Thursday, September 5, 2013

Bia Tưỡng Niệm VNCH tại San Jose / Sự khác biệt giữa hai tấm hình và bài viết của C/H Nguyễn Dẫn / 26 góp ý và Danh Sách Quân Nhân VNCH Tuẩn Tiết


Đã có sự khác biệt giữa hai tấm hình
Tấm hình ban đầu ghi MEMORIAL of Republic of Vietnam Armed Forces
Tấm hình trong Video đã không còn chử MEMORIAL ???

 

Phỏng vấn Video


Thư Gởi" (văn bản).E-mail của Hoàng mộng Thu: hoangmongthu58@yahoo.com
San Jose, 26/8/2013

Thư Gởi

Kính gởi: Cô Hoàng mộng Thu, trưởng Biệt đoàn văn nghệ Lam sơn - Người chủ trương thực hiện TƯỜNG TƯỞNG NIỆM QN/QLVNCH tại San Jose.

Kính cô. Tôi tình cờ có dịp theo dõi video you tube cô vận động đóng góp để xây dựng bức tường Tưởng Niệm QN/QLVNCH phổ biến qua đài phát thanh Quê Hương.

-Video 1: phỏng vấn CH Nguyễn đức Nhữ (NKT), có Ông Dương ngân Huệ.

-Video 2: Dài 21 phút, 36 giây do cô Đoan Trang đài phát thanh Quê Hương phỏng vấn (cô và ông Dương ngân Huệ - dự án bức tường Tưởng Niệm (kỳ 2).

Thành thật mà nói, theo dõi 2 video suốt gần cả tiếng đồng hồ, tôi cảm thấy phấn khởi và có sự đồng tình – dù rằng có một số chi tiết có phần nghi hoặc – Nghĩa cử biết ơn và vinh danh người quân nhân QLVNCH đã hy sinh là vấn đề khá tế nhị. Vì có tính thiêng liêng - chiến đấu, hy sinh cho tổ quốc, chứ không chết vì tham tàn và mãi quốc.

Trong phần dẩn giải trình bày, cô nói là cô và gia đình (chồng con) không có liên hệ gì tới lính (QLVNCH). Cô đứng ra làm đây là vì động lực nào thì chưa rõ lắm. Tuy nhiên, theo như trình bày, thì có lẻ vì lòng nhân đạo, vì sự biết ơn v.v… Thật sự là tôi có cảm kích tinh thần này. Trong cái vội vàng nghe qua, có lẻ tiếng nói của cô đã gây chút động lòng.

Nhưng mà, vào phút chót (phút 21) trong video 2, cô tự nhiên vui sướng nói rằng:”Tôi chưa bao giờ lấy chồng là lính, và cũng chả biết lính là ai cả…”

Trời ơi! Nghe qua, tôi tự nhiên bị “sốc”. Để rồi cố bình tĩnh, an vị, mà tự nghĩ… Và rồi, tiếp theo là câu hỏi đặt ra. Tôi muốn nói với cô:

-Cô đã tõ bày và xác nhận (từ lúc đầu cô cũng có nói) là cô không liên quan, dính dáng gì đến QLVNCH. Và kết thúc lại nói thêm là : “chẳng biết họ là ai”. Thì nhân danh gì, và với tư cách gì để hô hào thu góp tiền để lập bức tường tưởng niệm?

-Vì động lực nào, hay vì quyền lợi nào? Hay là chỉ vì lòng thương hại tội nghiệp. Cho rằng quân đội VNCH có những quân nhân từ tướng lãnh đến hàng binh đã hy sinh mà không được ai đoái hoài nghĩ tưởng. Để đến bây giờ (cô cho là trể, mà trể, có còn hơn) lập ra một bức tường tưởng niệm vinh danh chỉ 5 vị tướng và 2 đại tá, cùng một ít quân nhân được liệt kê danh sách (cho có số lượng). Ai đã cho phép cô làm như thế? Và cô đã đi vận động, tham khảo được bao nhiêu người? (trong hàng mấy trăm ngàn, hàng triệu người còn là cùng gia đinh họ). Để rồi cô vận động quyên góp lập bức tường vinh danh tưởng niệm những “oan hồn” mà cô “chả biết họ là ai?”

Người lính VNCH chưa có hân hạnh được cô lấy làm chồng (theo như lời cô nói). Và có lẻ họ - các chiến hữu của tôi – không cần hân hạnh đó. Và nay, riêng cá nhân tôi (một cựu quân nhân QLVNCH) cũng như (theo tôi thiết nghĩ) toàn thể anh em quân nhân QLVNCH có lẻ cũng không cần có bức tường tưởng niệm để được ghi khắc tên mình – mà theo như cô nói là thực hiện như vậy rồi thôi – không bảo quản, giữ gìn, duy trì tiếp tục.

Đau lòng lắm! Viết đến đây, tôi tự cảm thấy uất nghẹn , đau lòng. Những chiến hữu, bè bạn hy sinh, thà rằng cứ để được ghi nhớ và tưởng niệm tự trong lòng mỗi người còn lại. Nếu có vinh danh tưởng niệm thì cũng cần nên thể hiện đứng chổ, đúng nơi. Đừng hời hợt, vùi dập sự hy sinh của họ.

Thư nầy tôi cũng chỉ muốn viết riêng cùng cô, và mong cô có sự trả lời thỏa đáng. Chưa cần phổ biến sâu rộng trên diễn đàn chung. Tôi, nhân danh một quân nhân QLVNCH.

Kính chào cô.
Nguyễn Dân,NKT.




26 lời
GÓP Ý VỀ:
Dự Án Xây Dựng Bức Tường Tưởng Niệm
5 vi Tướng và 2 vị Đại Tá
đã tự sát trong ngày 30-4-1975
 
1
Sent: Wed, Aug 28, 2013 12:22 am
Subject: GÓP Ý VỀ: Dự Án Xây Dựng Bức Tường Tưởng Niệm 5 vi Tướng và 2 vị Đại Tá đã tự sát trong ngày 30-4-1975
 
Kính gửi anh Luyện và thi sĩ Ý Nga,
Cá nhân tôi rất đồng ý với ý kiến của hai vị. Nếu chỉ nêu tên những vị Tướng Lãnh và Sĩ Quan cấp Tá trên bức tường TƯỞNG NIỆM thì quả là một sự thiếu xót đáng tiếc.
Cá nhân chúng tôi, một người quân nhân trong QLVNCH với 12 năm lính và 10 năm tù, rất trân trọng quý vị trong Dự Án Xây Bức Tường Tưởng Niệm nhưng chỉ xin quý vị cân nhắc cho kỹ trước khi quyết định.
Mỗi dịp Tháng Tư Đen, trong các buổi lễ tưởng niệm, tai tôi đã nghe những lời phàn nàn :
"Thế còn SQ các cấp và các quân nhân khác tự sát trong thời gian này không được tưởng niệm sao?" 
Đó là những thắc mắc cần phải tiếp nhận.
Phải nói là cho đến giờ phút này không ai có thể liệt kê hết danh sách những quân nhân VNCH thà chết không để rơi vào tay giặc. Nhiều lắm! Kể cả các Sĩ Quan cấp Tá. Do đó xin liệt kê tên NĂM VỊ TƯỚNG LÃNH TỰ SÁT còn lại nên ghi rõ gồm cả các Sĩ Quan, Hạ Sĩ Quan và binh sĩ và cả dân chúng đã tự sát, như vậy không làm tủi hổ vong linh những vị anh hùng dân tộc vô danh khác.
Xin cám ơn quý vị.
Cám ơn sự lên tiếng của Niên Trưởng Nguyễn Hữu Luyện và Trưởng Ý Nga.
Người lính VNCH
HM
2
Sent: Wed, Aug 28, 2013 10:48 am
Subject: GÓP Ý VỀ: Dự Án Xây Dựng Bức Tường Tưởng Niệm 5 vi Tướng và 2 vị Đại Tá đã tự sát trong ngày 30-4-1975
 
Tôi rất đồng ý với ông Nguyễn Hữu Luyện, những người tự sát để chết theo mệnh nước ngày 30/4/75: danh tánh và cấp bậc, giai tầng xã hội, cách chết khác nhau, nhưng tinh thần, khí phách của hành động quả cảm đó đều giống nhau và chỉ là MỘT.
 
Khi nào ban tổ chức phát động chiến dịch đóng góp tài chánh để thực hiện, tôi sẽ xin tham gia.
 
3
Sent: Wed, Aug 28, 2013 8:11 am 
Subject: GÓP Ý VỀ: Dự Án Xây Dựng Bức Tường Tưởng Niệm 5 vi Tướng và 2 vị Đại Tá đã tự sát trong ngày 30-4-1975
"Riêng phần Ý Nga, xin được góp ý rằng: không riêng chỉ NHỮNG NGƯỜI LÍNH đã tuẫn tiết mà kể cả bất cứ ai, sau 30-4-1975 đã thà chọn cái chết hơn là sống với Việt Cộng, cũng đều đáng được tưởng niệm trong công trình đang thực hiện này."
 
Ý Nga viết câu này rất đúng. PT hoàn toàn đồng ý.
Thân mến,
PT
 
4
Sent: Wed, Aug 28, 2013 9:00 am
Subject: GÓP Ý VỀ: Dự Án Xây Dựng Bức Tường Tưởng Niệm 5 vi Tướng và 2 vị Đại Tá đã tự sát trong ngày 30-4-1975
Chi Y Nga
 Xin chuyen toi chi mot du an tuong tu dang thuc hien o Florida.
  Kinh.
 
5
2013/8/28 
Subject: GÓP Ý VỀ: Dự Án Xây Dựng Bức Tường Tưởng Niệm 5 vi Tướng và 2 vị Đại Tá đã tự sát trong ngày 30-4-1975
Thưa chị Ý Nga cùng ACE,

Theo SG thì bức tường đó nên dành để tưởng niệm cho những anh hùng vị quốc vong thân vaò những ngaỳ cuối cùng của VNCH, đúng là như anh NHL viết, không nên chỉ có 7 vị tướng tá đó mà là nên có luôn tất cả anh hùng tử sĩ VNCH đã chiến đấu tới hơi thở cuối cùng với vận mệnh đất nưóc.

Còn đề nghị của chị Ý Nga thì cũng rất đáng hoan ngênh nhưng ngay tại vùng LSG này đã có tượng đài thuyền nhân (góc đường Bolsa & Hoover), nơi có hàng chục tấm bia đá đen khắc hàng ngàn tên những "
Vị chết trên đường tìm tự do bằng cách vượt biển, vượt biên, vượt rừng.v.v… đã góp phần rất lớn để tô thắm trang hùng sử Việt Nam cho cả thế giới thấy rõ: 
“CHÚNG TÔI THÀ CHẾT CHỨ KHÔNG SỐNG VỚI CỘNG SẢN!”
 
Sent: Wed, Aug 28, 2013 3:09 pm
Subject: GÓP Ý VỀ: Dự Án Xây Dựng Bức Tường Tưởng Niệm 5 vi Tướng và 2 vị Đại Tá đã tự sát trong ngày 30-4-1975
Chào chị Ý Nga,
Vậy là chị ở Florida hay Calgary? Đọc những bài post của chị, SG rất tâm đầu vì gặp được người đồng cảm  với mình.

Chúc chị nhiều sức khỏe & thân tâm luôn an lạc.
SG
 
SG rất ngưỡng mộ tinh thần quốc gia của chị Ý Nga, rất mong khi nào có dịp ghé bến LSG này, C sẽ có dịp được mời chị 1 ly café làm quen & tâm tình nhiều hơn nữa nha chị.
 
SG
 
6
Sent: Wed, Aug 28, 2013 7:08 am
Subject: GÓP Ý VỀ: Dự Án Xây Dựng Bức Tường Tưởng Niệm 5 vi Tướng và 2 vị Đại Tá đã tự sát trong ngày 30-4-1975
Rất chính ý.
Xin hoan nghênh với cả tấm lòng
CH

7
Từ VN:
Sent: Wed, Aug 28, 2013 6:53 pm
Subject: Về: GÓP Ý VỀ: Dự Án Xây Dựng Bức Tường Tưởng Niệm 5 vi Tướng và 2 vị Đại Tá đã tự sát trong ngày 30-4-1975

Hoan Ho va Hoan Toan ung ho!
Nen lam va viec lam nay day Y Nghia noi len TINH NGUOI va Dong Loai.
Thinh Y Nguyen: chung ta nen lam va dang TRAN -TRONG.
Kinh./.
TVT
 
8
c/ơ**
Date: Wed, 28 Aug 2013 13:31:44 -0500
Thấy nhiều người hổ trợ rồi đó nghe!
NT
 
Date: Fri, 30 Aug 2013 09:04:33 -0500
Tôi hổ trợ, nhưng tôi nghĩ là nên giới hạn hơn 1 chút, nên dành cho nh
ững
người, và gia đình đã tự sát vì không muốn đầu hàng để sa vào tay giặc mà thôi. Điều đó mang 1 ý nghĩa hào hùng rất lớn và không mấy người làm được.
Giống như thuyền trưởng đã phải chết theo tàu lúc tàu chìm vậy. Còn, ông thuyền trưởng nào mà
không chết theo tàu, để đến khi bị áp lực gì đó làm cảm thấy bất lực hoặc mang mặc cảm tội lỗi và tự tử sau đó, có thể để tránh những phiền não cho mình, thì không thể có ý nghĩa hào hùng như trên được.
Nói như thế, thì nhữngngười chết trong trại tù, hoặc chết trên đường vượt biên lại mang 1 ý nghĩa khác nữa, và dĩ nhiên số người này đông hơn nhiều lần.
 
Anh Luyện, YN, cũng như những nghệ sĩ chọn hướng sáng tác đấu tranh đều cô đơn trong con đường này. Chúng ta không nên nghĩ đó là cô đơn mà hãy nghĩ đó là sự chọn lựa của mình. Dĩ nhiên là chúng ta có thể chọn con đường khác bớt cô đơn hơn chứ, nhưng chúng ta đã vui vì sự chọn lựa này mà.
 
NT
 
9
Sent: Fri, Aug 30, 2013 10:15 pm
Subject: [ChinhNghiaViet] Re: (CHÍNH NGHĨA): Fwd: Fw: [Daploisongnui] Fw: Fw: Bài viết củ a D/Uy NGUYỄN HỮU LUYỆN

KINH THUA QUY VI TREN NET,
TOI HOAN TOAN TAN THANH Y KIEN CUA ONG NGUYEN HUU LUYEN
VH
 
10
 
Sent: Fri, Aug 30, 2013 6:32 pm
Subject: Re: Fwd: [tinhbanghuu] Ý Nga-SỐNG VÌ DÂN, CHẾT VÌ NƯỚC!- GÓP Ý VỀ: Dự Án Xây Dựng Bức Tường Tưởng Niệm 5 vi Tướng và 2 vị Đại Tá đã tự sát trong ngày 30-4-1975

Cảm ơn chi Ý Nga
Em đã cho post bài này lên web site của TTYNHN và face book.
Hy vọng sẽ gặp nhiều sự ủng hộ của bà con.
Kính thư
 
Nguyễn Phước
 
11
Sent: Sat, Aug 31, 2013 7:36 am
Subject: Ý Nga-SỐNG VÌ DÂN, CHẾT VÌ NƯỚC!- GÓP Ý VỀ: Dự Án Xây Dựng Bức Tường Tưởng Niệm 5 vi Tướng và 2 vị Đại Tá đã tự sát trong ngày 30-4-1975
Thân chào thi sĩ Ý Nga cùng diễn đàn,

Tôi nghĩ không ai cố ý phân biệt cấp bậc của những quân nhân đã tự sát khi sức cùng lực tận, hết vũ khí ,hết lương thực, hết viện binh trong những ngày cuói cùng của cuộc chiến; cũng như đã tự sát sau khi nhận lịnh buông súng đầu hàng của đại tướng Minh. Có những binh sĩ dùng quả lựu đạn cuối cùng để đổi mạng với kẻ thù trên khắp bốn vùng chiến thuật.
Thế nhưng một quân nhân cấp bậc nhỏ ít người biết đến, thuờng là chết chung, chết hết cả tiểu đội, trung đội. Chết âm thầm, người ta không nhớ để vinh danh chứ đâu phải cố quên .
Trách vậy thì oan cho những đồng đội sống sót đến bây giờ đêm đêm nhớ bạn mình mà rơi nước mắt.
Một  sĩ quan , sĩ quan cao cấp , một tướng lãnh  thì có hàng trăm ,hàng ngàn ,hàng chục ,hàng trăm ngàn binh sĩ và thuờng dân biết đến nên sau khi hy sinh ai cũng nhớ.
 
Thế nầy nhé, ai biết những quân nhân,nói chung các cấp , đơn vị , địa phương nào đã hy sinh ra sao thì gởi lên diễn đàn để chúng ta tổng hợp lại một danh sách ,làm một quyển sổ vàng  tưởng niệm chung và lưu lại.
Thân kính.
TM

Phần dưới cập nhật hóa và phổ biến ngày 4-9-2013: từ số 12 đến 26
 
12
Sent: Sun, Sep 1, 2013 12:42 am
Subject: [PhungSuXaHoi] Việt Sĩ góp ngu ý: Dự Án Xây Dựng Bức Tường Tưởng Niệm 5 vi Tướng và 2 vị Đại Tá đã tự sát trong ngày 30-4-1975
Việt Sĩ góp ngu ý:
 
Xin phép tán đồng cao kiến của qúy vị chiến hữu niên trưởng, đại úy biệt kích Nguyễn Hữu Luyện và đại tá LLĐB Trần Doãn Thường (Thomas Trần). Không có "XƯƠNG MÁU" lính tráng sao có "LON LÁ" quan...to ? Nếu là "LON LÁ " văn phòng...tròn vo nhự.. hòn BI VE, HÀNG HAI, HÀNG BA, CHÈ HẺ, CHÈ HE.. thì lại càng nên TRI ÂN CHIẾN SĨ VÔ DANH ...thấp cổ bé miệng đến muôn thưở, muôn đời .
VS
 
13
From: đại tá LLĐB Trần Doãn Thường (Thomas Trần). Thomas D. Tran
Sent: Saturday, August 31, 2013 2:20 PM
Subject: Fwd: Toan van ban DE NGHI trong mail text
 
Kính chuyển đọc, suy ngẫm và góp ý trước khi quá trễ.
Tại sao không vinh danh người lính VNCH qua danh xưng VÔ DANH? Như vậy thật là công bằng, không kỳ thị?
Kính
TDT
 
14
​​Date: 2013/8/31
Subject: Toan van ban DE NGHI trong mail text
Kinh anh Nguyễn Hữu Luyện,
Tôi đồng ý với Đề Nghị của anh 100%.
Vĩnh Liêm​
15
Sent: Sat, Aug 31, 2013 5:20 am
Subject: Fw: Toan van ban DE NGHI trong mail text

Anh Luyện ơi,  
Tôi chuyen den  các chiến hữu mà tôi có dịp quen biết.
Tôi thiển nghĩ tất cả có cùng chung một ý với anh...
      LMQ.
 
16
Anh Luyện thân, 100% đồng ý với anh.
Xin các bạn trong "Bcc" góp ý với anh Luyện và 
nhà văn Giao chỉ  trong địa chỉ trong "Cc":
      Trân trọng,
    ĐĐC.
 
17
Sent: Saturday, August 31, 2013 9:36 PM
Subject: Re: Toan van ban DE NGHI trong mail text --
 
Kính anh Nguyễn Hữu Luyện,
 
Tôi còn nhớ, nếu không lầm, anh Phạm Bá Hoa có một bài viết nói về một nữ anh hùng BPQ ở Gò Công (?) và nhiều bài viết khác của anh PBH rất có giá trị về lịch sử hào hùng của QL/VNCH. Một cái chết oanh liệt và hào hùng (trong âm thầm) của một HQ Thiếu Tá ở Căn Cứ HQ Đồng Tầm vào giờ phút chót của 30/4/75 mà ít được ai nhắc tới. Và còn rất nhiều anh hùng, liệt sĩ ở rải rác từ Nam ra Trung...
Điều tôi phân vân và quan tâm là làm sao anh hay Đ/T Lộc sẽ chọn lọc trong số những vị anh hùng đó? Chọn ai, bỏ ai? Xin anh cố gắng làm sao một cách công bằng và vô tư để tránh sự dèm pha và đố kỵ của người Việt mình vốn có đầu óc ganh tị và hẹp hòi. Chỉ có bấy nhiêu thôi mà cũng nhức đầu lắm đó!
Kính chúc anh được vạn sự như ý.
Vĩnh Liêm​
 
Sent: Sunday, September 1, 2013 10:44 AM
Subject: Re: Toan van ban DE NGHI trong mail text --
 
Kính anh Luyện,
Cám ơn anh đã bày tỏ nỗi lòng và sự phẫn nộ về vấn đề nầy. Anh đã suy nghĩ đúng và cần phải làm. Nếu anh không thuyết phục được anh Lộc thì không còn ai nữa! Tuy nhiên, với áp lực (bằng email) của các anh em cựu quân nhân (nhất là Đà Lạt & Thủ Đức) thì tôi nghĩ rằng anh Lộc sẽ suy nghĩ lại.
Theo tôi, ngay cả Nghĩa Quân, Địa Phương Quân và XDNT cũng đã có rất nhiều người tự sát trong ngày 30/4 và sau đó.
Vì số lính và HSQ chết (tự sát) nhiều hơn các vị Tướng, nên tôi thiết nghĩ anh nên có hình tượng với tính cách tượng trưng mà thôi, tức là không đề tên ai cả (cho cấp Úy trở xuống binh nhì). Như vậy thì cũng có ý nghĩa rồi, và vong linh của các anh hùng tử sĩ (nói chung) sẽ mỉm cười nơi suối vàng. (Các vị đó đã thành Thần rồi không chừng).
Kinh chúc anh luôn dồi dào sức khỏe và nghị lực.
 
TB: Riêng quý vị được tôi Cc, xin vui lòng tiếp tay phổ biến, càng nhiều càng tốt. Cám ơn.
Email của Đ/T Vũ Văn Lộc: giaochi12@gmail.com
 
Vĩnh Liêm​
 
18
Sent: Sun, Sep 1, 2013 8:18 am
Subject: [PhungSuXaHoi] Fwd: Việt Sĩ góp ngu ý: Dự Án Xây Dựng Bức Tường Tưởng Niệm 5 vi Tướng và 2 vị Đại Tá đã tự sát trong ngày 30-4-1975,

KHẨN kính chuyển đọc, góp ý trước khi quá trễ. Theo thiển ý:
 
1/ Nếu chỉ vinh danh 5 vị Tướng, 2 vị Đại Tá tuẫn tiết là có sự kỳ thị.
2/ Nếu chỉ vinh danh Quân nhân mà quên những thành phần chiến đấu bán quân sự như Cảnh sát, Dân Phòng.... hoặc ngay cả những thành phần dân sự, tất cả đều góp công, (không làm ơn như thường sai lầm khi viết Tổ Quốc Ghi Ơn).
3/ Nếu ghi tên thì PHẢI GHI toàn thể danh sách theo thứ tự ABC, Nếu đã ghi mà sau này muốn bổ túc tên vị tuẫn tiết thì tính sao dây? Ghi vào một bản Phụ lục khác!? 
4/ Thiển nghĩ Đài Tưởng Niêm không vinh danh cá nhân mà nên có hình tượng nổi của các Đại Diện thành phần Quân-Cảnh-Cán-Chính.., tất cả đều Vô Danh. Lý do là tất cả đều đã góp công bảo vệ nước VNCH dù Không Thành Công nhưng đã Thành Nhân vì đã chu toàn Bổn Phận và Trách Nhiệm.
 
Kính chuyển để góp ý. Ví có ý vinh danh mọi thành phần có Công với nước VNCH nên bài này tôi chuyển rộng tói thân hữu của tôi để góp ý.
Kính
TDT
 
19
From: CSQG
Sent: Sun, Sep 1, 2013 1:39 am
Subject: [ChinhNghiaViet] Ô. Vũ-Văn-Lộc và Dự Án Xây Dựng Bức Tường Việt Sĩ góp ngu ý: Tưởng Niệm 5 vi Tướng và 2 vị Đại Tá đã tự sát trong ngày 30-4-1975 - Toan van ban DE NGHI trong mail text

Hoàn toàn đồng ý với Quý chiến hữu.
Chúng ta cần nhanh chóng chận đứng việc làm  đầy tính phân biệt cấp bậc  của ông cựu Đại Tá Vũ-Văn-Lộc , người được đồng hương tại San Jose phong tang danh hiệu là "Ngụy Quân Tử Nhạc-Bất-Quần  thời đại.
 
20
From: HUEY NGUYEN
Sent: Monday, September 2, 2013 7:34 PM
Subject: FW: [Daploisongnui] Ô. Vũ-Văn-Lộc và Dự Án Xây Dựng Bức Tường
 
Tôi, th/úy Nguyễn Minh Huệ , hội QC/Houston, xin được trình bày quan điểm. Tôi đã tham gia hầu hết các buổi lễ của người Việt Quốc Gia. Tôi nhận thấy, trong các buổi lễ tưởng niệm hay truy điệu tại Houston điều thường nêu hình ảnh các vị tướng tá đã tuẫn tiết và ...không ai thắc mắc hay phản đối và nếu có thêm một hay vài vị đã anh dũng hy sinh trong giờ phút cuối cùng hay trong lao tù cộng sản... cũng không ai thắc mắc hay phản đối. 
Nay Niên Trưởng Vũ Văn Lộc có thiện ý xây dựng Bức Tường Tưởng Niệm, với khả năng hạn hẹp của cá nhân, một hội đoàn hay một nhóm người Quốc Gia có nhiệt tâm, chỉ xây được cho các vị tướng tá thôi; thì sao chúng mình không ủng hộ, giúp đỡ, kêu gọi hay đóng góp để mở rộng thêm danh tính của các anh linh. Tôi tin rằng, một khi chúng ta tham gia ủng hộ hoặc đóng góp thì tiếng nói của chúng ta mạnh hơn với những ý kiến và lời nói đầy tình anh em; tôi xin có một ví dụ,trên bức tường sẽ có tên các tử sĩ theo thứ tự alphabet và cấp bậc để sau ( để tránh trùng tên).
Tôi không quen biết với Niên Trưởng (NT) Lộc, có nghe tiếng tốt lẩn không tốt về ông, nhưng điều này không làm cho tôi bị đánh lệch khỏi lý tưởng Quốc Gia.
Cộng sản đang gậm nhấm vào ngôn ngữ trên báo chí, đài phát thanh, show truyền hình...và cuộc sống hàng ngày; trong lúc anh em chúng ta còn bận tâm tận tình đập lẫn nhau.
 Thử hỏi, nếu NT Lộc trong khả năng riêng chỉ xây tượng đài với tên các vị tướng tá đã tuẫn tiết và mời lãnh sự VC đến tham dự lễ khánh thành, thì anh em chúng ta có ai nghĩ rằng VC nó sẽ đến cúi đầu hay không?
Nay tôi đồng thuận với NT Lộc trong khuôn khổ dự án hạn hẹp, và củng tha thiết mong được đóng góp để tượng đài uy nghi hơn với niềm ước ao đầy đủ tên tuổi các anh hùng Việt Nam Cộng Hòa đã hy sinh.
Trân trọng
 
21
Date: Sun, 1 Sep 2013 03:29:42 -0700Subject:
Re: [Daploisongnui] Ô. Vũ-Văn-Lộc và Dự Án Xây Dựng Bức Tường Việt Sĩ góp ngu ý: Tưởng Niệm 5 vi Tướng và 2 vị Đại Tá đã tự sát trong ngày 30-4-1975 - Toan van ban DE NGHI trong mail text
 
PHÂN BIỆT CẤP BẬC LÀ (( HỐ SÂU CỦA ĐOÀN KẾT))
                                                QC PHAN HỒNG SĨ
22      
 
From: cam do
To: Luyen Nguyen
Sent: Monday, September 2, 2013 3:38 PM
Subject: FW: [vobiucchau] Fwd: Toan van ban DE NGHI trong mail text
Date: Mon, 2 Sep 2013 07:40:02 -0700
Subject: Re: [vobiucchau] Fwd: Toan van ban DE NGHI trong mail
 
Tôi rất đồng ý với bài viết của Cựu quân nhân QLVNCH Nguyễn Hữu Luyện.
 
QLVNCH không chỉ có cấp tướng, cấp tá mà còn có cấp úy, cấp hạ sĩ quan và cấp binh sĩ.
 
Sau lệnh đầu hàng của TT Dương Văn Minh có rất nhiều cuộc tự sát tập thể của hàng hạ sĩ quan và binh sĩ và đôi khi cả gia đình của họ.
 
Đề nghị nên dựng Bia Chiến Sĩ Tuẩn Tiết toàn QLVNCH thay vì chỉ có bia Tướng và Tá tuẩn tiết mà thôi.
 
Cựu Quân Nhân QLVNCH
Huỳnh Quang Tiên
 
23
From: cam do
Sent: Sunday, September 1, 2013 7:26 AM
Subject: FW: [vobiucchau] Fwd: Toan van ban DE NGHI trong mail text
Các bạn ơi, sao chưa thấy góp ý ! 
  Cam
Date: Sun, 1 Sep 2013 11:06:49 +1000 Subject: [vobiucchau] Fwd: Toan van ban DE NGHI trong mail text
 
DAY LA MOT VIEC RAT CHINH DANG ,DE NGHI TOAN HOI VBQG UC CUNG LEN TIENG DE YEU CAU HOI VOBI QG. TOAN CAU CUNG HO TRO CHO LOI KEU GOI .     Toi Xin Thay mat HOI VBQG/VICTORIA  de NGHI  LIEN HOI UC CHAU chuyen ve TONG HOI de GOP SUC YEM TRO CHINH DANG CHO LOI DE NGHI NAY.                                                           CSVSQ. K 14.  NGUYEN KHIEM
24
From: John Le
Sent: Mon, Sep 2, 2013 1:30 pm
Subject: (CHà NH NGHĨA): Fw: (CHÍNH NGHĨA): Ô. Vũ-Văn-Lộc và Dự Án Xây Dựng Bức Tường Việt Sĩ góp ngu ý: Tưởng Niệm 5 vi Tướng và 2 vị Đại Tá đã tự sát trong ngày 30-4-1975 - Toan van ban DE NGHI trong mail text

Bac Tuan
Xin chuyen tiep Bac doc va pho bien Anh em  o Sacremento. Toi chi nguyen cau Qui vi tiep tuc nhung gi Toi da lam suot may chuc nam qua trong am tham. Kinh nho Bac chuyen loi kinh tham cua Toi den Qui Thay Thien Duyen va Thay Thien Nhon.
Kinh chuc Bac duoc nhieu An vui trong Anh sang Tu Bi cua Duc Nhu Lai sau nhung nam Tu Day cua CS .
JL Ngu Hanh Son.
 
PS The Fall of South VN phan 3, se tiep tuc nay mai va xin goi Bac va Qui Anh em
 
25
Sent: Monday, September 2, 2013 8:28 AM
Subject: (CHÍNH NGHĨA): Ô. Vũ-Văn-Lộc và Dự Án Xây Dựng Bức Tường Việt Sĩ góp ngu ý: Tưởng Niệm 5 vi Tướng và 2 vị Đại Tá đã tự sát trong ngày 30-4-1975 - Toan van ban DE NGHI trong mail text
 From: Phu Lam  
 
Yêu cầu Đại tá đào ngũ Vũ văn Lộc trưng dẫn hợp đồng xây cất Tượng đài giữa ông với ca sĩ Hoàng mộng Thu và giấy phép của thành phố San Jose  cho xây vĩnh  viễn hay tạm thời ?

Thưa qúy vị,
Là cựu tù nhân chính trị Việt Nam thầm lặng, âm thầm theo dõi sinh hoạt chính trị bịp bợm, treo đầu dê bán thịt chó, buôn thần bán thánh, buôn dân bán nước, đọc VIỆT tribune số 377 tháng July ngày 19, 2013 thấy Giao chỉ Vũ văn Lộc viết
:" Thông điệp cho ngày mai....Một Tượng Đài Cho San Jose.........Đóng góp ý kiến về nội dung xin gửi về giaochỉ12@gmail.com . Chúng tôi sẽ chuyển đến người trách nhiệm.
Bức tường đặt tại công viên Kelly Park vì nằm trong khuôn viên San Jose Hitory có sự an toàn. Thêm vào đó nhân viên Việt Museum sẽ vừa bảo vệ và bảo toàn hàng ngày.
Tượng đài này dự trù sẽ hoàn tất trong năm 2013 và sẽ là tượng đài đầu tiên thực hiện trên đất công Hoa kỳ đồng thời ghi lại hình ảnh lẫm liệt của 7 vị anh hùng đại diện cho hàng ngàn quân dân chính  VNCH đã hy sinh.",
nên chúng tôi yêu cầu Đại tá đào ngũ Vũ văn Lộc trưng dẫn hợp đồng xây cất giữa ông với ca sĩ Hoàng mộng Thu và giấy phép của thành phố San Jose.

Người ta nói nhất sự thất tín thì vạn sự chẳng tin :

1/ Dựng Lại Ngọn Cờ
Là cựu tù nân chính trị Việt Nam bị lưu đày trên quê hương từ miền Nam ra núi rừng miền Bắc, đau lòng nhìn thấy bọn VGCS mặc quần  đùi bằng vải may cờ vàng ba sọc đỏ. Vừa mới tới Hoa kỳ, ngày 23/6/1991 chúng tôi được tin khánh thành kỳ đài trên đường Capital Expresway vui mừng tưởng rằng vĩnh viễn rủ nhau tham dự !
Mời qúy vị đọc đoạn văn của Giao chỉ viết
:" Kỳ đài trên đường Capital tồn tại được 9 năm với 3462 ngày thì thành phố San Jose cho lệnh di chuyển dự án công viên văn hóa về điạ điểm mới. Ba cây cờ hãnh diện bắt buộc phải hạ xuống."
Qúy vị thấy việc hạ cờ là lỗi của thành phố hay của Đại tá đào ngũ Vũ văn Lộc ??!!

Sự thật mà tiến sĩ Nguyễn thiện Căn đưa ra là
:" Kỳ đài Việt Nam chỉ có tính cách tạm thời với khế ước ra vao điạ điểm này chỉ có hiệu lực đến ngày 1/8/1996 là hạn chót."

Thưa qúy vị, khánh thành ngày 23/6/1991 mà hạn chót là 1/8/1996 là mấy năm vậy ? 
Qúy vị thấy Đại tá đào ngũ lươn lẹo, bịp bợm chưa?
Chưa nói tới chuyện ông Nguyễn Mạnh chủ đài truyền hình VNTD tố cáo việc mua" lắc vàng" tặng nhau !

2/ Ngày 30/12/2011 Cơ quan IRCC, Inc-Dân Sinh Media-Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân và Việt Nam cộng Hoà không chào Quốc kỳ VNCH và không hát Quốc ca  !

Mời qúy vị đọc lá thư phản đối của nam , nữ quân nhân QLVNCH :Nguyễn văn Báu, TĐ12PB/SĐND, Nguyễn thu Nguyệt và chị Cương :
" Trước hết cho em lính nhỏ xíu này được xin lỗi trước đến các vị Tướng , Tá,qúy niên trưởng .qúy đại sư huynh,qúy anh em đồng đội, quý chiến hữu, qúy thân hữu.
Em viết các dòng chữ này lên đây có lẽ buổi tiệc tại nhà hàng Phú Lâm do cơ quan IRCC của cựu đại tá VNCH ông Vũ văn Lộc và ông Phạm phú Nam tổ chức ( 35 năm nhìn lại v..v. và v..v..) chưa chấm dứt. Tay em gõ chữ mà nước mắt cứ tuôn vì phẫn uất, thật là....đau lòng.
Chúng em quân phục chỉnh tề đến tham dự buổi tiệc và cũng để nghe hoặc nhìn thấy kết quả trong suốt 35 năm làm việc của cơ quan IRCC. Chúng em đành phải bỏ buổi tiệc ra về vào lúc 8 giờ tối vì chúng em là lính của các anh, của các niên trưởng, của các quan Tá, quan Tướng đến tham dự tiệc để nghe ban lệnh hành quân, đến để sẵn sàng để nghe qúy quan trên sai bảo, nhưng rất tiếc, chúng em không tìm thấy lá cờ quốc gia VNCH đặt để ở chỗ nào ??? Cũng chẳng có chào cờ VNCH trước khi bắt đầu buổi tiệc. Chúng em kháo với nhau mình mặc quân phục VNCH tới đây là lầm to rồi, còn không mau chạy về còn ở lại rủi bị phục kích là phải lãnh 8 ngày trọng cấm. Thật là..đau lòng !!!
Kính gửi đến qúy quan theo hệ thống quân giai hiểu và nhìn lại cho kỹ giúp chúng em."

Trong buổi tiệc ấy người ta thấy tt Bình vôi, Trần văn Chơn, Trần thanh Điền, Vũ văn Chiêm, Nguyễn mộng hùng,Nguyễn văn Tạo, chính Nguyên,....................đặc biệt có sự tham dự của linh mụcNguyễn văn Tịnh từ Đức quốc qua, linh mục hoan hô Cách Mạng 19/8/1945, Cách mạng mùa thu. Nhất là Bs Bùi duy Tâm , kẻ hô hào thay quốc ca bằng bài hát Việt Nam của Phạm Duy.
Như vậy không phải vô tình không chào cờ mà là sự sắp đặt cố ý tập họp những thành phần phản bội, phản quốc mở đầu thực hiện kế hoạch xoá bỏ quốc kỳVNCH,không hát quốc ca của nhóm Phạm duy,Bùi duy Tâm Đào văn Bình....
Từ hành động lường gạt " Dựng lại ngọn cờ" cho đến tập họp những kẻ phản bội, phản quốc không chào cò VNCH và đào ngũ thì Vũ văn lộc đâu có  xứng đáng thương tiếc , kính trọng những anh hùng vị quốc vong thân, chẳng qua chỉ là dụng tâm kiếm sống và phá hoại tình đoàn kết quân dân !
Phú Lâm.
 
26
From: Linh Nguyen 
Sent: Sunday, September 1, 2013 4:02 PM
Subject: Re: [ChinhNghiaViet] Ô. Vũ-Văn-Lộc và Dự Án Xây Dựng Bức Tường Việt Sĩ góp ngu ý: Tưởng Niệm 5 vi Tướng và 2 vị Đại Tá đã tự sát trong ngày 30-4-1975 - Toan van ban DE NGHI trong mail text
 
Việc đứng lên chống lại bọn Việt cộng xâm lăng từ bắc vào là của hầu hết người dân mien Nam  , nhưng người chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa là người đứng đầu chiến tuyến ,từ hàng tướng lãnh đến anh binh nhì, nói về nghĩa vụ thì ai cũng cầm sung chống giặc cộng ở khắp các chiến trường chỉ trừ một it con ông cháu cha hay những tên  đi bang hai đầu gối mới làm nhưng công việc ở văn phòng chưa hề cầm lại khẩu sung sau khi  hoàn tất mấy tháng ở quân trường .
Người lính là người chịu nhiều gian khổ nhất trong cuộc chiến , nếu tính sổ thì đến  khoảng 75% hạ sĩ quan trở xuống ngã gục tại chiến trường , còn cấp tá đến tướng không là bao nhiêu.Trong những ngày cuối cuộc chiến nhất là ngày 30-4-1975 biết bao nhiêu chiến sĩ  từ cấp úy trở xuống vẫn hiên ngang cầm sung chống lại quân thù chẳng một ai đào ngủ, giờ phút chon khi hang tướng Dương văn Minh ra lệnh đầu hang họ vấn cố thủ cho đến khi hết đạn và họ đã tự sát tập thể chứ không để sa vào tay giặc , trong khi đó có nhiều cấp tướng tá đã tìm đường cao chạy xa bay ra khỏi Việt Nam để lánh nạn , hỏi thử ai Vinh ai nhục.
 
Vậy thì xây tượng đài chiến sĩ chúng ta nên  tạc bức tượng người chiến sĩ VNCH là đủ , vì bức tượng người chiến sĩ VNCH nó đã tượng trưng đầy đủ ý nghĩa , vì có ai mới vào lính mà lên tướng tá đâu ngoại trừ có chế độ cộng sản Bắc Triều tiên mới có thằng Kim youn U chưa có đi lính ngày nào mà được ông truyên cha nối  phong cho cấp đại tướng mà thôi.
Ông cha ta đã có câu :" Quan nhất thời, Dân vạn đại"
 
Đề nghi qúi vị nên góp ý kiến để ông  đại tá văn phòng Giao chỉ suy nghĩ lại  về việc làm của Nhạc  bất quần.
 
 
 
From: Luyen Nguyen
Sent: Thu, Aug 29, 2013 1:00 pm

DANH SÁCH NHỮNG QUÂN NHÂN QUÂN LỰC VNCH
ĐÃ TỰ SÁT TRONG NHỮNG NGÀY CUỐI CÙNG *
 
Đất nước Việt Nam anh hùng hào kiệt đời nào cũng có. Những đấng tiền nhân tiên liệt đã vị quốc vong thân. Phận làm con cháu chúng ta cần ghi nhớ công đức ! đó mới gọi là hiếu nghĩa vẹn toàn.
1- Thiếu Tướng Phạm Văn Phú, cựu tư lệnh Quân Đoàn II 30/4/1975
2- Thiếu Tướng Nguyễn Khoa Nam, tư lệnh Quân Đoàn IV 30/4/1975
3- Chuẩn Tướng Lê Văn Hưng, tư lệnh phó Quân Đoàn IV 30/4/1975
4- Chuẩn Tướng Trần Văn Hai, tướng tư lệnh Sư Đoàn 7 Bộ Binh 30/4/1975
5- Chuẩn Tướng Lê Nguyên Vỹ, tư lệnh Sư Đoàn 5 Bộ Binh 30/4/1975
6- Đại Tá Nguyễn Hữu Thông, trung đoàn trưởng 42 Bộ Binh, Sư Đoàn 22 Bộ Binh- khóa 16 Đà Lat. 31/3/1975 tự sát tại Quy Nhơn
7- Đại Tá Lê Cầu, trung đoàn trưởng 47 Bộ Binh, Sư Đoàn 22 Bộ Binh. Tự sát ngày 10/3/1975
8- Hải Quân Thiếu Tá Lê Anh Tuấn (bào đệ của Trung Tướng Lê Nguyên Khang). 30/4/1975
9- Thiếu Tá Không Quân Nguyễn Gia Tập, đặc trách khu trục tại Bộ Tư Lệnh KQ. Tự sát 30/4/75 tại BTLKQ
10- Trung Tá Nguyễn Văn Long CSQG, 30/4/1975 tự sát tại công trường Lam Sơn, Sài Gòn
11- Trung Tá Nguyễn Đình Chi Phụ Tá Chánh sở 3 ANQĐ – Cục An Ninh Quân Đội. Tự sát 30/4/1975 tại Cục An Ninh
12- Trung Tá Phạm Đức Lợi, phụ tá Trưởng Khối Không Ảnh P2/ Bộ TTM 30/4/1975
13- Trung Tá Vũ Đình Duy, trưởng Đoàn 66 Đà Lạt 30/4/1975
14- Trung Tá Nguyễn Văn Hoàn, trưởng Đoàn 67 Phòng 2 Bộ Tổng Tham m ưu. Tự sát ngày 30/4/1975
15- Hải Quân Trung Tá Hà Ngọc Lương, Trung Tâm Huấn Luyện Hải Quân Nha Trang. Tự sát ngày 28/4/1975 cùng vợ, 2 con và cháu (bằng súng)
16- Thiếu Tá Đặng Sỹ Vĩnh, trưởng Ban Binh Địa P2 Bộ TTM, sau biệt phái qua Cảnh Sát 30/4/1975 tự sát cùng vợ và 7 con
17- Thiếu Tá Mã Thành Liên (Nghĩa), tiểu đoàn trưởng 411ĐP, TK Bạc Liêu- khoá 10 Đà Lạt. 30/4/1975 tự sát cùng vợ
18- Thiếu Tá Lương Bông, phó ty An Ninh Quân Đội Cần Thơ- Phong Dinh. Tự sát ngày 30/4/1975
19- Thiếu Tá Trần Thế Anh, đơn vị 101. Tự sát ngày 30/4/75
20- Đại Úy Vũ Khắc Cẩn, Ban 3, Tiểu Khu Quảng Ngãi. Tự sát 30/4/1975
21- Đại Úy Tạ Hữu Di, tiểu đoàn phó 211 Pháo Binh Chương Thiện. Tự sát 30/4/1975
22- Trung Úy CSQG Nguyễn Văn Cảnh, trưởng cuộc Vân Đồn, Q.8. Tự sát ngày 30/4/1975
23- Chuẩn Úy Đỗ Công Chính, TĐ 12 Nhảy Dù. Tự sát ngày 30/4/1975 tại cầu Phan Thanh Giản
24- Trung Sĩ Trần MinhTrần Minh, gác Bộ Tổng Tham Mưu. Tự Sát 30/4/1975
25- Thiếu Tá Đỗ Văn Phát, quận trưởng Thạnh Trị Ba Xuyên 1/5/1975
26- Thiếu Tá Nguyễn Văn Phúc, tiểu đoàn trưởng, Tiểu Khu Hậu Nghĩa 29/4/1975
27- Trung Tá Phạm Thế Phiệt 30/4/1975
28- Trung Tá Nguyễn Xuân Trân, Khoá 5 Thủ Đức, Ban Ước Tình Tình Báo P2 /Bộ TTM. Tự sát ngày 1/5/75
29- Trung Tá Phạm Đức Lợi, Phòng 2 Bộ TTM, khóa 5 Thủ Đức, học giả, nhà văn, thơ, soạn kịch…bút danh: Phạm Việt Châu, cựu giảng viên SNQĐ, trưởng phái đoàn VNCH thực hiện HĐ Paris tại Hà Nội. Tự sát tại nhà riêng ngày 5/5/1975
30- Đại Úy Nguyễn Văn Hựu, trưởng Ban Văn Khố P2/Bộ TTM. Tự sát sáng 30/4/75 tại P2/Bộ TTM
31- Thiếu Úy Nguyễn Phụng, CS đặc biệt, 30/4/1975 tại Thanh Đa, Sài Gòn
32- Thiếu Úy Nhảy Dù Huỳnh Văn Thái, khoá 5/69 Thủ Đức. 30/4/1975 tự sát tập thể cùng 7 lính Nhảy Dù tại Ngã 6 Chợ Lớn.
33- Trung Úy Đặng Trần Vinh (con của Thiếu Tá Đặng Sĩ Vinh), P2 BTTM. Tự sát cùng vợ con 30/4/1975
34- Trung Úy Nghiêm Viết Thảo, An Ninh Quân Đội, khóa 1/70 Thủ Đức. Tự sát 30/4/1975 tại Kiến Hòa
35- Thiếu Úy Nguyễn Thanh Quan (Quan Đen), phi công PĐ 110 Quan Sát (khóa 72). Tự sát chiều 30/4/1975
36- Hồ Chí Tâm B2, TĐ 490 ĐP ( Mãnh Sư) TK Ba Xuyên (Cà Mau). Tự sát bằng súng M16 trưa 30/4/1975 tại Đầm Cùn, Cà Mau
37- Thượng Sĩ Phạm Xuân Thanh, trường Truyền Tin Vũng Tàu. Tự sát ngày 30/4/1975 tại Vũng Tàu
38- Thượng Sĩ Bùi Quang Bộ, trường Truyền Tin Vũng Tàu. Tự sát ngày 30/4/1975 cùng gia đình 9 người tại Vũng Tàu
39- …………………………….. và còn rất nhiều rất nhiều tấm gương sáng của những người anh hùng Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà.
 
* Danh sách này do một cựu SVSQ khoá 3/73 Thủ Đức sưu tầm từ những tư liệu không được đầy đủ, cần có một cơ quan nào đó làm việc cập nhật bản danh sách các anh hùng của QLVNCH để được đầy đủ và chính xác nhằm lưu danh cho hậu thế.


No comments: