Wednesday, October 2, 2019

Video buổi diễn hành chiều ngày thứ bẩy 28-9-2019 tại Paris. Lễ Thanh Tổ Nhảy Dù Micae , tại Thủ D96 Paris, Pháp Quốc 2019,



Hàng năm đến ngày Lễ Tổng lãnh Thiên Thần Micae (Saint Michel), Thánh Micae là Thánh tổ các binh chủng nhảy dù: Pháp, Đức, Anh ,Bỉ, Nga, Mỹ và Việt Nam. Thứ bảy 28-9-2019, một Thánh Lễ long trọng tại Thánh đường Thánh Louis Des Invalides tại Paris, Hội cựu Nhảy dù VNCH tại Pháp được mời tham dự. Vì tế nhị VNCH hiện nay không còn nên quốc kỳ VNCH vàng ba sọc đỏ, có tính nhạy cảm đối với Nước Pháp, Hội cựu Nhảy dù VNCH tại Pháp muốn nhân cơ hội này để cờ vàng VNCH được hiện diện tại Paris dù chỉ trong vài giờ, nên đã có sáng kiến thực hiện lá cờ một mặt cờ Quân Lực VNCH và một mặt cờ vàng. Binh chủng Pháp cũng biết vấn đề này nên không phản đối và xem như cờ Quân Lực VNCH có hai mặt khác nhau, như qúy vị đã thấy trong vidéo này. Việt Nam cộng sản tuy là nước có bang giao với Pháp, nhưng chưa bao giờ cờ đỏ sao vàng được xuất hiện trong các buổi lễ của nước Pháp. Cờ Vàng VNCH được xuất hiện trong một buổi lễ của người Pháp đã là một niềm vinh hạnh cho cộng đồng người Việt tỵ nạn csvn tại hải ngoại.

From: AT&T 
Subject: Lễ Thanh Tổ Micae 2019,

Thưa các bạn,
Như mọi năm, binh chủng nhảy dù Pháp đã tổ chức trọng thễ lễ Thánh quan thầy của binh chủng. Anh em nhảy dù Việt Nam luôn luôn có mặt trong buổi lễ này : 
sáng lễ tại thánh đường Invalides, mệnh danh là Nhà Thờ của Lính (Eglise des Soldats), chiều diễn hành trên đại lộ Champs Elysées và đặt vòng hoa nơi mộ người Chiến Sĩ Vô Danh. 
Chúng tôi đã cầu nguyện cho các chiến hữu đã hy sinh, năm nay đặc biệt nhớ đến 81 anh em TĐ7ND tử nạn năm 1965. 
Cũng trong tinh thần này, anh em Nhảy Dù Âu Châu cũng cầu nguyện cho tất anh em nhảy dù còn sống và gia đình họ.

Thân mến,       
Hoàng cơ Lân, cựu Y sĩ Trưởng SĐND/QLVNCH

No comments: