Đốc Chung Tấn Cang và Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu có những thâm tình Hải Quân và TQLC rất thân nhau giữa 2 binh chủng sông nước.
Tác giả: Cổ Tấn Tinh Châu viết:
“Sống là tranh đấu”, ... "đấu tranh cho chính mình, cho gia đình, đấu tranh cho dân tộc và cho đất nước. Có đấu tranh thì chân lý mới sáng tỏ, điều kiện mới được phát triển. Đấu tranh cho một tương lai tươi sáng của đất nước Việt Nam là bổn phận và trách nhiệm của những ngưòi mang dòng máu Việt Nam..."
Đôi dỏng về Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu:
- Sinh tháng 2 năm 1931 tại Sài Gòn
- Nhập ngũ ngày 11-6-1954
- Xuất thân trường sĩ quan Thủ Đức Khóa 5
- Binh chủng TQLC
- Cựu Tham Mưu Truởng Biệt Khu Thủ Đô
 - Chỉ Huy Trưởng Đặc Khu Rừng Sát
TÐ2/TQLC và những biến cố Chính trị, MX Cổ Tấn Tinh Châu:
Đấu Tranh Giành Lại Công Lý - MX Cổ Tấn Tinh Châu:
Cựu Đại Tá Cổ Tấn Tinh Châu:- Thủy Quân Lục Chiến VNCH bắt sống quân Trung Cộng tại đảo Ducan Hoàng Sa năm 1959
Nữ Quân Nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa (Cổ Tấn Tinh Châu)
Đặc khu rừng sát những ngày tháng sau cùng - Cổ Tấn Tinh Châu
Ước Mơ Việt Nam - TâmTình Cổ Tấn Tinh Châu
Tuổi Trẻ Việt Nam   -TâmTình Cổ Tấn Tinh Châu
On Wednesday, July 12, 2023 at 05:49:03 AM PDT, Vuong Trung Duong <vuongtrungduong20@gmail.com> wrote:
Thành Kính Phân Ưu 
Sent from my iPhone
On Jul 12, 2023, at 00:26, Khue Hoang <khuehoang100@yahoo.com> wrote:
Kính gởi Quý NT và Anh Chị Em,
Xin thông báo Tin Buồn Cựu Đại tá Cổ Tấn Tinh Châu vừa ra đi vĩnh viễn cách đây hơn 1/2 giờ.
Xin Cầu nguyện cho Hương Linh Cổ Tấn Tinh Châu sớm về Cõi Trên.
Khuê.





No comments: