Thursday, February 27, 2020

DVD "Những Người Lính Bị Bỏ Quên" (Forsaken Soldiers)

TÂM THƯ GỞI RIÊNG CHO QUÝ THÂN HỮU

Lá thư này được viết vào lúc nửa đêm về sáng của một ngày buồn và xin mạn phép được chia sẻ với những thân hữu mà tôi cảm thấy rất gần gũi, thân thiết và quý mến. Nếu có làm cho người bạn nào ngỡ ngàng thì xin tha lỗi cho.

Thấm thoắt mà đã sắp sửa đến ngày tưởng niệm 30 tháng Tư lần thứ 45 của những người lưu vong như chúng ta! Vào dịp này, thường cứ mỗi chu kỳ 5 năm thì anh chị em nghệ sĩ tự do của chúng tôi đều họp mặt để cùng Trung Tâm Asia thực hiện những bộ Video hay DVD giá trị và ý nghĩa như Tình Khúc Từ Chiến Trường, Hành Trình Tìm Tự Do, Mùa Hè Rực Rỡ, Bước Chân Việt Nam v..v.., vừa để tưởng niệm ngày 30 tháng Tư nhưng cũng vừa để vinh danh sự thành công và đóng góp lớn lao của cộng động người Việt chúng ta nơi đất khách, quê người. Kinh phí để thực hiện các chương trình ca nhạc quy mô và giá trị đó đã lên đến từ 5,7 trăm ngàn cho đến 1 triệu Mỹ kim. 

Nhưng ngày ấy nay còn đâu! Đứng trước sự thay đổi của thời cuộc, của kỹ thuật và của...lòng người, thì dù ước tính thế nào đi nữa, chúng tôi cũng không thể thực hiện được bởi thị trường băng nhạc đã không còn người tiêu thụ (dù vẫn có khán giả thưởng ngoạn qua YouTube hay truyền nhau trên Internet)!

Tuy nhiên không vì thế mà anh chị em nghệ sĩ chúng tôi bỏ cuộc, và sau cùng đã nhất quyết chung sức với nhau, làm việc một cách vô vụ lợi để cố gắng thực hiện bộ DVD kỷ niệm “45 Năm Viễn Xứ”, với chủ đề dành cho những người cầm súng chiến đấu, bảo vệ và hy sinh cho chúng ta được sống ngày hôm nay, mà chúng tôi xin mạo muội đặt tựa đề là 
 “Những Người Lính Bị Bỏ Quên”  

Đây có thể là bộ DVD cuối cùng dành cho Người Lính VNCH mà anh chị em chúng tôi cố gắng thực hiện. Riêng cá nhân tôi, đây cũng có thể là tác phẩm video cuối cùng mà tôi xuất hiện và đóng góp. Nếu chờ đến “50 năm viễn xứ”, biết đâu chẳng còn hơi sức hay hiện hữu nữa để mà làm.

Sau khi ngồi tâm sự với Trúc Hồ và anh Phan Nhật Nam, 3 anh em dù bi quan nhưng vẫn tiến tới và quyết tâm thực hiện với một ngân quỹ hạn hẹp, nhưng nhờ sự tiếp sức của nhiều anh chị em nghệ sĩ và chuyên viên kỹ thuật, chương trình DVD ca nhạc truyện “Những Người Lính Bị Bỏ Quên” chắc chắn sẽ phải thực hiện một cách đầy đủ, đứng đắn và giá trị.

Nay viết bức tâm thư này, mạo muội ngỏ ý đến quý anh chị để xin mỗi người, của ít, lòng nhiều tiếp tay ủng hộ một phần tài chánh cho chúng tôi để thực hiện hoài bão nói trên. Trước hết để tưởng niệm 45 năm viễn xứ, và sau đó là để lại một tác phẩm nói lên sự hy sinh cao cả của những người lính VNCH cho các thế hệ tiếp nối.

Phần tôi, dù đã về hưu và hiện sống bằng tiền social security của mình, nhưng cũng xin đóng góp $5000.00 (năm ngàn) dollars vào dự án này và tha thiết nhận được sự hồi âm của quý vị thân hữu nếu có thể được.

Thân quý,
Orange County, February 27, 2020
Nam Lộc
PS: Xin đính kèm thư kêu gọi của nhạc sĩ Trúc Hồ.

No comments: